221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1282151
Chuyện ông lão có khả năng dự báo động đất toàn cầu?
0
Photo
null
Chuyện ông lão có khả năng dự báo động đất toàn cầu?
,

Báo chí Trung Quốc đang xôn xao về khả năng đặc biệt của một ông lão họ Chu ở Khúc Tĩnh, Vân Nam có thể dự báo những trận động đất xảy ra trên toàn cầu.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Trận động đất ở Ngọc Thụ, Thanh Hải hồi giữa tháng 4 được ông Chu dự đoán chính xác. Ảnh: THX.

Tân Hoa xã cho hay, trong vòng 2 tháng từ tháng 3 đến tháng 5 năm 2010, ông Chu đã gửi đi 12 tin nhắn dự báo sẽ có các trận động đất cho bạn bè của mình. Sau khi đối chiếu thông tin động đất trên mạng Địa chấn Trung Quốc, người ta thấy có đến 10 dự báo của ông Chu hoàn toàn chính xác. Hai tin nhắn còn lại không chuẩn xác về cấp độ xong vẫn xảy ra.

Những tin nhắn này đều được ông Chu gửi đến cho bạn bè của mình 1 ngày trước khi động đất xảy ra. Tuy nhiên, ông Chu chỉ xác định được thời gian cũng như cường độ mà không thể đưa ra dự báo chính xác về phương hướng và vị trí xảy ra động đất.

Theo lời kể của một người bạn ông Chu thì vào lúc hơn 9h ngày 12/04 ông nhận được tin nhắn của ông Chu. Trong tin nhắn ông Chu viết: “Trong ngày hôm nay và ngày mai tại một nơi nào đó sẽ xảy ra một trận động đất hơn 7 độ richter”. Và đúng 2 ngày sau, vào lúc 7h49 ngày 14/04 trận động đất 7,1 độ richter đã xảy ra ở Ngọc Thụ, tỉnh Thanh Hải.

Trả lời báo chí, ông Chu nói rằng mỗi khi động đất sắp xảy ra ông lại cảm thấy đầu mình như tiếp nhận được một thứ sóng khiến đầu ông giật theo một quy luật nhất định. Chấn động này lúc mạnh lúc nhẹ. Căn cứ vào những “tín hiệu” nhận được, ông Chu sẽ đứng trầm ngâm trước trái địa cầu và tấm bản đồ thế giới treo trong nhà và dự báo được các trận động đất sẽ xảy ra.

Mô tả ảnh.
Những dự báo của ông Chu đều được kiểm chứng thông qua những tin nhắn điện thoại. Ảnh: Yunan.cn.

Ông Chu cho biết, động đất càng lớn, những phản ứng xảy ra trên cơ thể ông càng mạnh. Ông Chu cũng khẳng định, những trận động đất từ 5 độ richter trở lên về cơ bản không thể thoát khỏi sự dự đoán của ông.

Tân Hoa xã cho biết, những thông tin liên quan đến khả năng đặc biệt của ông Chu đã được báo lên Sở Dự báo Địa chấn tỉnh Vân Nam. Tuy nhiên, nhân viên của phòng Dự báo Đại chấn Khúc Thanh cũng cho biết: “Những trường hợp giống như ông Chu chúng tôi cũng đã từng nhận được không ít.

Một số người có triệu chứng đau đầu, chóng mặt. Tuy nhiên bởi vì tính xác định không cao nên chưa thể khẳng định ông Chu thực sự có khả năng này hay không”.

Nhân viên này cũng kiến nghị lần sau nếu như ông Chu cảm nhận được “tín hiệu” động đất, có thể gọi điện trực tiếp lên Sở Dự báo Địa chấn tỉnh để họ có trường hợp đối chứng cụ thể. Nếu như thực sự ông Chu có thể dự đoán chính xác thì nó sẽ giúp ích rất nhiều cho xã hội.

  • Lê Văn (Theo THX)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,