221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1283837
EVN phải bồi thường nếu cắt điện không báo trước
1
Article
null
EVN phải bồi thường nếu cắt điện không báo trước
,

 - Tập đoàn điện lực Việt Nam sẽ phải bồi thường những thiệt hại cho khách hàng trong trường hợp cắt điện đột ngột mà không báo trước.

TIN LIÊN QUAN

Bản dự thảo mà  Bộ Công thương vừa trình Chính phủ nêu rõ, từ nay đến trung tuần tháng 6 vẫn phải thực hiện tiết kiệm điện ở mức cao (điện năng tiêu thụ cố gắng giảm từ 10 đến 15%) tại các tỉnh thuộc nông thôn. Tuy nhiên việc cắt điện không báo trước gây thiệt hại đến khách hàng thì ngành điện sẽ phải bồi thường.

Mô tả ảnh.
Để giải quyết tình trạng thiếu điện như hiện nay, ngành điện chỉ còn cách là chờ luũ về (Ảnh: VNN)

Bộ cũng đã rà soát tình hình cắt điện ở một số nơi trong vòng tháng 4-5 vừa qua thì thấy, hiện tượng cắt điện không thông báo trước, cắt điện kéo dài trong nhiều ngày và liên tục vẫn xảy ra phổ biến.

Điều đáng nói là thái độ của ngành điện trong những phản hồi của người dân về tình trạng này rất bất hợp tác, không đúng mực, và chưa có biện pháp khắc phục.

Giải thích trước tình hình này, hôm 1/6 Phó tổng giám đốc EVN Đặng Hoàng An cho biết hiện tại mực nước tại các hồ thủy điện đã xuống gần đến mực nước chết, hệ thống điện ở giai đoạn này là rất khó khăn. Nếu có mưa sớm tình trạng này sẽ được cải thiện.

  • Anh Thư
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,