221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1315947
"Yêu" nhờ internet: không bền nhưng mạnh mẽ!
0
Article
null
'Yêu' nhờ internet: không bền nhưng mạnh mẽ!
,
Trên trang Khoa học đêm nay, khác với thường lệ, xin được giới thiệu một món thư giãn khác về "yêu", không phải trong không gian thực mộc mạc...mà qua không gian “ảo” mộng mơ.
TIN LIÊN QUAN
Trong thời đại công nghệ thông tin, mạng internet trở thành phương tiện tuyệt vời của tình yêu.
Ban đầu chỉ là vài cái icon tình cảm, nhưng cũng đã có thể vừa “lắng nghe” tâm sự vừa chat với hàng chục người khác hay lướt web đọc báo vù vù. Mọi điều đều dễ dàng, đơn giản hơn. Người ta cũng dễ yêu nhau hơn.
Mô tả ảnh.
Ảnh minh hoạ

Qua chat, qua facebook, qua blog...tình yêu như được chấp cánh, được rút ngắn thời gian làm quen, tìm hiểu, quảng bá về nhau, giúp cuộc tình dễ vượt qua không gian và tuổi tác (tức trẻ hoá cuộc "yêu"), thi vị hoá và giao thoa nhau giữa không gian ảo và thực của cuộc tình, hoặc nói là "ảo" nhưng yêu là thực ...

Có một sự thật không ai có thể phủ nhận, đó là những mối quan hệ trên mạng, bằng facebook, forum, đặc biệt với blog riêng chung… có sức hút rất mãnh liệt. Xuất phát từ những điều ảo nhưng dần dần, rất nhiều người đã và đang biến những mối quan hệ đó thành thật. Có thể khẳng định không một ai "chơi" blog, forum lại không có một mối “quan hệ” nào xuất phát từ mạng? (Xin dành câu trả lời cho những ai đang sống trong không gian “ảo” ấy - BTV)
Hơn nữa, dường như “sống trên mạng” người ta cảm thấy tự tin hơn. Mỗi người đều có thể tự tô vẽ cho bản thân mình, mời chào một cuộc sống theo cách mà mình mong muốn nhất, thích nhất.
Và qua sắc màu yêu của blog, ai cũng muốn được xem là người hoàn hảo. Thực vậy, nàng chia sẻ, thổ lộ qua blog rằng, mình đích thực một nữ sĩ đáng yêu, dễ gần, dễ cảm thông, chỉ mới thoáng qua một vài cuộc tình “tiểu tư sản” nhẹ nhàng không tì vết. Một đấng mày râu thể hiện là người nhiều tài lẻ, qua blog có nhiều chất lính anh hùng, gia đình bề thế, đáng tin cậy và đáng ngưỡng mộ. Khi đã trở nên một đôi bạn ảo ảo, họ cảm thấy thật đồ ng điệu với nhau; trí tuệ như chỉ hướng về nghĩa lớn dân tộc, con tim luôn như chỉ đập với nhân sinh.
Dĩ nhiên, cuộc sống cũng có hai mặt. Cũng có một sự thật rằng các mối quan hệ này thường không bền chặt (có thể không phải là tất cả?- BTV) dù ban đầu nó rất mạnh mẽ. Các mối tình trên mạng cũng dễ bị vỡ mộng. Vì hình ảnh "phôtôshop" và hình ảnh thực khi má áp má không còn là một, tâm hồn đồng điệu dày công xây dựng trên blog hay forum và tâm hồn trong đời sống thực lại cách xa nhau. Ngoài ra, cái gì nóng quá nhanh thì nguội cũng nhanh theo.
Đấy là chưa kể nhiều chuyện kinh hoàng từng xảy ra do một loạt những tác động của con dao internet hai lưỡi. Lừa lọc, giết người, cướp bóc… đủ cả. Đối với những trường hợp này (thông thường ở lớp trẻ và ít hơn ở lớp nhiều tuổi), tốt hơn hết là nên cẩn thận với những mối quan hệ có xuất phát ảo này.
Bản thân người viết bài này cũng từng chứng kiến nhiều diễn biến cũng như kết thúc của những mối tình trên mạng. Có thể nói 99% là thất bại và đau đớn.
Tuy nhiên yêu trên blog thật tiện, bất cứ ở đâu và bất kỳ lúc nào rỗi hay vắng người. Yêu trên mạng cũng sẽ ổn, nếu người trong cuộc chỉ coi mạng như là phương tiện ban đầu để quen biết, gặp gỡ nhau và tiếp theo là trải qua một quá trình tìm hiểu dài, chu đáo, cẩn thận hơn.
Và như vậy, các mối tình kiểu như coi mạng là cái bắt đầu sau đó tiếp diễn ở ngoài đời, thì dĩ nhiên không thể tính là tình trên mạng thuần túy được. Biết đâu đó, xung quanh ta có những mối tình đang bắt đầu từ "không gian ảo", rồi sẽ có hậu.
Do vậy, cũng đừng cứng nhắc quá mức, đừng một mực khẳng định rằng qua mạng là bất thường, là không đàng hoàng. Hãy coi nó đơn giản là một cổng thông tin, như là điện thoại vậy.
Trong bất kỳ mối quan hệ tình cảm nào, bản thân người trong cuộc mới là người hoặc hứng chịu tất cả khổ đau, tổn thương hoặc được hạnh phúc. Được hay mất đều là do họ lựa chọn, họ quyết định cả. Chỉ mong họ phải luôn luôn thận trọng, cân nhắc. Chúc họ thực sự có hậu. Vậy thôi ./.
Theo aFamily
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
,
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim
Lười ăn sáng dễ mắc bệnh tim

Không ăn sáng không chỉ khiến bạn có nguy cơ béo phì mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không
Phục kích cuộc săn mồi của sát thủ trên không

Trong cuộc chiến sinh tồn đó là những sát thủ cực kỳ nguy hiểm đối với con mồi.

Những
Những "dã nhân" sởn gai ốc của thế giới

Đó là các loài động vật có hình dạng của những con quái vật nổi tiếng trong lịch sử, từ ma cà rồng cho đến "dã nhân"...

Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010
Hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã 2010

Những hình ảnh đẹp nhất về thế giới hoang dã năm 2010 được lựa chọn từ hàng hàng nghìn những tác phẩm dự thi.

,
,
,