221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1316745
Những hình ảnh đầu tiên về BlackBerry PlayBook
0
Article
null
Những hình ảnh đầu tiên về BlackBerry PlayBook
,
RIM vừa tung ra đối thủ mới nhất của máy tính bảng iPad với tên gọi BlackBerry PlayBook. Những yếu tố nào khiến cho RIM tin rằng thiết bị này đủ sức thách thức iPad?

Mô tả ảnh.
 

Trước hết, PlayBook là một tablet cảm ứng đa điểm với màn hình 7-inch, có thiết kế tương tự như iPad nhưng được tích hợp dịch vụ của RIM BlackBerry. RIM đã lựa chọn cách tiếp cận với công nghệ của Adobe khác hẳn với Apple: Không chỉ bao gồm Adobe Flash mà còn tích hợp công nghệ Adobe Air trên toàn hệ thống để làm nền cho các ứng dụng (Air là công nghệ ra đời để cho phép các ứng dụng Flash chạy được trong môi trường offline). Trong khi đó, Apple nhất mực đoạn tuyệt với Flash.

Mô tả ảnh.
 

Và để khuyến khích giới phần mềm phát triển ứng dụng cho nền tảng BlackBerry, RIM hứa rằng bất cứ ai có ứng dụng xuất hiện trên BlackBerry Store sẽ được tặng nóng một chiếc PlayBook.

Mô tả ảnh.
 
Ngoài ra, PlayBook còn hỗ trợ đa nhiệm theo đúng nghĩa, cho phép nhiều ứng dụng cùng chạy ngầm bên dưới background cùng lúc. Việc chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng cũng rất dễ dàng, tương tự như trong hệ điều hành iOS 4.1. Mặc dù một số điểm của giao diện gợi người ta nhớ đến iPad song nhiều dịch vụ trong hậu trường (như bảo mật) có đủ sự khác biệt để bạn cân nhắc. Một số chuyên gia đồng ý rằng PlayBook là một máy tính bảng cấp-chuyên-nghiệp.

Mô tả ảnh.
 
Việc tập trung vào người dùng doanh nghiệp có thể tạo ra sự khác biệt cho PlayBook. Quyết định lựa chọn kích cỡ 7-inch cũng mang tính chất chiến lược quan trọng, dù cách đây ít lâu, thầy phù thủy Steve Jobs đã thẳng thừng trù ẻo tablet 7-inch "chết yểu" ngay khi ra mắt.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,