221
446
Khoa học
khoahoc
/khoahoc/
1319291
Tại sao cứ "ấy" xong lại lăn ra ngủ
0
Article
null
Tại sao cứ 'ấy' xong lại lăn ra ngủ
,

Người đàn ông nào mà chẳng tự hào rằng mình đã “biết tuốt” về sex. Thế nhưng đôi khi có những điều vẫn chưa rõ lắm. Bạn cứ thử đọc xem...

Sex và giấc ngủ

Hình như ai cũng vậy, sau khi quan hệ tình dục thì giấc ngủ sầm sập kéo đến, dường như không cưỡng lại được. Theo TS. Billy Goldberg, đồng tác giả của cuốn “Tại sao các quý ông sau sex lại rơi vào giấc ngủ”, chẳng có lý do trực tiếp nào giải thích thấu tình đạt lý cái hiện tượng quá quen thuộc này. Chỉ biết các hóa chất thần kinh như oxytoxin, prolactin, axit gamma aminobutyric (GABA) và những hócmôn khác ào ạt tiết ra để đưa các quý ông lên tới đỉnh Vu Sơn đều là những chất an thần làm cho giấc ngủ được dễ dàng.

Còn bác sĩ David McKenzie, một chuyên gia về Tính dục học tại Vancouver, Canada lại nói: “Hóa học cơ thể của một người đàn ông thay đổi sau khi đạt cực khoái. Hóa chất sinh học prolactin được giải phóng, khiến cơ thể thay đổi và làm anh ta mệt đến đứt hơi. Và ngủ”.

Có lẽ vì thế, cụ Hải Thượng Lãn Ông đã từng ví “chuyện ấy” là một lao động nặng như một công việc "thổ mộc”, kiểu vác đất đắp đê.

Ngoài ra, việc ráng sức trong khi “rước” nàng lên đỉnh cao của khoái cảm và bản thân mình cũng đạt đến lạc thú tối đa khiến chất glycogen do cơ bắp sản sinh ra giảm đột ngột - là một nguyên nhân làm người ta kiệt sức, chẳng có thể làm được gì ngoài... ngủ. Và vì đàn ông nhiều cơ bắp hơn phụ nữ, nên sau sex, anh ta càng bị giấc ngủ đánh gục trước khi đồng thời nó “hạ gục” cả “đối thủ” của mình: nàng cũng... ngủ. Bởi thế, nhiều cặp ngoại tình bị “tóm gáy” khi giấc nồng thiêm thiếp mà chưa kịp thu dọn chiến trường, quân trang tề chỉnh.

Bản năng tính dục của người đàn ông cũng trồi sụt theo chu kỳ

Nếu bạn cứ tưởng (như đa số người) rằng chỉ các nàng mới có hiện tượng là sự ham muốn “chuyện ấy” liên quan đến các kỳ “cờ xanh cờ đỏ” hàng tháng thì bạn hãy nghĩ lại đi. Trong một tháng, sự “khao khát yêu đương” của chính bạn cũng có lúc ở đỉnh đồi, lúc thung lũng đấy, chứ không phải bất cứ khi nào, nghe thấy tiếng kèn là xung trận ngay được đâu.

Điều này liên quan đến sự thay đổi hóc-môn nam tính là testosteron của bạn. Sự thay đổi ấy làm bạn lúc hăng tiết, lúc lừng chừng, và nếu xác định theo khoa học thì mức năng lượng trong bạn cao thấp khác nhau, số tinh trùng trong tinh dịch cũng nhiều ít khác nhau.

Theo nghiên cứu của bác sĩ Marcus Laux, vào một thời điểm nào đó tại đỉnh cao của chu kỳ (hình sin), người đàn ông rất hưng phấn, năng động, trọng lượng hơi giảm, không thấy có nhu cầu ngủ. Còn thời điểm hình sin ở cực tiểu, anh ta lười biếng, dửng dưng và có khuynh hướng phóng đại những vấn đề nhỏ thành vấn đề lớn.

Bác sĩ Laux khuyên: “Bạn nên tận dụng thời kỳ bạn đang ở đỉnh hình sin mà “ra tay” vì lúc đó, lạc thú đến với bạn nhiều nhất, ấn tượng nhất”.

"Thằng cu tí” là cái phong vũ biểu chỉ sức khỏe toàn thân của bạn

Bác sĩ Mehmet Oz, một nhà nam khoa nổi tiếng gọi nó là là chiếc kim chỉ sức khỏe các bộ phận khác trong cơ thể bạn, Cái cơ chế gửi máu lên não, vào tim, qua thận cũng là cái cơ chế khiến “thằng cu tí” vươn mình đứng thẳng dậy. Nếu như nó không ngẩng đầu kiêu hãnh như một ngọn cờ, ắt bạn đã có một trục trặc gì đó ở hệ tuần hoàn.

Ở một người đàn ông tự nhiên, “thằng bé” chán đời là một chuyện không bình thường, cần xem lại sức khỏe. Bởi theo thống kê, số quý ông mà nhu cầu sinh lý “từ ít đến không” chỉ chiếm 20%.

Những nguyên nhân làm dòng máu hạn chế lưu thông (biểu hiện sự lưu thông qua “cậu nhỏ”) là tiểu đường, rối loạn nội tiết tố (endocrin), các vấn đề về tim mạch hoặc bệnh thận. Thế nhưng đừng loại trừ sự mệt mỏi. Các yếu tố tâm lý, những vấn đề về quan hệ tình cảm, dinh dưỡng nghèo nàn, mất ngủ hoặc lười thể dục thể thao cũng đôi khi là lý do.

