221
12025
Tin Nhanh
tinnhanh
/tinnhanh/
1317528
Không được đến trường vì nuôi tóc dài
1
Article
null
Không được đến trường vì nuôi tóc dài
,

Cậu bé 4 tuổi Jack Szablewski ở bang New Jersey (Mỹ) không được tiếp tục học lớp mẫu giáo ở trường Saint Dominic vì muốn nuôi tóc dài để tặng một tổ chức y tế chuyên giúp đỡ các trẻ em ung thư.

TIN BÀI KHÁC


Từ lúc sinh ra đến giờ, Jack chưa hề cắt tóc. Năm 2009, trường Saint Dominic đã chấp nhận cho cậu vào học khi biết mục đích nuôi tóc dài của cậu là để từ thiện. Tuy nhiên, đến tháng 9/2010, trường này lại ra một nội quy mới buộc tất cả các học sinh đều phải cắt tóc ngắn, không có ngoại lệ.


“Họ cho chúng tôi 2 tuần để cắt tóc cho Jack, hoặc con tôi sẽ phải nghỉ học. Tôi đã đo tóc của thằng bé, chính xác tóc nó dài 30cm, đủ để hiến tặng. Hôm 30/9, tôi có hẹn với tiệm cắt tóc Ferrazz ở Hoboken, nhưng vì bão lớn nên đành hủy.
Hôm 1/10, tôi đưa Jack đến trường thì được thông báo là thằng bé sẽ phải nghỉ học, dù cắt tóc hay không. Nhà trường không còn chỗ dành cho nó". – Bà Renne, 47 tuổi, mẹ của cậu bé 4 tuổi cho biết.
Cậu bé Szablewski bị cấm đến trường vì hành động mang mục đích từ thiện (ảnh: New York Post)
Cậu bé Szablewski bị cấm đến trường vì hành động mang mục đích từ thiện.
(Ảnh: New York Post)

Mẹ của cậu bé cũng cho biết thêm rằng bà rất buồn và mất lòng tin vào Ban lãnh đạo trường St Dominic.

“Tôi cảm thấy họ đang cố trừng phạt mình, thay vì dạy tôi một điều gì để sống tốt hơn” – cậu bé nói.
TIN LIÊN QUAN


Mới đây, một nữ sinh 13 tuổi ở Trung Quốc đã uống hết một chai thuốc trừ sâu để tự tử vì không được phép đến trường do để tóc mai quá dài. Mặc dù cô nữ sinh đã thay đổi đến 3 kiểu tóc để đáp ứng các quy định cứng nhắc, trường học vẫn không cho phép cô quay trở lại học tập.
  • Phương Linh (theo New York Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,