221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1317557
Giáo viên đánh học sinh có thể bị sa thải
1
Article
null
Giáo viên đánh học sinh có thể bị sa thải
,

Seoul, Hàn Quốc vừa có lệnh cấm trừng phạt thân thể học sinh ở tất cả các trường học trong thành phố. Giáo viên vi phạm chính sách này có thể bị sa thải.

Mô tả ảnh.
Nhiều phụ huynh và các nhóm nhân quyền cho rằng, việc đánh phạt học sinh là thiếu văn minh.
Ông Chung Young-chul, giám sát viên Phòng Giáo dục Thủ đô Seoul, cho biết, giáo viên ở Seoul không được đánh phạt học sinh.

Không có số liệu chính thức về cách thức ngược đãi học sinh trong các trường học Hàn Quốc, nhưng thực tế điều này khá phổ biến.

Nhiều phụ huynh và các nhóm nhân quyền cho rằng, việc đánh phạt học sinh là thiếu văn minh.

"Một số nói rằng, đánh phạt học sinh chỉ là giải pháp tạm thời", ông Chung cho biết. "Chỉ có một số ít học sinh gây phiền hà và chúng tôi muốn giúp các em xem xét lại hành vi của mình một cách nghiêm khắc, thay vì trừng phạt các em".

Học sinh vi phạm quy định nhà trường sẽ được yêu cầu theo học các lớp giáo dục đặc biệt hoặc thực hiện các yêu cầu của nhà trường và phục vụ cộng đồng. Còn giáo viên đánh học sinh sẽ bị khiển trách, đình chỉ công việc và sa thải, tùy vào mức độ của họ.

Lệnh cấm này chỉ áp dụng cho các trường học tại Seoul. Nhưng Chung cho biết, ông hy vọng các thành phố khác của Hàn Quốc sẽ áp dụng theo cách này.

  • Thái San (Theo Yahoo)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,