Giấc ngủ rối loạn cũng làm giảm độ cứng

Nếu bạn phải chống cự lại bệnh ngừng thở trong khi ngủ (obss tructive sleep apnea, viết tắt OSA), bạn có nguy cơ bị liệt dương. OSA là một hội chứng rối loạn giấc ngủ, tác động tới 18 triệu người Mỹ - nhiều người trong số họ không được chẩn đoán ra - làm họ bị ngừng thở hàng chục lần trong một giờ mà không tự biết. Nó tác động trực tiếp đến giấc ngủ.

Chúng ta đều hiểu các giai đoạn của một giấc ngủ có thời kỳ mắt chuyển động nhanh gọi là REM. Giảm REM - mà OSA là thủ phạm - do giấc ngủ có vấn đề cũng đồng nghĩa với sự cương cứng có vấn đề, kéo theo “chuyện ấy” có vấn đề. Nếu bạn thấy “cậu nhỏ” của mình mềm xèo dù được réo gọi, hãy nghĩ đến OSA. Chẩn đoán và điều trị OSA, tưởng như chẳng liên quan gì hóa ra lại điều chỉnh được hoạt động của “thằng bé” mới lạ chứ.

Giãn tĩnh mạch tinh (varicocele) có thể gây vô sinh nam

Cứ 6 cặp vợ chồng thì có một cặp bị vô sinh, trong đó “lỗi” của nam giới chiếm ít nhất là một nửa. Thủ phạm thường gặp nhất gây vô sinh nam là bị giãn ống dẫn tinh, tức là tinh mạch ở bìu giái (scrotum) bị nong rộng ra. Khả năng khác là đường dẫn tinh bị tắc nghẽn.

Tất nhiên tuổi tác ảnh hưởng tới sự sinh sản rồi. Những nghiên cứu mới đây chỉ ra đàn ông trên 35 tinh trùng yếu hẳn (tuy vẫn sung sức khi lâm trận), tỷ lệ đậu thai giảm khá nhiều. Muốn sinh quý tử, hãy duy trì sức khỏe cho những chú tinh binh bằng cách bồi bổ các chất dinh dưỡng, chăm tập thể dục, từ bỏ các thói quen xấu (hút xách, rượu chè... chẳng hạn) và kiềm chế những cơn stress.

Tin quan trọng đây!

Nói chung, các quý ông (và cả phụ nữ nữa mới buồn chứ) cho rằng sự hấp dẫn, lôi cuốn và nam tính của một người đàn ông chính là nhờ ở vóc dáng phương phi, sự oai vệ và vẻ ngạo nghễ hơn người của "thằng cu tí” của anh ta. Thế nhưng sao nhiều gã đạt chuẩn, thậm chí vượt chuẩn mà bà vợ vẫn cứ thậm thụt sang “ngoại khóa” với ông hàng xóm?

Các nhà tính dục học cho biết việc đưa người phụ nữ lên đỉnh cao thì sự hùng dũng đáng nể của cu cậu chỉ là một yếu tố, rất có thể không phải chủ yếu. Cái chủ yếu là “tay nghề” của cậu ta cơ mà “tay nghề” thì không phụ thuộc lắm vào tầm vóc to bé ngắn dài.

Đa số đầu mút của những dây thần kinh cảm giác gây khoái cảm lại tập trung loanh quanh nơi cửa ra vào của người phụ nữ, mà để làm “chúng nó” (tức các đầu dây thần kinh ấy) reo vui thì "thằng tèo” dù nhỏ vẫn có thể quậy tưng bừng.

Cho nên, người phụ nữ khôn ngoan không dại gì chọn một “chú bé” lực lưỡng. Họ muốn là muốn kỹ thuật điêu luyện của chú ta cơ, nhỏ con một tí cũng không sao miễn là đúng chỗ.

Người đàn ông có kinh nghiệm trong chuyện gối chăn là người không bị ngủ mê mệt sau khi "ấy”. Đó là tay nghề.

Bạn nhớ cho điều đó!

T.A. (Nguồn Dep.com.vn)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Cận cảnh chiếc máy bay
Cận cảnh chiếc máy bay "khủng" nhất thế giới

Đó là chiếc Antonov 225, chiếc máy bay vận tải chiến lược với trọng lượng khi cất cánh lên tới hơn 600 tấn.

Xem các
Xem các "chiến binh" chuột dò mìn

Với sự hỗ trợ của hai "chiến binh" chuột, các kỹ thuật viên dò mìn có thể rút ngắn đáng kể thời gian hoàn thành công việc từ một ngày xuống còn 2 giờ đồng hồ.

Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế
Trái đất nhìn từ Trạm Vũ trụ Quốc tế

Những bức ảnh thực và tuyệt đẹp về Trái đất được các phi hành gia chụp từ Trạm Vũ trụ Quốc tế.

Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)
Lịch sử Trái đất qua ảnh (Phần II)

Sau khi gần 95% sinh vật biển và 70% động vật sống trên cạn bị xóa sổ vào cuối thời Cổ đại, khủng long bắt đầu xuất hiện trên Trái đất khoảng 240 triệu năm trở về trước.

,
,
,