221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1298796
Ông Vũ Khoan khuyên du HS khai phá "đất hoang" Việt Nam
1
Article
null
Ông Vũ Khoan khuyên du HS khai phá 'đất hoang' Việt Nam
,

- "Các bạn trẻ đã và đang đi du học hãy trở về Việt Nam để làm việc và cống hiến vì đây chính là thời điểm dành cho các bạn". Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan nói như vậy với hơn 250 bạn trẻ ưu tú đã và đang theo học ĐH trong ngoài nước ở "Hội thảo kinh doanh VietAbroader 2010" tổ chức ngày 8/8 tại Hà Nội.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
  • Du học sinh kêu và lo...nhiều quá
  • 83% du học sinh về nước không hài lòng với lương, thưởng
  • Ông Vũ Khoan, nguyên Phó Thủ tướng, bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, ông Võ Trí Thành, Trưởng ban Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và bà Phạm Chi Lan, nguyên Phó Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cùng các doanh nhân khác đã nêu bật nhiều khía cạnh vĩ mô của nền kinh tế Việt Nam, đồng thời đưa ra những lời khuyên hữu ích cho giới trẻ về cơ hội trở thành những doanh nhân thành công.

    [video(19563)]

    Bấm vào đây nghe ông Vũ Khoan nói chuyện với các bạn trẻ

    Ông Vũ Khoan nói với các bạn trẻ hãy trở về Việt Nam để làm việc và cống hiến vì đây chính là thời điểm dành cho họ tham gia vào phát triển đất nước, trong giai đoạn gấp rút đưa đất nước trở thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

    Ông dí dỏm: "Chọn chỗ đầy thách thức để làm thì thú vị hơn nhiều, Việt Nam là "mảnh đất hoang" để các bạn khai phá.

    Ông nhấn mạnh: Các bạn trẻ đi du học có mang kiến thức mới mẻ về cũng cần chú ý đến việc áp dụng vào hoàn cảnh rất đặc thù của Việt Nam thì mới thành công.

    Phần diễn thuyết và trao đổi của ông Vũ Khoan là một trong bốn chủ đề tại hội thảo.

    Bài học của các doanh nghiệp thành công, xây dựng thương hiệu cá nhân và "tự làm ông chủ" là những nội dung thảo luận khác được diễn ra sau đó.

    Vẫn phong thái lịch lãm, phần diễn thuyết của bà Tôn Nữ Thị Ninh đã nhận được nhiều tràng vỗ tay. Bà Ninh đã gửi tới các bạn sinh viên thông điệp đúc kết từ cả cuộc đời làm việc của mình..

    Những chia sẻ thiết thực và bất ngờ từ Phó Tổng Giám đốc PricewaterhouseCoopers và Giám đốc nhân sự của Unilever Việt Nam cũng được đón nhận nồng nhiệt.

    "Hội thảo kinh doanh VietAbroader 2010" được tổ chức tại Hà Nội lần đầu tiên, sau 2 năm đã làm ở TP.HCM.

    VietNamNet sẽ tiếp tục đăng tải những thông tin thú vị từ những trao đổi này.

    • Hương Giang - Văn Chung
    ,
    Ý kiến của bạn
    Ý kiến bạn đọc
    ,
    ,
    ,
    ,