221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1190838
EVN muốn có quy định treo cáp trên cột điện
1
Article
null
EVN muốn có quy định treo cáp trên cột điện
,

 - Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản kiến nghị Bộ Công Thương, Bộ Thông tin và Truyền thông cần ban hành quy chế treo cáp thông tin trên cột điện.

EVN đề nghị siết chặt quản lý việc treo cáp trên cột điện. (Ảnh: VNN)

EVN đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông có ý kiến với UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, chỉ đạo các Sở Thông tin và Truyền thông ban hành quy chế treo cáp thông tin trên cột điện. 

Trong đó cần quy định rõ về quy trình treo cáp thông tin trên cột điện; Trách nhiệm, nghĩa vụ của đơn vị quản lý cột điện và đơn vị có cáp thông tin. Đặc biệt, quy chế cần bắt buộc phải gắn thẻ cáp có ghi rõ tên đơn vị sở hữu cáp thông tin.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý ngành thông tin và truyền thông cần ban hành chế tài xử lý các vi phạm như: Treo cáp thông tin không có thoả thuận;

Quy định về thủ tục pháp lý đối với việc tháo dỡ và xử lý các loại cáp không xác định được chủ sở hữu; Quy định chế tài xử lý đối với doanh nghiệp viễn thông không tuân thủ đúng quy định kỹ thuật, an toàn điện khi treo cáp.

Đặc biệt, các cơ quan quản lý này cần quy định rõ trách nhiệm của doanh nghiệp viễn thông trong các trường hợp xảy ra tai nạn từ cột điện, gián đoạn cung cấp điện có nguyên nhân từ việc doanh nghiệp vi phạm quy chế treo cáp trên cột điện.

EVN cũng kiến nghị Bộ Công Thương ban hành quy định riêng về việc sử dụng cột điện để treo cáp thông tin trên cơ sở các quy định về an toàn lưới điện hiện hành, đề nghị các sở Công Thương phối hợp với điện lực địa phương để xử lý vi phạm.

Theo EVN, đây sẽ là giải pháp mang tính lâu dài, khắc phục triệt để tình trạng các đơn vị treo cáp thông tin tuỳ tiện, lộn xộn, không đúng thiết kế kỹ thuật trên hệ thống cột điện do EVN quản lý vừa qua, đồng thời, ngăn ngừa việc treo trộm cáp lên cột điện, không có thoả thuận với đơn vị điện lực địa phương.

Trước mắt, khi chưa có quy chế này, EVN kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các đơn vị kinh doanh viễn thông triệt để tuân thủ các quy định kỹ thuật treo cáp thông tin hiện hành.

  • Phạm Huyền

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,