221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1320512
Vietnam Telecomp 2010 vắng bóng nhiều "đại gia" viễn thông
0
Article
null
Vietnam Telecomp 2010 vắng bóng nhiều 'đại gia' viễn thông
,
Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 có thêm CNTT và Internet, nhắm tới hội tụ điện tử, viễn thông, Internet. Song triển lãm lại thiếu các tên tuổi lớn trong "làng" viễn thông.

Các “đại gia” mang gì đến Telecomp?

Nhiều mẫu điện thoại thông minh được giới thiệu tại Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010.
Nhiều mẫu điện thoại thông minh được giới thiệu tại Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010.
Tại các cuộc triển lãm Telecomp trước đây, có nhiều tên tuổi lớn trong làng viễn thông thế giới góp mặt như Nokia Siements Network, Ericsson, Motorola, France Telecom, Alcatel - Lucent… thì tại triển lãm lần này lại vắng bóng. Những “đại gia” này chỉ xuất hiện trong phần hội thảo chứ không có gian hàng tại triển lãm. Trong khi đó, các hãng sản xuất thiết bị lớn của châu Âu và Mỹ vắng bóng thì hai tập đoàn lớn của Trung Quốc là Huawei và ZTE vẫn duy trì hình ảnh của mình tại triển lãm này.

Có thể thấy, Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 vẫn là sự đổ bộ của các doanh nghiệp đến từ Trung Quốc, Singapore. Cùng với đó là sự hiện diện của các đơn vị thành viên của VNPT với các tên tuổi như MobiFone, VinaPhone, khối công nghiệp của VNPT.

Tại Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010, VNPT giới thiệu nhiều dịch vụ mới như: Các sản phẩm, dịch vụ mạng băng thông rộng; Các sản phẩm/công nghệ/giải pháp và dịch vụ nội dung cho mạng 3G; Các giải pháp nhằm giới thiệu và triển khai dịch vụ 3G; Dịch vụ GTGT, giải trí, ứng dụng trên nền Internet (Broadband- MyTV, nội dung thông tin số); Các dịch vụ nội dung thông tin số, dịch vụ giá trị gia tăng trên mạng… MobiFone tham gia triển lãm Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 với gian hàng rất độc đáo được thiết kế theo ý tưởng “Bắt sóng cảm xúc”. Tại gian hàng này, khách tham quan sẽ được dùng thử và trải nghiệm những tính năng giải trí độc đáo trên nền băng rộng của dịch vụ 3G MobiFone như: xem phim, chơi game online, xem tivi… Đặc biệt, khách tham quan còn được thực hiện video call 3G của MobiFone với người nổi tiếng. Bên cạnh việc trình diễn các dịch vụ 3G, MobiFone còn tổ chức nhiều trò chơi đặc sắc, có thưởng ngay tại gian hàng…

Cùng với MobiFone, VinaPhone cũng trình diễn một loạt các dịch vụ băng rộng tại Vietnam Telecomp. Theo ông Hồ Đức Thắng, Phó giám đốc VinaPhone, tâm điểm trong gian hàng của VinaPhone tại triển lãm là các dịch vụ tiện ích băng thông rộng tốc độ cao. Điều này có thể nhận thấy ngay trong thiết kế gian hàng của VinaPhone gồm các “cánh sóng” lan toả quanh trung tâm là hình ảnh logo 3G của nhà mạng này. Mỗi “cánh sóng” là một dịch vụ hoặc tiện ích dựa trên nền tảng 3G mà VinaPhone đang cung cấp. VinaPhone đang cung cấp hơn 50 dịch vụ gia tăng trên mạng di động, trong đó có một số dịch vụ thu hút sự quan tâm của khách thăm quan như dịch vụ Mobile Camera (cho phép xem trực tiếp hình ảnh tình trạng các nút giao thông trong thành phố trên máy di động); Mobile TV (xem trực tiếp 15 kênh truyền hình trên máy di động); cổng dịch vụ âm nhạc chacha; ví điện tử Momo.

SPT cũng đem đến triển lãm lần này các dịch vụ thuộc nhóm di động, băng rộng và nội dung số. Trong đó, dịch vụ IPTV cho phép người dùng các tính năng hấp dẫn như xem phim, lưu trữ lại các chương trình yêu thích, hát Karaoke với chất lượng cao (full HD)…

Vẫn giữ được nét độc đáo và lôi cuốn như các kỳ triển lãm trước, gian hàng của NTT Docomo đã thu hút được nhiều người quan tâm. Ông Taro Ito, Phụ trách truyền thông toàn cầu của NTT Docomo cho biết, NTT Docomo muốn giới thiệu các dịch vụ 3G mới nhất hiện nay tại triển lãm này. NTT Docomo đem đến dịch vụ 3G mới nhất là i – concier giống như quản gia của khách hàng.

Đã có sản phẩm đọ với iPhone, iPad

Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 không có các hãng điện thoại Samsung Nokia, LG, Sony – Ericsson tham dự nhưng NTT Docomo đã đem đến 3 dòng điện thoại thông minh, điện thoại tích hợp camera có độ nét cao và dòng sản phẩm thời trang. Trong đó, những chiếc điện thoại thông minh màn hình cảm ứng được cho là có thể so sánh được với iPhone. Ngoài ra, NTT Docomo còn giới thiệu các điện thoại có tính năng phục vụ người già, trẻ em và điện thoại không ngấm nước. Tham dự triển lãm lần này, Huawei cũng tung ra một loạt dòng máy điện thoại thông minh chạy trên hệ điện hành Android. Đặc biệt Huawei đã tung ra dòng máy tính bảng có thể nghe nhạc xem phim, camera, cảm ứng đa điểm chạy trên hệ điều hành Android có tên gọi là IDEOS - S7. Đây là sản phẩm được cho là đối thủ với iPad.

Q Mobile một tên tuổi mới nổi trên thị trường Việt Nam cũng xuất hiện hoành tráng tại triển lãm lần này với loạt sản phẩm mới bắt mắt lấy cảm hứng từ truyền thuyết về cụ Rùa - Hồ Gươm. Tại triển lãm này, thương hiệu điện thoại di động nổi tiếng nhất của thế giới - HTC lần đầu tiên tham dự Telecomp nhưng cũng đã tạo được ấn tượng với loạt sản phẩm điện thoại thông minh của mình.

Sự kiện lớn nhất của ngành viễn thông, CNTT

Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 diễn ra từ ngày 17 - 20/11/2010 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM với sự tham gia của 200 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ TT&TT Lê Nam Thắng cho rằng Vietnam Telecomp/Electronics - Internet & IT 2010 đã thực sự chứng minh được vai trò là sự kiện lớn nhất của ngành viễn thông, CNTT và điện tử của Việt Nam hiện nay. Theo Thứ trưởng, điện tử, viễn thông và CNTT đang có ý nghĩa vô cùng quan trọng với các doanh nghiệp trong cạnh tranh và phát triển bền vững.

Thái Khang - Theo ICTnews
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,