221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1279863
Những nghề nghiệp có mức lương tệ nhất nước Mỹ
1
Photo
null
Những nghề nghiệp có mức lương tệ nhất nước Mỹ
,

Thật khó có thể tin du lịch hay điện ảnh lại nằm trong danh sách những ngành nghề bị trả rẻ nhất nước Mỹ. Danh sách này được công bố hàng năm bởi PayScale.

TIN LIÊN QUAN
Nhân viên xã hội

Mô tả ảnh.

Phúc lợi xã hội cho những người làm công việc này không nhiều, ngay cả khi họ đã làm việc lâu năm. Mức lương khởi điểm trung bình chỉ trên 33.000 đô la Mỹ một năm và mức lương trung bình sau khi đã làm lâu năm hiếm khi vượt quá 40.000 đô.

Giáo viên tiểu học

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.

Những người làm nhiệm vụ đào tạo ra thế hệ tương lai của nước Mỹ cũng là những người bị trả lương thấp. Những giáo viên có bằng cao đẳng này cũng chỉ nhận được mức lương trung bình là 33.000 đô mỗi năm.

Các nhà tu hành/nghiên cứu tôn giáo

Mô tả ảnh.

Với các học giả nghiên cứu về tôn giáo thì việc sống với mức lương trung bình mỗi năm 34.800 đô cũng là một cách để thực hiện chủ nghĩa khổ hạnh của họ. Giáo hoàng thậm chí còn không có cả tài khoản ngân hàng.

Nghề làm vườn

Mô tả ảnh.

Những người làm vườn làm công việc nghiên cứu đất đai, thực vật và tiến hành trồng trọt các loại cây. Và mức lương của những người đang cứu nguy cho mỗi trường của trái đất này là 37.200 đô mỗi năm.

Ngành du lịch

Mô tả ảnh.

Nhân viên trong ngành du lịch tuy nhận được nhiều tiền boa nhưng mức lương họ nhận được chỉ khoảng 37.000 đô mỗi năm.

Diễn viên

Mô tả ảnh.

35.600 đô là mức lương khởi điểm trung bình cho một diễn viên. Khi vào nghề lâu năm thì con số này tăng lên 56.600 đô một năm.

Ngành thực phẩm và dinh dưỡng

Mô tả ảnh.

Mặc dù phu nhân Tổng thống Mỹ - bà Michelle Obama đã làm một cuộc vận động chấm dứt tình trạng béo phì ở trẻ em với tư cách là một nhà dinh dưỡng học, song mức lương của các chuyên gia trong lĩnh vực này vẫn chưa tăng vượt quá con số 41.700 đô một năm.

Âm nhạc

Mô tả ảnh.

Âm nhạc thật là tuyệt vời song với mức lương khởi điểm 34.000 đô mỗi năm thì thật khó để các nhạc công có được cảm giác đó.

Ngành nghệ thuật

Mô tả ảnh.

Có thể cụm từ “nghệ sĩ” là một cái gì đó rất mĩ miều, song nó không giống như một huyền thoại. Qúa khó khăn để có thể ăn ngon, trả tiền thuê nhà, tránh khỏi nợ nần và chăm sóc cho những người yêu thương với mức lương 35.800 đô một năm. Trong ảnh là cảnh một nhà điêu khắc đang hoàn thành những nét cuối cùng trên đầu bức điêu khắc diễn viên Jessica Alba tại bảo tàng Madame Tussaud, London.

Dạy tiếng Tây Ban Nha

Mô tả ảnh.

Mặc dù nhu cầu về giáo dục song ngữ ở Mỹ đang tăng, song các giáo viên dạy tiếng Tây Ban Nha chỉ được trả mức lương rẻ mạt là 35.600 đô mỗi năm.

  • Nguyễn Thảo (Theo Huffington Post)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,