221
12031
TP.HCM
hcm
/hcm/
1308433
TP.HCM: Ra đường gặp... hố tử thần
1
Article
null
TP.HCM: Ra đường gặp... hố tử thần
,

- Liên tiếp “hố tử thần” xuất hiện giữa Sài Gòn khiến xe cộ sập bẫy. Người dân ra đường luôn bất an không biết tai nạn xảy ra lúc nào?

TIN LIÊN QUAN

Điểm mặt “hố tử thần”

Vụ xe taxi 7 chỗ lọt “hố tử thần” xảy ra chiều 14/9 làm người dân sống quanh khu vực này khiếp vía. Còn tài xế taxi Nguyễn Văn Tính cũng “hồn vía lên mây” khi thoát chết khỏi “hố tử thần”.

Trước đó cũng tại vị trí xuất hiện “hố tử thần’ này, ngày 28/8 một hố sâu khoảng 3m, rộng 6m bất ngờ xuất hiện làm người dân quanh khu vực phát hoảng.

Xe taxi lọt hố trên đường Lê Văn Sỹ ngày 14/9. Ảnh: T.P

6.jpg
"Hố địa ngục" làm người đi đường thót tim ở ngã tư Phú Nhuận. Ảnh: X.Đ

Liên tiếp các vụ xe ô tô mắc bẫy hố sâu giữa đường khiến người dân Sài Gòn cảm thấy bất an mỗi lần ra đường. Tuy chưa có thương vong nào về người nhưng cảnh hố sâu đột ngột “hiện ra” ngay trước mặt khiến dân hú vía, hoảng loạn.

Đầu tháng 8/2010, cơn mưa lớn đổ xuống đường Phan Đình Phùng chưa bao lâu thì một “hố địa ngục” lù lù xuất hiện giữa ngã tư Phú Nhuận, quận Phú Nhuận. Cách đó vài ngày, thêm một hố sâu “nuốt” xe taxi “mọc” lên ở ngã tư Lê Văn Sỹ - Phạm Văn Hai làm xe chỏng vó. Chủ xe phải thuê cần cẩu tới kéo xe, tự khắc phục sự cố.

Nguyên nhân của hàng loạt “hố tử thần” xuất hiện bất ngờ giữa đường phố Sài Gòn do nhà thầu thi công các dự án thoát nước trên địa bàn TP tái lập mặt đường sơ sài, cẩu thả. Không ít lần báo chí phản ánh, người dân bức xúc và cơ quan chức năng chấn chỉnh, phạt hành chính nhà thầu vi phạm nhưng “đâu lại vào đó”.

"Ổ gà" trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương (ảnh chụp ngày 8/9). Ảnh: Thái Phương

Mới đây, VietNamNet cũng phản ánh về tình trạng “ổ gà” xuất hiện hàng loạt trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương. Không ít trường hợp tài xế bị nổ vỏ xe khi vấp phải các “ổ gà” này. Tài xế lưu thông làm hư hỏng dải phân cách bằng bê tông, hàng rào trên đường cao tốc sẽ phải bồi thường. Vậy người đi đường vấp “ổ gà” gặp tai nạn có được nhà thầu bồi thường?

Nhà thầu lỳ mặt, cơ quan quản lý bó tay?

Sau những thông tin VietNamNet phản ánh, bạn đọc cho rằng cần phải phạt nặng nhà thầu để làm gương. Người bị nạn cũng có thể khởi kiện nhà thầu, chủ đầu tư ra toà để đòi bồi thường…

Bạn đọc Mai Xuân Thịnh nói: “Thấy "ổ gà" trên đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương mà sợ quá! Nếu một ngày nào đó tôi đi trên cao tốc vấp “ổ gà” và thiệt hại đến sức khỏe, tính mạng, tài sản thì kiện ai? Hay là chấp nhận câu: lái xe không chú ý kỹ nên phải cam chịu”.

“Chúng ta hay nói nhà thầu thi công ẩu, kém chất lượng nên xử phạt nhà thầu. Vậy những ai giám sát công trình (sử dụng tiền thuế của dân) có trách nhiệm gì không? Nếu công trình chất lượng kém thì phải phạt rất nặng người giám sát công trình, vì họ là những người ăn lương nhà nước”, bạn đọc khác đặt vấn đề.

Tại vị trí xe taxi bị lọt hố, một "hố tử thần" cũng từng mọc lên bất ngờ trước hẻm 386 Lê Văn Sỹ ngày 28/8. Ảnh: X.Đ

Hố sâu xuất hiện trước khu phố văn hoá khiến người dân trong hẻm phát hoảng. Ảnh: X.Đ

Còn bạn đọc Nguyễn Thành Nam cho rằng không thể chấp nhận sự cẩu thả như vậy. Thi công thế này là xem thường tín mạng của người dân. Không biết các cơ quan chức năng ở đâu mà không có biện pháp gì để bảo vệ cho nhân dân? “Lô cốt” là một vấn nạn và bây giờ vấn đề “hậu” lô cốt lại càng nguy hiểm hơn. Yêu cầu các cơ quan chức năng giải trình rõ, không trốn tránh sự việc.

Thậm chí nhiều người “khuyên” tài xế, hang taxi nếu nhà thầu thi công không đền bù thỏa đáng hãy kiện ra tòa đòi bồi thường. Đáng nói, các “hố tử thần” ở ngã tư Phú Nhuận, đường Lê Văn Sỹ thuộc dự án Nhiêu Lộc - Thị Nghè, BQL dự án báo cáo lên chủ đầu tư là Sở GTVT nhưng chỉ xin rút kinh nghiệm chứ không nói rõ chịu trách nhiệm về sự cố.

Không ít lần, các cuộc họp được tổ chức, các biện pháp mạnh tay được đưa ra. Giám đốc Sở GTVT Trần Quang Phượng yêu cầu Thanh tra sở xử phạt thật nghiêm , nếu cần sẽ cấm tham gia thi công các dự án trên địa bàn TP đối với nhà thầu vi phạm nhiều lần.

Phải chăng các biện pháp trên chưa đủ “liều mạnh” khiến nhà thầu “lờn mặt” còn sự cố làm thót tim người dân vẫn xảy ra?

  • Nghiêm Dương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa
Người Hà Nội co ro trong lạnh đầu mùa

(VietNamNet) - Hà Nội đang vào đợt lạnh đầu mùa. Người già co ro bên hồ buổi sớm, giới trẻ thích thú chụp ảnh trong gió rét.

Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời
Hà Nội: Cột điện gục giữa phố hàng tháng trời

2 trong số 4 trụ sắt đã gãy rời hoàn toàn, làm cả cây cột điện đổ nghiêng về dốc La-pho (quận Ba Đình, Hà Nội).

Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt
Hà Nội: Hố “tử thần” há mồm chờ xe buýt

(VietNamNet)- Xuất hiện với mật độ…dày đặc, hàng loạt hố “tử thần” đang há mồm chờ xe buýt trên đường Nguyễn Trãi.

Về từ đáy sông Lam
Về từ đáy sông Lam

Cả ngày 21/10, cả khu vực xã Xuân Lam (Nghi Xuân - Hà Tĩnh) đặc kín. Cả biển người lặng đi trong tiếng khóc đến xé lòng.

,
,
,