221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1283466
Chùm ảnh: Mướt mồ hôi vui chơi ngày 1/6
1
Photo
null
Chùm ảnh: Mướt mồ hôi vui chơi ngày 1/6
,

 - Dân ngoại tỉnh đổ về các điểm tham quan tại Thủ đô đông nghẹt ngay từ sáng sớm, trong khi các gia đình ở Hà Nội tấp nập đưa con em đến các trung tâm thương mại để thoả sức vui chơi và tránh nóng.

Mô tả ảnh.
Chen chúc xếp hàng vào Lăng viếng Bác từ cách cả cây số dưới thời tiết oi bức

Ngay từ 9h sáng, các bãi đỗ xe xung quanh Lăng Bác đã chật kín chỗ. Anh Tuấn, quê Hải Phòng, công tác tại một doanh nghiệp ở Hà Nội đưa cháu đi tham quan phải vòng vèo qua 3-4 bãi đỗ xe thuộc các đường Điện Biên Phủ, Lê Hồng Phong đến Ngọc Hà, vậy mà vẫn không tìm được chỗ trống.

Dòng người xếp hàng vào Lăng viếng Bác dài hiếm thấy. Không chỉ quanh khu vực quảng trường như thường lệ, mà ngay một cổng của Bảo tàng Hồ Chí Minh nằm trên đường Ngọc Hà, người ta đã phải xếp hàng chen nhau từng bước dưới trời nắng nóng.

Đến 9h30, mặc cho hàng người ngày càng đông, các phương tiện ô tô, xe máy từ các nơi vẫn tiếp tục tiến về chỗ gửi. Trông cảnh này, đoán có xếp hàng đến trưa cũng không vào tới Lăng, anh Tuấn lắc đầu quyết định đưa cháu đi chơi nơi khác.

Tại các điểm tham quan như khu vực Hồ Tây, Công viên Thủ Lệ, lượng du khách đến từ ngoại tỉnh cũng tăng lên rất mạnh. Các bãi đỗ xe thi nhau chặt chém, hét giá gửi xe tăng gấp đôi, gấp ba ngày thường lên tới 5.000, 10.000 đồng/lượt gửi xe máy.

Thấy khách thắc mắc về giá vé giữ xe đột nhiên tăng gấp đôi, một nhân viên trông xe quán kem tươi Hồ Tây phản ứng ngay: “đi chơi ngày lễ thì phải thế! Các khu vui chơi khác như Công viên nước Hồ Tây, giá hiện cũng tăng lên 5.000 đồng/xe. Muốn không tốn tiền thì cứ ngày thường mà đi!”.

Mặc dù Quốc tế Thiếu nhi năm nay rơi vào giữa tuần nhưng tại nhiều điểm vui chơi tiện nghi và mát mẻ như Vincom, BigC, các phụ huynh đưa con em đi chơi, tham quan đông đột biến. Một nhân viên bảo vệ tại Vincom ước tính, lượng người hôm nay có thể tăng gấp đôi, gấp ba so với những ngày cuối tuần.

Tuy nhiên theo giới kinh doanh quần áo, giày dép, trang sức, sức mua đợt này tăng lên không nhiều. Khách chủ yếu đưa con em vào ngắm nghía, tham quan tránh sự oi bức ngột ngạt của thời tiết. Tiêu xài tập trung chủ yếu ở các khu vực giải trí như xem phim, chơi game hay ăn uống.   

Dưới đây là không khí vui chơi của người dân mà PV.VietNamNet ghi nhận được: 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Vô tư ngồi nghỉ trong trung tâm thương mại

 

Mô tả ảnh.
Kem ly Hồ Tây vào cầu bởi các thực khách nhí

 

Mô tả ảnh.
Tấp nập

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Mua sắm, vui chơi hiếm khi nào đông trẻ em như hôm nay

 

Mô tả ảnh. Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Tranh thủ ngắm và "quậy"

 

Mô tả ảnh.

Quầy bán xèng chơi game luôn chật kín các phụ huynh

 

Mô tả ảnh.

Mô tả ảnh.

Trẻ em chưa được chơi, người lớn đã tranh thủ xả láng

Mô tả ảnh.
Náo nhiệt hiếm thấy

  • Bài, ảnh: Thành Dũng
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,