221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1255888
Chỉ còn khoảng 3.200 con hổ trên toàn thế giới
0
Article
null
Chỉ còn khoảng 3.200 con hổ trên toàn thế giới
,

Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) đã kêu gọi các nước cần nỗ lực hơn nữa trong việc bảo vệ loài hổ trong năm 2010, sau khi tổ chức này liệt kê loài hổ vào danh sách 10 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

Mô tả ảnh.
Hổ Siberi - Loài hổ có nguy cơ tuyệt chủng cao - Ảnh: fohn.net

Các nhà bảo tồn Thiên nhiên cho biết rằng chỉ còn khoảng 3.200 cá thể của loài hổ tồn tại trên thế giới. Số lượng của loài hổ đã giảm 95% trong vòng 1 thế kỷ qua. Nguyên nhân sự sụt giảm nghiêm trọng về số lượng của “ông ba mươi” được cho là do nạn săn bắn, môi trường sống của chúng bị hủy hoại và do hiện tượng biến đổi khí hậu

Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) cho biết họ đang nỗ lực hết sức để bảo vệ những con hổ còn lại trên Trái đất và mới đây tổ chức này đã đưa loài hổ vào danh sách 10 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới.

Với hành động này, WWF hy vọng các cơ quan chức năng ở các nước có loài hổ sinh sống sẽ tăng cường công tác tuần tra và bảo vệ loài hổ khỏi bị săn bắn và ngăn chặn việc buôn bán trái phép da và các sản phẩm khác từ hổ.

Ngoài ra, Quỹ Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới cũng dự định sẽ làm việc với các chính phủ trên thế giới nhằm kêu gọi các chính phủ cần có các chính sách bảo vệ rừng hữu hiệu hơn và di chuyển các khu dân cư ra khỏi các bìa rừng tránh ảnh hưởng tới môi trường sống của loài hổ.

Diane Walkington, người đứng đầu WWF ở Anh quốc, nói: "Năm 2010 đã được lấy làm Năm quốc tế về Đa dạng sinh học của Liên Hợp Quốc, đồng thời năm nay cũng là năm Hổ theo lịch của một nước châu Á. Do vậy chúng tôi đã chọn hổ vào danh sách 10 động loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới cần được bảo vệ trong năm 2010. Tất nhiên, có hàng nghìn các loài sinh vật khác trên thế giới cũng đang có nguy cơ tuyệt chủng.”

Mô tả ảnh.
Hổ bị xẻ thịt nấu cao ở một cơ sở Hà Nôi, tháng 9/2005. Ảnh Phạm Tuyên

Ngoài hổ, danh sách 10 loài động vật đang có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất thế giới của WWF còn bao gồm: cá ngừ lớn – số lượng loài cá này đã bị suy giảm hàng năm do đánh bắt quá mức; rùa da; gấu bắc cực; đười ươi; gấu trúc;...

  • Hà Hương (Theo Telegraph)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,