221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1316124
Pin lý tưởng cho điện thoại DĐ và Laptop
0
Article
null
Pin lý tưởng cho điện thoại DĐ và Laptop
,

Các nhà khoa học Mỹ vừa tuyên bố, trong tương lai, loại pin lithium thường được sử dụng trong điện thoại di động và máy tính xách tay sẽ có kích thước nhỏ bằng hạt muối mà vẫn giữa nguyên khả năng cung cấp điện năng.

Các nhà nghiên cứu của Đại học California, Mỹ đã tạo ra một lớp màng gồm những dây nano. Tiếp đó họ đặt lớp lithium aluminosilicate, vốn bao gồm lithium, silicon, nhôm, oxy lên phía trên lớp màng này để tạo nên một cấu trúc ba chiều. Và đây cũng chính là điểm mấu chốt của loại pin mới có kích thước siêu nhỏ trong tương lai này.

Cấu trúc ba chiều sẽ cho phép pin có khả năng tích trữ nhiều điện năng hơn trong cùng một đơn vị thể tích. Thêm vào đó, cấu trúc bề mặt giống như vải của pin cũng giúp chúng truyền điện năng sang các thiết bị khác một cách dễ dàng hơn. Trong khi đó, hầu hết các loại pin ngày nay đều có cấu trúc hai chiều.

Mô tả ảnh.
Pin điện thoại trong tương lai sẽ nhỏ bằng những tinh thể muối. Ảnh: Asia.ru

Jane Chang, kỹ sư của Đại học California nói: “Chúng tôi đang cố gắng nghiên cứu để tìm ra các phương pháp tạo pin siêu nhỏ mà vẫn đạt được mật độ năng lượng như pin lithium-ion truyền thống”

Philip Collins, một thành viên trong nhóm nghiên cứu còn dự đoán rằng trong tương lai loại pin siêu nhỏ này sẽ trở nên phổ biến. Chúng sẽ là nguồn cung cấp điện cho mọi thứ vật dụng cần năng lượng dự trữ như robot siêu nhỏ hay các bộ phận cấy ghép trong y học.

Ông nói: “Chúng ta đã có thể tạo ra những cảm biến nhỏ bằng hạt muối, nhưng chúng ta chưa tìm ra cách cung cấp điện hiệu quả cho chúng. Trong tương lai, pin siêu nhỏ sẽ cấp điện cho cả những robot siêu nhỏ”.

  • L.V. (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,