221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317380
Thời lượng pin điện thoại sẽ tăng lên 10 lần
0
Article
null
Thời lượng pin điện thoại sẽ tăng lên 10 lần
,
Sản xuất pin giúp smartphone hoạt động liên tục trong thời gian dài hơn 5-10 lần hiện nay là mục tiêu của một dự án lớn mà IBM, Infineon cùng một loạt trường đại học ở châu Âu đang triển khai.

Ảnh: Bloomberg.
Ảnh: Bloomberg.
Bên cạnh điện thoại, dự án Steeper còn muốn giảm nhu cầu tiêu thụ điện của các thiết bị khác như TV, siêu máy tính... Thời lượng pin quá ngắn là một trong những vấn đề nan giải của các hãng sản xuất smartphone hàng đầu như Nokia, Apple và RIM và gây khó chịu cho người dùng. Khi điện thoại càng được trang bị nhiều chức năng, chúng càng ngốn pin và người sử dụng không thể thoải mái trải nghiệm các ứng dụng mà không lo ngay ngáy rằng họ cần dành chút năng lượng cuối cùng cho các cuộc nghe gọi.

"Công nghệ pin hiện không bắt kịp nhu cầu về năng lượng ngày càng cao của điện thoại thông minh. Quản lý năng lượng hiệu quả trở thành thách thức lớn đối với các nhà cung cấp smartphone", Tim Shepherd, chuyên gia phân tích của hãng Canalys đánh giá.

Các nhà khoa học thuộc dự án Steeper cho biết họ sẽ ứng dụng công nghệ nano để tạo ra một "chiếc chén thánh" trong điện tử. Máy tính có thể không tiêu tốn điện khi không hoạt động (standby) và họ gọi đó là những "zero-watt PC".

"Tăng hiệu suất gấp 1.000 lần đồng nghĩa bạn cần nguồn năng lượng gấp 1.000 lần. Bạn sẽ cần cả một nhà máy điện đặt bên cạnh trung tâm dữ liệu", Heike Riel, người đứng đầu bộ phận điện tử nano tại trung tâm nghiên cứu của IBM ở Zurich (Thụy Sĩ), nhận xét.

Lê Nguyên - Theo VNE/Bloomberg
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,