221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1307276
Chơi coupe bốn chỗ hai cửa, đâu cần nhiều tiền
0
Photo
null
Chơi coupe bốn chỗ hai cửa, đâu cần nhiều tiền
,
Trong khi dòng coupe hai chỗ giá rẻ có không mấy lựa chọn ngoài Mazda MX-5, Honda S2000 hay Pontiac Soltice thì dòng coupe bốn chỗ lại có đầy rẫy những lựa chọn, nào Hyundai Genesis Coupe, nào Kia Forte Koup, nào Scion tC...

TIN LIÊN QUAN

Vừa trẻ trung sành điệu lại vừa tiện dụng kinh tế, coupe bốn chỗ hai cửa ắt hẳn là lựa chọn hấp dẫn đối với tất cả những ai yêu xe thể thao. Tất nhiên, khi nói đến coupe bốn chỗ hai cửa, đa số chúng ta đều mơ ước đến những chiếc BMW 3 Series Coupe, Mercedes E350 hay cao hơn nữa là Bentley Continental GT.

Nhưng rõ ràng là để có được những chiếc xe như thế chúng ta phải bỏ ra đến cả một núi tiền – điều này không phải ai cũng thực hiện được. Kỳ thực, chỉ với một số tiền vừa vừa là bạn đã có thể tậu về một chiếc coupe bốn chỗ đẹp lung linh. Không tin, bạn hãy ghé mắt qua danh sách dưới đây (giá bán tính tại Mỹ):

1. Hyundai Genesis Coupe

Một mẫu xe điển hình cho dòng coupe giá rẻ. Hyundai Genesis Coupe mới chỉ xuất hiện được hơn 2 năm nhưng nó đã mang đến một luồng gió hết sức mới lạ cho thị trường ô tô thế giới và nhanh chóng trở thành một trong những chiếc coupe giá rẻ ăn khách nhất hiện nay. Genesis Coupe có hai tùy chọn động cơ, I4 2.0 L 212 mã lực và V6 3.8L 306 mã lực. Mẫu coupe bốn chỗ này có giá từ 22 đến 32 nghìn USD.

2. Kia Forte Koup

Với mức giá chỉ từ 16,5 đến 17,5 nghìn USD, Kia Forte Koup là mẫu coupe bốn chỗ rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường. Thế mạnh của Forte Koup là thiết khá kế đẹp và động cơ vận hành tương đối tốt so với mức giá của nó. Mẫu xe này sử dụng khối động cơ I4 2.0L 156 mã lực hoặc I4 2.4L 173 mã lực. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của mẫu xe này vào khoảng 8,3 lít/100 km.

3. Scion tC

Scion tC chính là phiên bản coupe của mẫu Corolla Altis. Do mẫu xe này chỉ được bán tại một số thị trường nhất định như châu Âu hay Bắc Mỹ nên tên tuổi của nó không mấy được biết đến ở Việt Nam. Scion tC thế hệ mới nhất sử dụng khối động cơ I4 2.5L công suất 180 mã lực. Mẫu xe này tiêu thụ khoảng 7,7 lít xăng trên mỗi 100 km đường cao tốc. Giá tại Mỹ của Scion tC là khoảng 17 đến 19 nghìn USD.

4. Mitsubishi Eclipse

Mitsubishi Eclipse nổi bật với phần đuôi xe hết sức mềm mại và đẹp mắt cùng bộ khung gầm gọn nhẹ. Nội thất của Eclipse được trang bị rất nhiều tiện nghi, đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp công suất 650W của Rockford-Fosgate Mẫu xe này có hai tùy chọn động cơ, I4 2.4L 162 mã lực và V6 3.8L 265 mã lực. Eclipse có giá từ 18,9 đến 29,4 nghìn USD.

5. Honda Civic Coupe

Không nhiều người biết rằng Civic cũng có một phiên bản coupe hết sức mượt mà. So với người anh em sedan, Civic Coupe có thông số kỹ thuật hoàn tương đồng. Chiếc xe cũng sử dụng khối động cơ I4 1.8L 140 mã lực và I4 2.0L 197 mã lực cùng bộ hộp số 5 cấp tự động và 5 cấp số sàn. Về mức giá, Civic Coupe cũng tương đương với phiên bản sedan, tức là từ 15,5 đến 23,8 nghìn USD.

6. Ford Mustang V6

Trong phân khúc coupe bốn chỗ bình dân thì tất nhiên Ford Mustang luôn là mẫu xe đình đám nhất. Không tính các phiên bản GT sử dụng động cơ V8 và các phiên bản độ cao hơn thì Mustang cũng chỉ là một chiếc coupe có giá tương đối mềm.

Từ nhiều năm nay, Mustang luôn luôn nổi bật nhờ thiết kế cơ bắp đặc trưng xe Mỹ cùng khả năng vận hành mạnh mẽ vượt trội của nó so với các mẫu coupe giá rẻ khác. Chỉ phiên bản V6 cơ sở thôi cũng đã có động cơ đến 3.7L, công suất 305 mã lực. Mustang V6 có giá thấp nhất vào khoảng 22,1 nghìn USD.

7. Chevrolet Camaro

Nói đến Ford Mustang không thể không nhắc tới Chevrolet Camaro. Được phát triển để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ đến từ Ford, Camaro có thông số kỹ thuật và các mức giá gần như giống hoàn toàn so với Mustang. Phiên bản thấp nhất cũng được trang bị động cơ V6 dung tích 3,6 lít, công suất 304 mã lực. Cùng sử dụng kiểu hộp số sàn 6 cấp, phiên bản Camaro cơ sở cũng được bán với giá trên 22 nghìn USD một chút.

8. Dodge Challenger

Dodge Challenger phiên bản cơ sở SE có giá khoảng 23 nghìn USD. Challenger SE sử dụng động cơ V6 3.5L công suất 270 mã lực và bộ hộp số sàn 6 cấp. Mẫu xe này được Chrysler chế tạo tất nhiên là để cạnh tranh với Ford Mustang và Chevrolet Camaro. Trên thị trường thế giới Dodge Challenger không nổi danh bằng Ford Mustang và Chevrolet Camaro, nhưng tại Mỹ nó thực sự là đối trọng cân tài cân sức của hai mẫu xe này.

Mustang – Camaro – Challenger, mỗi mẫu xe một vẻ nhưng đều có một điểm chung là chất cơ bắp mạnh mẽ và hoang dã đặc trưng Mỹ. Nói về xe Mỹ người ta hay nhắc đến những chiếc bán tải và SUV khổng lồ, nhưng ngay ở phân khúc coupe bốn chỗ đất nước này cũng có một tiếng nói rất riêng, tự do phóng khoáng không đâu sánh bằng.

1
 

1
 

1
 

1
 

1
 

1
 

1
 

(Theo VnMedia)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,