221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
713770
Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp tân vô địch Olympia
1
Article
null
Đại tướng Võ Nguyên Giáp gặp tân vô địch Olympia
,

(VietNamNet) - "Cháu không nên ngủ say trên vòng nguyêt quế, vì đường đời còn dài, đất nước còn nghèo...", Đại tướng Võ Nguyên Giáp căn dặn Lê Vũ Hoàng.

Soạn: AM 570281 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Đại tướng Võ Nguyên Giáp tặng sách cho Hoàng (Ảnh: Phạm Hải)

Kết thúc 1 giờ đồng hồ giao lưu ngắn ngủi với bạn đọc VietNamNet, Lê Vũ Hoàng, người đạt giải nhất trong cuộc thi "Đường lên đỉnh Olympia" lần 6 đã tới gặp đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Đại tướng là người quê gốc Quảng Bình, đã rất vui mừng khi biết tin về Hoàng trên báo chí, từ trước buổi thi chung kết. Buổi hẹn chiều nay đã được "lên lịch" từ trước khi Hoàng trở thành nhà vô địch Olympia. 

Sau khi hỏi thăm tình cảnh gia đình, diễn biến của các cuộc thi, vòng thi mà Hoàng phải trải qua, đại tướng đã tặng Hoàng 2 cuốn sách. Cuốn Điện Biên Phủ do Đại tướng là tác giả và cuốn hồi ức "Tổng hành dinh trong mùa xuân đại thắng" do Phạm Chí Nhân thể hiện.

Nói chuyện với đại tướng, Hoàng cho biết, sự chuẩn bị kỹ càng nhất của em là chuẩn bị tinh thần, bởi muốn chiến thắng, phải có tinh thần thật tốt. Trước khi đi, Hoàng vào viện thăm mẹ. Mẹ dặn Hoàng phải cố gắng, còn cậu thì nhủ rằng "mẹ cũng phải cố gắng như con". Phần thưởng du học Australia tuy không được quy đổi thành tiền mặt để có thể có tiền chữa trị cho mẹ, nhưng đó là nguồn động viên to lớn.

"Cháu không nên ngủ say trên vòng nguyêt quế, vì đường đời còn dài, đất nước còn nghèo, trau dồi đạo đức là quan trọng nhất.  Cả thế giới coi VN là anh hùng, nhưng vẫn là anh hùng  nghèo. Cháu phải làm thế nào để đất nước ta vẫn là anh hùng nhưng phải anh hùng giàu mạnh, dân chủ, ông bằng. Hai quyển sách bác tặng cháu, một quyển nói nhanh đánh chậm, một  quyển nói chậm đánh nhanh. Nhưng nói hay chậm thì cũng phải suy nghĩ thật kỹ trước khi làm", đại tướng căn dặn.

  • Hồng Phúc

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,