221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1297401
"Thầy" Paul chuyển nghề làm quảng cáo
0
Photo
null
'Thầy' Paul chuyển nghề làm quảng cáo
,

Do tuổi đã cao, “thầy” Paul quyết định không dự đoán bất cứ trận đấu nào nữa. Tuy nhiên, thành công từ mùa World Cup 2010 đã giúp Paul trở thành nhân vật được cả thế giới biết đến và vì vậy chú bạch tuộc tiên tri trở thành gương mặt sáng giá cho các hợp đồng quảng cáo ở Đức.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Hình ảnh bạch tuộc Paul trong buổi chụp hình quảng cáo cho Rewe. Ảnh: Spiegel.de.

Theo thông tin từ báo chí Đức, mới đây, chú bạch tuộc tiên tri Paul vừa thực hiện một bộ ảnh quảng cáo đầu tiên cho hệ thống siêu thị Rewe nổi tiếng của Đức. Người quản lý chính thức của Paul nói, hiện tại có đến hơn 160 công ty đang xếp hàng mời Paul chụp hình quảng cáo cho họ. Thậm chí có rất nhiều cửa hàng sách cũng muốn tìm Paul làm người đại diện đủ hiểu chú bạch tuộc tiên tri này “hot” đến mức nào.

Trong bộ ảnh quảng cáo thực hiện cho siêu thị Rewe, Paul một lần nữa thực hiện lại màn biểu diễn lựa chọn quen thuộc của mình. Tuy nhiên, lần này cái mà Paul lựa chọn là logo của các siêu thị chứ không phải là quốc kỳ của các quốc gia.

Người quản lý của Paul cũng không tiết lộ cát-xê của Paul trong hợp đồng quảng cáo này là bao nhiêu. Ông chỉ nói rằng, mức cát-xê mà Rewe trả cho Paul là “khả quan”. Được biết, số tiền thu được từ những hợp đồng quảng cáo này sẽ được quyên góp cho một trung tâm bảo tồn rùa biển của Hy Lạp.

Điều đáng buồn là mặc dù Paul chụp hình quảng cáo cho siêu thị Rewe thế nhưng nhiều fan hâm mộ của Paul lại tìm thấy trên website của siêu thị này những khẩu hiệu quảng cáo cho món thịt bạch tuộc "cực hảo hạng” của mình.

Mô tả ảnh.
Đoán đúng liên tiếp 8 trận đấu trong giải World Cup khiến danh tiếng của Paul nổi như cồn và hình ảnh Paul trở nên đắt giá với các hợp đồng quảng cáo. Ảnh: Spiegel.de.

Người đại diện của Paul cũng cho biết, hiện tại, cái tên Paul cũng đã trở thành một nhãn hiệu có giá trị tiền triệu. Ngoài quảng cáo cho siêu thị, Paul cũng đã có hợp đồng quảng cáo cho các hiệu sách lớn và các sản phẩm đồ chơi cao cấp. Được biết, Paul cũng sẽ tham gia chuyến đi cùng với David Beckham để vận động quyền đăng cai World Cup 2018 về cho London.

Hồi tuần trước, tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã lên tiếng chỉ trích bạch tuộc Paul, cho rằng Paul là công cụ “truyền bá mê tín” và là “biểu tượng của sự suy đồi và hủ bại của kẻ thù phương tây”. Trước những chỉ trích này, người quản lý của Paul cũng nói, sau khi tổng thống Mahmoud phát biểu những chỉ trích nêu trên, ông đã tăng cường những biện pháp bảo vệ đối với Paul.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên “thầy” Paul bị uy hiếp. Trong trận thời gian diễn ra World Cup, sau trận Argentina đại bại trước đội Đức, nhiều fan hâm mộ của môn bóng đã đã lên tiếng đòi làm thịt Paul.

  • Lê Văn (Theo CE)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,