221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1267329
Dùng Internet để mạo danh, bắt cóc và hãm hiếp
0
Article
null
Tội ác của công nghệ (3)
Dùng Internet để mạo danh, bắt cóc và hãm hiếp
,

Vào tháng 3 năm 2007, đồng nghiệp và người thân của Albert W.Hsu – một thương gia và một chuyên viên đầu tư thành đạt – sửng sốt khi cảnh sát bắt giữ ông ta vì tội mạo danh người khác trên internet với mục đích đồi bại.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.

Hsu đã mạo danh bà chủ nhà của mình để đăng một quảng cáo trên một website khiêu dâm với nội dung mời chào người đọc bắt cóc và hãm hiếp nạn nhân.

Việc điều tra bắt đầu vào ngày 26 tháng 2 năm 2007, khi Donna Smith (tên giả) thông báo với Sở cảnh sát New Canaan, bang Connecticut, về quảng cáo trên và cung cấp cho các nhà điều tra đường dẫn đến quảng cáo này trên website collarme.com, một website dành riêng cho những người ưa thích tình dục bạo lực (BDSM1).

Quảng cáo này có đăng ảnh của cô (Donna Smith), thông tin liên hệ, địa chỉ nhà và cơ quan, biển số xe và các thông tin về thói quen sinh hoạt hằng ngày của cô. Quảng cáo nói rằng Donna có sở thích hơi kỳ quặc là “thích bị bắt cóc và cưỡng hiếp”. Nó cũng nói rằng những ai quan tâm không nên liên hệ trước với cô để tránh phá hỏng sự thú vị và bất ngờ của cuộc phiêu lưu. “Tôi muốn được sắm vai vào một vụ bắt cóc và cưỡng hiếp thực sự. Chỉ những ai nghĩ rằng có thể đáp ứng được mong muốn mãnh liệt của tôi mới nên tham gia”.

Các điều tra viên đã nhanh chóng lần ra được nguồn gốc của quảng cáo này là từ một máy tính được sở hữu bởi Albert W.Hsu, một người dân địa phương. Vào ngày 2 tháng 3 năm 2007, cảnh sát đã bắt giữ Hsu và buộc tội y với tội danh sử dụng thông tin cá nhân của người khác để thực hiện các hành vi bất hợp pháp, có âm mưu bắt cóc và cưỡng hiếp, gây nguy hiểm đối với người khác. Mức tiền bảo lãnh cho y lên đến 750 ngàn đôla.

Tiểu sử kinh doanh của Hsu trên Zoominfo.com nói rằng y đã kết hôn và có 2 con. Y là người đồng sáng lập, giám đốc điều hành, và là chuyên viên đầu tư của Công ty tài chính Anchor Point Capital (APC). Theo tiểu sử này, Hsu tốt nghiệp trung học Khoa học Bronx ở New York, theo học đại học New York ở Albany năm 1984 và đạt bằng cử nhân kinh tế tại đây. Trước khi sáng lập APC, Hsu đã là chuyên viên đầu tư của tổ chức Atlantic Philanthropies – tổ chức trị giá 4 triệu đô do Charles Feeney (một trong những người sáng lập chuỗi siêu thị miễn thuế Duty Free) sáng lập; đã là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ ở New Canaan trong 3 năm. Cũng theo tiểu sử này thì y còn giữ nhiều chức vụ quan trọng ở những cơ quan lớn khác. Ở một tiểu sử khác y tuyên bố thu nhập của mình là hơn 250 ngàn đôla.

Sau đó, mức bảo lãnh cho Hsu đã được nâng lên 2 triệu đôla trong quá trình xét xử.

Một luật sư đã nói: “Bị cáo đã đặt nạn nhân vào nguy cơ bị bắt cóc và cưỡng hiếp bởi một người hoàn toàn xa lạ”.

Sau đó, luật sư biện hộ cho y đã đề nghị giảm mức tiền bảo lãnh xuống còn 250 ngàn, vì danh tiếng cũng như địa vị của y trong cộng đồng.

Cuối cùng, thẩm phán đã quyết định mức tiền bảo lãnh cho Hsu là 1 triệu đôla, và yêu cầu hắn phải qua một cuộc kiểm tra sức khỏe tâm thần.

Ngày 9 tháng 5 năm 2007, luật sư mới của Hsu là Richard Bello yêu cầu được giảm mức tiền bảo lãnh cho y với lý do “Hsu mắc chứng rối loạn hưng-trầm cảm”.

Sau yêu cầu này, mặc dù có sự phản đối từ phía công tố, nhưng thẩm phán tòa án tối cao, Robert Devlin đã chấp nhận hạ mức tiền bảo lãnh Hsu xuống còn 400 ngàn đôla, nhưng kèm theo các điều kiện là Hsu phải điều trị nội trú 30 ngày trong bệnh viện tâm thần, và cấm y không được tiếp cận với bà Donna Smith. Thêm vào đó, nếu y còn có bất kỳ một hành vi phạm pháp nào nữa thì mức bảo lãnh sẽ chắc chắn trên 1 triệu đôla.

Hsu được tại ngoại cho đến ngày 8 tháng 10 năm 2007, sau khi y thú nhận tội lỗi của mình: có âm mưu bắt cóc, và buôn bán bất hợp pháp thông tin cá nhân của người khác. Hắn bị kết án tù 2 năm rưỡi và bị liệt vào danh sách tội phạm tình dục.

Vụ án của Hsu là một lời cảnh báo đối với xã hội ngày nay, trong thế giới ảo thì một kẻ quấy rối nặc danh có thể nhắm vào bất cứ nạn nhân nào chỉ bằng vài cái click chuột.

  • Đỗ Quyên (Theo Discovery)

(1) BDSM là từ viết tắt ghép lại bởi các cặp khái niệm:
+ Bondage and Discipline (B&D, B/D, or BD) – câu thúc và quy tắc.
+ Dominance and Submission (D&s, D/s, or Ds) – quản thúc và phụ thuộc.
+ Sadism and Masochism (S&M, S/M, or SM) – bạo dâm và khổ dâm.
Vài hình thức BDSM bao gồm hành vi bạo lực hay cưỡng bức.

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,