221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318677
Hậu giảm cước di động, thương hiệu lên ngôi
1
Article
null
Hậu giảm cước di động, thương hiệu lên ngôi
,
Sau đợt giảm cước di động rất mạnh vào tháng 8/2010, sự chênh lệch về giá cước giữa các mạng lớn và nhỏ gần như không còn. Cũng vì thế, định vị giá rẻ đã giảm ảnh hưởng, nhường chỗ cho sức mạnh của thương hiệu chất lượng, trẻ trung và sành điệu.

Nếu như trước đây giá cước của các mạng nhỏ còn chênh lệch với mạng lớn cao thì sau đợt giảm cước lần này, mức độ chênh lệch gần như không còn. Ở gói cước trả trước phổ biến, cước của 3 mạng lớn và các mạng nhỏ có chênh lệch nhưng nếu tính cả mức độ khuyến mại thẻ cào 100% được áp dụng khá dày thì cước của mạng lớn còn rẻ hơn. Các mạng nhỏ chỉ còn lại ưu thế về gọi nội mạng miễn phí khá lớn cho các gói cước chuyên biệt.
 
Khách hàng quan tâm đến hình ảnh trẻ trung và sành điệu của mạng di động
Khách hàng quan tâm đến hình ảnh trẻ trung và sành điệu của mạng di động
Trong 3 mạng di động lớn, cước của MobiFone và VinaPhone tương đương nhau và thấp hơn Viettel là 10 đồng/phút ở hầu hết các gói cước. Tuy nhiên, mức chênh lệch này được coi như không đáng kể bởi người tiêu dùng giờ đã đặt tiêu chí về chất lượng dịch vụ cũng như thương hiệu lên trên khi chọn mạng di động.

 
Nguyễn Thành Long (Đống Đa, Hà Nội) vừa quyết định hòa mạng di động khi mới học lớp 9 bởi các bạn trong lớp đều sử dụng “dế”. Ban đầu Long định chọn một mạng di động có cước rẻ nhất để dùng cho đỡ tốn tiền. Thời điểm học sinh này quyết định chọn mạng di động là sau cú giảm cước cực mạnh của các mạng di động lớn. Sau khi xem xét giá cước, Long quyết định chọn MobiFone dù giá chỉ rẻ hơn Viettel chút ít và không phải rẻ nhất về giá công bố. 

Học sinh này tâm sự: “Thực ra thì với khuyến mại liên tục 100% giá trị thẻ cào thì cước thực chỉ còn 50%. Nếu tính thêm các ưu đãi khác thì giá cước là cực thấp nên thương hiệu quan trọng hơn”. Theo gợi ý của bạn bè và người thân, Long hòa mạng MobiFone bởi thương hiệu di động đặc trưng bởi sự thành công, sành điệu và chất lượng.

 
Long không phải là người duy nhất đưa ra quyết định như trên sau khi cước di động vừa có cuộc đại hạ giá. Chị Thu Hằng (Đống Đa, Hà Nội) cũng vừa có quyết định dùng thêm số MobiFone nữa. Theo phân tích của chị, cước trả trước MobiCard sau khi giảm còn dưới 1.400 đồng, nhưng khuyến mại thêm 100% thì còn dưới 700 đồng/phút. Đây là chưa kể đến các chương trình gọi miễn phí nội mạng mà hãng này đang tiến hành. 
 
Trần Giáng My (học sinh lớp 10, Hà Nội) thì tiết lộ, cô chuyển sang dùng MobiFone vì thích một hình ảnh sành điệu và trẻ trung trước mặt bạn bè. “Em đã xem nhiều lần clip quảng cáo di động của MobiFone với tình huống rất teen trong đoạn phim ngắn ‘Bắt sóng cảm xúc’. Hình ảnh gần gũi, giá cước rẻ khiến em ‘kết’ mạng này”, My nói.
 
Sau những đợt giảm cước cực mạnh diễn ra, giá cước gần như không phải là mối bận tâm của khách hàng khi lựa chọn mạng di động. Điều quan trọng nhất đối với họ là tìm được một thương hiệu có chất lượng dịch vụ tốt và có hình ảnh phù hợp với giới của mình. Trong số các mạng di động, MobiFone đang là mạng có ưu thế về thương hiệu. Bởi ngoài yếu tố chất lượng dịch vụ, nhà mạng này còn đi tiên phong trong việc trẻ hóa hình ảnh để tăng sức hút với các khách hàng đang là học sinh, sinh viên. 
 
Một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành viễn thông nhận định, MobiFone đang có ưu thế về thương hiệu so với các mạng khác nhưng thị trường di động luôn ẩn chứa nhiều bất ngờ. Một thương hiệu được nhiều người ưa thích bởi chất lượng, sự thành công cũng như hình ảnh trẻ trung còn cần thêm nhiều yếu tố khác để tạo ra chiến thằng. 
 
Đối với các mạng di động nhỏ, ông này nhận định, thương hiệu không phải điểm mạnh của họ. Khi cước giảm cực mạnh và giá rẻ không còn sức mạnh lớn thì việc cạnh tranh với các thương hiệu di động mạnh sẽ khó khăn hơn nhiều so với trước. “Tuy nhiên, họ vẫn là đối thủ đáng gờm khi bị đẩy vào đường cùng”, ông này bình luận.
  • Thanh Hải
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,