221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1275607
Dụ trò mê học bằng hương bạc hà và tiếng nước chảy
1
Article
null
Dụ trò mê học bằng hương bạc hà và tiếng nước chảy
,

Rất nhiều học sinh thường cảm thấy rất khó tập trung trên lớp, đặc biệt trong những ngày có nhiều tiết học căng thẳng. Tuy nhiên, hương bạc hà và những âm thanh tư nhiên trong các giờ học có thế là giải pháp hữu hiệu giúp học sinh tập trung tốt hơn trên lớp.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hương bạc hà và tiếng nước chảy giúp học sinh tập trung hơn trên lớp?
Mới đây, các nhà khoa học thuộc trường đại học Glyndwr ở Xứ Wales và các kỹ sư của công ty thiết kế Nightingale đã tiến hành một nghiên cứu về sự ảnh hưởng của mùi hương và các âm thanh tự nhiên, như tiếng nước chảy, tiếng lá rơi,.. trong việc giúp học sinh tập trung và nghi nhớ kiến thức tốt hơn trong những giờ học ở trường.

Nghiên cứu được tiến hành trong thời gian 4 tuần với các học sinh 10-11 tuổi tại trường Tiểu học All Saints RC ở Liverpool (Anh Quốc). Các nhà khoa học đã thử nghiệm trên 2 lớp học khác nhau, trong đó, lớp học thứ nhất được lắp đặt một thiết bị xịt mùi hương bạc hà khoảng 2-3 phút một lần trong khi các tiết học đang diễn ra. Lớp thứ còn lại, học sinh này cũng được nghe những âm thanh ngoài tự nhiên, như tiếng suối chảy, tiếng lá rơi xào xạc.

Trong quá trình thí nghiệm, các học sinh sẽ làm các bài kiểm tra trong 5 phút trên máy vi tính mỗi ngày. Sau đó, các nhà khoa học sẽ lấy kết quả này để đánh giá mức độ ảnh hưởng của mùi hương bạc hà và những âm thanh tự nhiên đến khả năng tập trung của học sinh.

Mặc dù kết quả cuối cùng đến tháng 6 tới mới được các nhà khoa học công bố, nhưng các giáo viên trực tiếp giảng dạy hai lớp trong thí nghiệm trên thừa nhận những phương pháp trên đã có ảnh hưởng tích cực đến khả năng tiếp thu bài của học sinh.

“Những ngày đầu thủ nghiệm, học sinh thường bàn tán về mùi hương bạc hà, nhưng những ngày sau đó, học sinh đã quen với mùi hương này ở trong lớp và khống để ý tới điều đó. Chúng tôi không biết kết quả thí nghiệm thế nào, nhưng xét về mặt giảng dạy, hương bạc hà giúp học sinh tập trung hơn trong lớp”, giáo viên Tommy Strode dạy lớp được thủ nghiệm với hương bạc hà, cho biết.

Trong khi đó, ông Jeremy Barnes, hiệu trưởng trường All Saints RC tin rằng: “Những bản nhạc dành cho trẻ em có ảnh hưởng tích cực trong việc giúp học sinh tập trung và ghi nhớ thông tin tốt hơn. Tôi đang rất mong chờ kết quả thí nghiệm có tác động như thế nào đối với học sinh.”

Được biết, nếu những kết quả nghiên cứu cho thấy những ảnh hưởng tích cực, những phương pháp này sẽ được sử dụng ở các trường học trong tương lai nhằm cải thiện môi trường học tập cho học sinh. Việc sử dụng mùi hương cũng đã được các siêu thị áp dụng từ lâu để thu hút khách hàng đến mua sắm.

  • Thanh Xuyên (Theo Daily Mail)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,