221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1260761
Nhà mạng "hồi hộp" trước giờ nghẽn nhất trong năm
0
Article
null
Nhà mạng 'hồi hộp' trước giờ nghẽn nhất trong năm
,

- Thời điểm "nghẽn nhất" của các mạng điện thoại đang tới gần. Theo thông tin từ các nhà cung cấp dịch vụ, công tác chuẩn bị đã xong và đang “hồi hộp” chờ dịp cao điểm…

Trao đổi với VietNamNet, ông Đinh Việt Hưng Trưởng phòng Giá cước và Tiếp thị của Mobifone cho biết, tình trạng nghẽn mạch dịp Tết năm nào cũng “đến hẹn lại lên”.

Vì thế, ngay từ giữa năm 2009, doanh nghiệp này đã lên kế hoạch mở rộng mạng lưới, tăng cường khả năng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng tăng đột biến của khách hàng vào dịp Lễ, Tết cuối năm.

Mô tả ảnh.
Sắp tới thời điểm nghẽn mạng nhất trong năm. (Ảnh: VNN)

Tính đến thời điểm này, Mobifone đã hoàn tất việc mở rộng dung lượng tổng đài vô tuyến, đáp ứng được khoảng 200% nhu cầu so với ngày thường. Dịch vụ tin nhắn SMS được tăng khả năng đáp ứng lên 300%.

Riêng dịch vụ GPRS đã được Mobifone nâng cấp đáp ứng hệ thống lên tới 250% so với dung lượng ngày thường. Dung lượng đường truyền từ mạng Mobifone ra Internet được mở rộng gấp 2 lần. Dung lượng kết nối hướng liên mạng tăng thêm tới 5Gbps.

Một lý do nữa khiến ông Hưng tự tin vào khả năng đáp ứng của Mobifone là hàng nghìn trạm 3G vừa được lắp đặt trên toàn quốc từ sẽ giúp chia tải cho 2G rất tốt, đặc biệt là ở khu vực đô thị đông dân.

Đội ngũ cán bộ trực ban 24/24h tại những khu vực “nóng” của Mobifone dự kiến sẽ được tăng cường lên tới gần 150 người. Trong đó có 25 chuyên gia kỹ thuật nước ngoài tham gia trực và hỗ trợ kỹ thuật trong thời gian cao điểm nghẽn này.

Chạy đua phục vụ Tết không kém là mạng di động Vinaphone – mạng có hệ thống tin nhắn SMS dung lượng lớn nhất hiện nay.

Ông Hoàng Trung Hải, Phó giám đốc Vinaphone cho biết, để phục vụ nhu cầu liên lạc của trên 28 triệu thuê bao, Vinaphone đã nâng dung lượng mạng lưới đủ để áp ứng cho lưu lượng tăng đột biến vào những ngày cao điểm của Tết.

Cụ thể, ngoài hơn 17.000 trạm BTS 2G trên toàn quốc, Vinaphone đã triển khai lắp đặt trên 5.000 trạm BTS 3G để hỗ trợ chia tải. 30 xe phát sóng lưu động cũng đã được chuẩn bị để tăng cường tại các điểm tập trung đông người trong dịp tết, nhất là vào thời điểm giao thừa.

Theo ông Hoàng Trung Hải, tổng đài của Vinaphone hiện đã có thể lên 200%-300% dung lượng cuộc gọi so với hiện tại, phục vụ những ngày cao điểm. Hệ thống SMS của Vinaphone cũng mở đảm bảo lưu thoát gần 30 triệu SMS/giờ.

Với việc sở hữu hệ thống tin nhắn SMS dung lượng lớn nhất trong các nhà mạng hiện nay, việc Vinaphone đảm bảo “thông” đường dây là mối quan tâm rất lớn của người tiêu dùng.

Một lý do nữa khiến ông Hải lạc quan về khả năng phục vụ Tết Canh Dần của mạng Vinaphone còn bởi, ngoài các kỹ thuật viên của Vinaphone, còn có thêm nhiều đối tác kỹ thuật nước ngoài cùng “trực chiến” 24/24 giờ, phối hợp xử lý nếu chẳng may có sự cố nghẽn mạng.

Hiện Vinaphone và Mobifone đang chiếm khoảng 60% số thuê bao. Việc hai nhà mạng này chuẩn bị sớm cơ sở hạ tầng mạng lưới, kỹ thuật lẫn các phương án dự phòng giúp “trấn an” khách hàng.

Tuy nhiên, việc chống nghẽn mạng có hiệu quả như mong muốn hay không vẫn còn phải “hồi hộp” chờ vì không dễ dự đoán được nhu cầu liên lạc của khách hàng sẽ tăng đột biến lên bao nhiêu % khi dân số Việt Nam dùng di động hiện đã chiếm gần 70%.

  • Phan Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,