221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1318982
Những sự thực kỳ lạ về "thần chết"
1
Article
null
Những sự thực kỳ lạ về 'thần chết'
,

Các nhà khoa học đã khám phá ra nhiều sự thực lý thú, ít biết về cái chết, ví dụ như người thuận tay trái "đoản thọ" hơn người thuận tay phải, đầu của con người vẫn còn nhận thức sau khi đứt lìa khỏi xác, ...

Loài gián có thể sống tới 9 ngày không cần đầu. Ảnh: Pravda
Loài gián có thể sống tới 9 ngày không cần đầu. Ảnh: Pravda.

Đầu của một con người vẫn nhận thức được trong vòng 15 - 20 giây sau khi bị "trảm" lìa khỏi xác. Trong khi đó, một con gián có thể lập kỷ lục sống tới 9 ngày mà không cần đầu. Rốt cuộc, con gián chết vì đói.

Thi thể người phân hủy trong nước nhanh gấp 4 lần so với việc phân hủy trong đất.

Khi một người chết đi, nhìn chung, thính giác là giác quan cuối cùng của anh ta/cô ta vĩnh viễn ngừng hoạt động. Giác quan đầu tiên bị mất là thị giác, tiếp đến là vị giác, khứu giác và xúc giác.

Đối với các bộ phận hình thành trong quá trình phát triển phôi thai, một số tế bào buộc phải "tự sát". Nếu không có những cái chết được lập trình này của tế bào, chúng ta sẽ sinh ra với các ngón chân có màng giống như vịt.

Tính trung bình, những người thuận tay phải sống thọ hơn những người thuận tay trái tới 9 năm.

Phần đông những người chết trong các vụ hoả hoạn không thiệt mạng vì bị bỏng mà chết ngạt do thiếu oxy và hít phải các khí độc hại như các-bon mônôxít, các-bon điôxít và hyđrô xya-nua.

Nguyên nhân của tất cả các trường hợp tử vong là thiếu dưỡng khí oxy.

Ảnh minh họa: ANI

Sau khi chết, các enzim từng tiêu hoá thức ăn bạn thu nạp vào người sẽ bắt đầu ăn mòn cơ thể bạn. Quá trình này bắt đầu trong vòng 3 ngày "hồn lìa khỏi xác".

Người ta từng phát hiện các trường hợp cương dương khi chết ở thi thể những nam giới bị hành quyết, đặc biệt bằng hình thức treo cổ.

Tập tục chôn cất người chết có thể bắt đầu từ cách đây 350.000 triệu năm, với bằng chứng về một hố sâu 13,7 mét ở Atapuerca, Tây Ban Nha chứa đầy các hóa thạch của 27 sinh vật họ người Homo heidelbergensis, vốn có thể là tổ tiên của người thượng cổ Nêanđectan và người hiện đại.

Việc hoả táng không tốt hơn nhiều lắm so với hình thức chôn cất người chết thông thường khi xét về khía cạnh gây ô nhiễm Trái đất. Quá trình hoả táng đang "xả" các khí độc hại vào không khí kể cả điôxin, hơi thuỷ ngân từ các răng trám thẩm mỹ, a-xít hyđrô clo, các-bon điôxít và sunfua điôxít.

Trung bình, cứ 200.000 vận động viên trong độ tuổi học phổ thông thì có 1 người đột tử mỗi năm. Đa phần những cái chết "bất đắc kỳ tử" này xảy ra trong bóng đá, bóng rổ và tỉ lệ tử vọng của các nam vận động viên cao gấp 5 lần các đồng nghiệp nữ.

Trong một chiến dịch mở rộng đường sắt ở Ai Cập hồi thế kỷ 19, các công ty xây dựng từng tìm thấy nhiều xác ướp đến mức họ đã sử dụng chúng để làm nhiên liệu chạy các đầu máy xe lửa.

Ước tính đã có hơn 100 tỉ người chết đi kể từ khi loài người xuất hiện trên Trái đất.

  • Thanh Bình (Tổng hợp)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Cận cảnh chiếc máy bay
Cận cảnh chiếc máy bay "khủng" nhất thế giới

Đó là chiếc Antonov 225, chiếc máy bay vận tải chiến lược với trọng lượng khi cất cánh lên tới hơn 600 tấn.

Xem các
Xem các "chiến binh" chuột dò mìn

Với sự hỗ trợ của hai "chiến binh" chuột, các kỹ thuật viên dò mìn có thể rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành công việc từ một ngày xuống còn 2 giờ đồng hồ.

Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Những bức ảnh thực và tuyệt đẹp về Trái đất được các phi hành gia chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)
Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)

Sau khi gần 95% sinh vật biển và 70% động vật sống trên cạn bị xóa sổ vào cuối thời Cổ đại, khủng long bắt đầu xuất hiện trên Trái đất khoảng 240 triệu năm trở về trước.

,
,
,