221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1260520
Năm Hổ tiếp theo liệu có còn hổ?
0
Article
null
Năm Hổ tiếp theo liệu có còn hổ?
,

Chính phủ các nước ĐNA cần phải có những hành động quyết liệt nhằm bảo vệ loài hổ đang sinh sống ở khu vực sông Mekong khỏi nguy cơ tuyệt chủng. Theo Quỹ Quốc tế Bảo vệ thiên nhiên (WWF), số lượng loài hổ ở khu vực này đã giảm 70% trong vòng 12 năm qua.

Mô tả ảnh.
Hổ Đông Dương

Số lượng loài hổ sống trong tự nhiên ở các nước Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam ước tính đã giảm từ 1.200 cá thể năm 1998 xuống còn 250 vào đầu năm 2010, theo số liệu của WWF được công bố hôm thứ ba vừa qua.

"Hiện nay, loài hổ hoang dã đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng nghiêm trọng”, báo cáo của WWF cảnh báo. Tổ chức này cũng cho biết nguyên nhân chủ yếu khiến số lượng loài hổ bị suy giảm mạnh là do sự gia tăng trong việc săn bắt hổ để nấu cao làm thuốc hay đồ trang sức. Ngoài ra, việc khai thác rừng bừa bãi cũng ảnh hưởng tới môi trường sống của loài hổ ở khu vực ĐNA.

"Chúng ta cần có những hành động quyết liệt để đảm bảo những con hổ còn lại không bị bắn giết”, ông Nick Cox, điều phối viên chương trình bảo vệ loài hổ dọc lưu vực sông Mekong của WWF, nói. “Nhiều khả năng loài hổ ở Việt Nam, Lào và Campuchia sẽ tuyệt chủng vào năm 2022 – năm Hổ tiếp theo, theo lịch Á Đông, nếu chúng ta không có những hành động hữu hiệu để bảo vệ chúng.”

Mặc dù số lượng loài hổ Đông Dương từng được phát hiện rất nhiều ở các khu vực dọc sông Mekong trước đây, nhưng WWF cho rằng số lượng loài hổ này hiện tại chỉ là 30 cá thể ở mỗi nước Việt Nam, Lào và Campuchia.

Trong nỗ lực để bảo vệ loài hổ khỏi nguy cơ tuyệt chủng, các bộ trưởng đến từ 13 nước châu Á đang có hổ sinh sống đã tham gia một hội nghị kéo dài 3 ngày khai mạc trong tuần này tại khu nghỉ dưỡng Hua Hin của Thái Lan, để thảo luận và đưa ra các biện pháp hữu hiệu để bảo vệ loài vật này.

Ngoài ra, một hội nghị thượng đỉnh về bảo vệ loài hổ, với sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới, cũng sẽ được tổ chức tại Vladivostok (Nga) vào tháng 9/2010. Chủ tịch hội nghị này sẽ là Thủ tướng Nga, Vladimir Putin.

  • Hà Hương (Theo Sina)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,