221
447
Giáo dục
giaoduc
/giaoduc/
1318835
Không công khai thu nhập giảng viên
1
Article
null
Không công khai thu nhập giảng viên
,

- Hướng dẫn thực hiện quy chế công khai năm học 2010 - 2011 của Bộ GD-ĐT không yêu cầu các trường ĐH công khai thu nhập giảng viên, cán bộ quản lý như năm trước.

Mô tả ảnh.
Lãnh đạo các trường ĐH trong một buổi tập huấn nghiệp vụ. Ảnh: Lê Anh Dũng

Nối tiếp yêu cầu các trường ĐH, CĐ thực hiện việc công khai các điều kiện đảm bảo chất lượng ("ba công khai"), ngày 9/11, Thứ trưởng Bùi Văn Ga ký văn bản gửi các cơ sở đào tạo về việc công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế, công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và công khai tài chính.

Theo đó, các trường cần công khai cam kết chất lượng đào tạo đối với các bậc đào tạo hệ chính quy; cam kết các điều kiện mà sinh viên được thụ hưởng khi vào học tại trường như: điều kiện tuyển sinh, cơ sở vật chất (trang thiết bị, thư viện...), giảng viên, yêu cầu về thái độ học tập của người học, vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp ở các trình độ....

Bộ GD-ĐT cũng lưu ý các trường công khai kết quả kiểm định chất lượng giáo dục.

Đối với yêu cầu "công khai tài chính", ngoài việc thông báo học phí, các trường còn phải thông báo tổng thu năm 2009 từ các nguồn: ngân sách, học phí, lệ phí, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ,v.v...

Đáng lưu ý, Bộ GD-ĐT không yêu cầu các trường ĐH công khai thu nhập giảng viên như năm học 2009 - 2010.

Kết thúc học kỳ 1 năm học 2009 - 2010, theo tổng hợp từ báo cáo "3 công khai" của 291 trường ĐH, CĐ được Vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính (Bộ GD-ĐT) Nguyễn Văn Ngữ cho biết, lương bình quân tháng của giảng viên khối ngành kỹ thuật công nghệ là 5,1 triệu đồng, tiếp đó là ngành sư phạm (4,48 triệu đồng) và thấp nhất là giảng viên ngành kinh tế (4,5 triệu đồng).

Thứ tự này lại "đảo ngược" với cán bộ quản lý và nhân viên phục vụ. Cụ thể, thu nhập của cán bộ quản lý (CBQL) thấp nhất là khối Kỹ thuật Công nghệ với 4,48 triệu đồng; kế đến là khối Sư phạm với 4,75 triệu đồng. CBQL khối Kinh tế có thu nhập bình quân/ tháng cao nhất với 5,6 triệu đồng.

Còn nhân viên của các trường khối ngành kinh tế "sống khỏe" nhất với 2,9 triệu đồng/tháng, ngành kỹ thuật công nghệ là 2,05 triệu đồng và thấp nhất là nhân viên ngành sư phạm, chỉ được 1,9 triệu đồng/tháng.

  • Phạm Duyên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,