221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1275157
Mỹ phẩm có thế khiến bé gái dậy thì sớm
0
Article
null
Mỹ phẩm có thế khiến bé gái dậy thì sớm
,

Chất hóa học trong các hộp đựng thực phẩm đông lạnh, sơn móng tay và các loại dầu gội đầu có thể khiến các bé gái dậy thì sớm hơn bình thường. Điều này sẽ làm tăng nguy cơ bị các bệnh ung thư và tiểu đường.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Các bé gái có thể bị dậy thì sớm khi dùng dầu gội đầu. Ảnh: Telegraph.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng các chất hóa học như phenol, phthalate và phytoestrogen được sử dụng trong các hộp đựng thực phẩm đông lạnh cũng như các loại nước hoa, mỹ phẩm và dầu gội đầu, có thể gây hại cho sức khỏe con người bằng việc làm thay đổi lượng hooc-môn trong cơ thể chúng ta.

Một nghiên cứu về sự ảnh hưởng của 3 hợp chất trên đã được tiến hành với 1.151 nữ sinh ở độ tuổi dậy thì ở Mỹ. Các nhà khoa học đã tiến hành lấy mẫu nước tiểu của những người tham gia để phân tích nồng độ các chất phenol, phthalate và phytoestrogen. Kết quả cho thấy rằng những bé gái có nồng độ hợp chất này cao trong cơ thể, thường có quá trình dậy thì sớm hơn những trẻ khác.

Tiến sĩ Mary Wolff, một chuyên gia về ung thư tại trường y tế Mount Sinai, New York (Mỹ), nói: "Kết quả nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy rằng quá trình dậy thì sớm ở những bé gái có thể gây ra bởi những hóa chất như phenol, phthalate và phytoestrogen, những chất rất phổ biến trong các sản phẩm nước hoa, sơn móng tay hay đồ hộp. Đánh lo ngại là những bé gái dậy thì sớm có thể phải đối mặt với các vấn đề về xã hội cũng như những vấn đề về sức khỏe, như bệnh ung thư và bệnh đái tháo đường”.

Ngoài ra, những chất hóa học trên còn được sử dụng trong sản xuất nhựa PVC, đóng gói dược phẩm và làm phụ gia cho một số thực phẩm dinh dưỡng. Được biết, chất hóa học nguy hiểm phytoestrogen đã bị cấm trong các loại mỹ phẩm ở châu Âu, nhưng vẫn được phép sử dụng tại Mỹ và nhiều nước khác.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm ra cơ chế tác động của các hóa chất trên tới quá trình dậy thì ở những bé gái tham nghiên cứu. “Chúng tôi tin rằng các chất hóa học này có thể tăng nguy cơ ung thư vú ở các bé gái khi họ trưởng thành. Tuy nhiên, chúng tôi cần nghiên cứu kỹ hơn nữa để xác định được mức độ ảnh hưởng cụ thể như thế nào”, tiến sĩ Wolff nói.

  • Hà Hương (Theo Telegraph)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,