221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1285247
Vinamilk tiếp tục nhập bò sữa cao sản Úc
0
Photo
null
Vinamilk tiếp tục nhập bò sữa cao sản Úc
,

Ngày 09/06/2010, thêm 350 con bò sữa cao sản được Vinamilk nhập khẩu từ Úc đáp xuống sân bay Nội Bài trên chiếc chuyên cơ của hãng hàng không Qantas Airways.

Tin bài liên quan trên VNN:
Bò sữa... đáp chuyên cơ về Việt Nam
Rộn ràng chợ đất dọc trục đường Láng Hoà Lạc
Bệnh “khó nói” đàn ông: Đừng đau khổ vì thiếu hiểu biết

Đây là số bò được nhập về lần thứ 2 trong năm 2010 (đợt 1 nhập 371 con giống bò sữa từ Newzealand ngày14/4/2010) mà Vinamilk và các đối tác nước ngoài đã tuyển lựa để tiếp tục đưa về cho trang trại bò sữa của Vinamilk tại Nghệ An, nâng tổng số đàn bò ở đây lên hơn 1.200 con.

Mô tả ảnh.
Loạt bò sữa đầu tiên Vinamilk nhập về năm 2010 hiện được nuôi dưỡng tại trang trại bò sữa Nghệ An đang phát triển tốt.

Toàn bộ đàn bò được tuyển chọn trực tiếp từ các trang trại bò giống HF của Úc bởi các chuyên gia lành nghề, nhiều kinh nghiệm của Nhà cung cấp và công ty Vinamilk. Đây là đàn bò tơ thuộc giống bò Holstein Friesian thuần chủng, có gia phả lý lịch ba đời và được cấp giấy chứng nhận giống HF của Hiệp hội giống bò sữa Holstein Friesian Úc.

Đàn bò sau khi được sơ tuyển, chọn mua từ các trang trại đã được cách ly kiểm dịch tại Úc, được giám định về khả năng sinh sản (do chuyên gia thú y của Úc khám bằng máy siêu âm chuyên dụng), sau đó, lại được các chuyên gia lựa chọn hơn 400 con đạt tiêu chuẩn về ngoại hình, sức khỏe, gia phả, khả năng sản xuất của con mẹ và tiềm năng di truyền của tinh bò cha. Trước khi về Việt Nam, đàn bò lại được kiểm tra, xét nghiệm về tình hình sức khỏe nghiêm ngặt của Cơ quan Thú y Kiểm dịch Úc.

Đàn bò nhập sẽ được nuôi tại Trang trại Bò sữa Nghệ An của Vinamilk với công nghệ, kỹ thuật hiện đại và được sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp theo sự hướng dẫn của chuyên gia nước ngoài do Nhà cung cấp hỗ trợ.

Để sẵn sàng cho đợt nhập bò này, Vinamilk đã chuẩn bị nguồn thức ăn thô xanh chất lượng cao và cỏ khô Alfalfa, thuốc và vật tư thú y (đặc biệt là các loại vaccine chuyên dụng nhập từ Mỹ), chuồng trại (sát trùng tiêu độc cách ly, hệ thống làm mát…). Đây sẽ là nguồn con giống bò sữa cao sản triển vọng nhằm mục đích nâng cao khả năng sản xuất, góp phần cải thiện chất lượng và sản lượng sữa tươi nguyên liệu, đồng thời nâng cao số lượng đàn bò sữa tại Việt Nam.

Bằng chiến lược đầu tư mang tính chất lâu dài này, trong tương lai không xa, Vinamilk sẽ tự túc được khoảng 50% nguyên liệu sữa tươi từ thu mua tại các trang trại của mình, phấn đấu nội địa hóa 50% nguyên liệu sản xuất sữa tại Vinamilk.

  • Mai Nguyễn
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,