221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1312404
Hiệu phó đại học bóc lột sinh viên như nô lệ
1
Article
null
Hiệu phó đại học bóc lột sinh viên như nô lệ
,

Từng là một chủ nhiệm khoa và hiệu phó của đại học St John, bà đã bị buộc tội bức ép sinh viên và ăn hối lộ.

 

Mô tả ảnh.

Một sinh viên đã phải lái xe để đưa con trai của bà đến sân bay vào lúc 3h sáng. Một sinh viên khác đã phải chuyển tiền mặt đến một sòng bạc cho bà. Một số sinh viên khác phải lau dọn, nấu nướng, dọn rác và tuyết ở nhà bà phó hiệu trưởng này.

Theo một bản tố cáo được các công tố viên liên bang đưa ra hôm thứ Năm, bà Cecilia Chang, từng giữ chức vụ hiệu trưởng và hiệu phó trường Đại học St John, bị buộc tội bức ép sinh viên và ăn hối lộ.

Đây không phải lần đầu tiên bà Cecilia Chang phạm tội. Trước đó bà cũng đã bị buộc tội biển thủ công quỹ khoảng 1 triệu đô la từ Đại học St John.

Tờ New York Times đưa tin, các công tố viên cho hay bà Chang đã sử dụng tiền để mua vải vóc, quần áo, để đến sòng bạc và chi vào học phí của con trai.

Bà Cecilia Chang, 57 tuổi, đã hoạt động trong trường Đại học St John khoảng 30 năm, là một trong những người đi quyên góp để gây quỹ cho nhà trường, và đã bị cách chức vào tháng Sáu sau khi sự việc tham ô của bà bị mang ra ánh sáng.

Vì là chủ nhiệm của Viện Nghiên cứu Châu Á tại đại học St John, nên bà có quyền đưa ra 15 suốt học bổng mỗi năm.

Theo tờ New York Time, những sinh viên nhận được học bổng hầu hết là những người nước ngoài, họ bị bà Chang đề nghị làm việc 20 giờ một tuần dưới sự giám sát của bà.

Các công tố viên nói, các em sinh viên nghĩ rằng họ sẽ làm những công việc liên quan đến trường đại học. Tuy nhiên bà Chang lại ép họ làm các công việc như những người đầy tớ trong nhà

Theo bản tố cáo, bà Chang nói rõ rằng, nếu các em sinh viên không thực hiện nhiệm vụ ngoại khóa này thì họ sẽ không nhận được học bổng trị giá ít nhất là 5000 đô.

Đối với một số sinh viên thì việc để tuột mất học bổng có thể làm cho họ phải bỏ học giữa chừng.

Theo bản tố cáo, một sinh viên “đã phải lái xe đưa bà Chang đến thẩm mĩ viện, đến các nhà hàng và sân bay”. “Làm một người lái xe”, sinh viên “cũng có trách nhiệm phải nhặt rác và dọn tuyết trước nơi ở của bà Chang”

Các công chức ở Đại học St John nói rằng các sinh viên làm việc dưới sự giám sát của bà Chang không phải lo lắng về việc mất học bổng.

Ngoài việc đối xử xúc phạm sinh viên, bà Chang còn bắt họ làm giả mạo các tài liệu. Tại phiên tòa kéo dài một tiếng đồng hồ, bà Chang đã không đưa ra môt lời biện hộ hay nói bất cứ điều gì.

Bà chỉ lắc lắc đầu khi các công tố viên lập luận rằng bà đang nắm giữ một chiếc hộ chiếu Đài Loan, trong khi Đài Loan không có hiệp ước dẫn độ nào với Mỹ.

Luật sư của bà Chang cho rằng, bằng việc im lặng hôm Thứ Năm, bà Chang đã chứng tỏ rằng bà sẽ không chạy trốn.

Cô Dominic Scianna, người phát ngôn của Đại học St John nói: “Nếu như những điều mà các quan chức liên bang đưa ra là đúng, thì cách cư xử của bà Chang đối với sinh viên và cái môi trường mà bà đã tạo ra, thật sự gây sốc và hoàn toàn vi phạm những quy chuẩn của nhà trường.

  • Nguyễn Phượng (Theo Edvantage)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,