221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1318418
Từ Vinashin TGC Container tới CasCon: 5 năm phát triển vững chắc
1
Article
null
Từ Vinashin TGC Container tới CasCon: 5 năm phát triển vững chắc
,

Tháng 10 vừa qua, Công ty cổ phần container quốc tế CAS (Cascon), tiền thân là Công ty cổ phần Container Vinashin - TGC (VTC) kỉ niệm 5 năm ngày thành lập, đánh dấu một chặng đường phát triển vững chắc.

Những mốc son

VTC là Công ty sản xuất Container theo tiêu chuẩn ISO đầu tiên tại Việt Nam, được thành lập năm 2005 với tổng vốn đầu tư ban đầu trên 30 triệu đô la Mỹ. Nhà máy sản xuất của VTC được đặt tại khu công nghiệp tàu thuỷ xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương với tổng diện tích 15ha, có công suất thiết kế là 60.000 TEUs mỗi năm. Công ty có hệ thống quản lý và giám sát chất lượng nghiêm ngặt, đội ngũ cán bộ kỹ thuật, công nhân lao động có tay nghề cao.

ca
Cascon kỷ niệm 5 năm ngày thành lập
Trước năm 2005, Việt Nam chủ yếu nhập container từ nước ngoài, vì thế sự ra đời của VTC đánh dấu một bước phát triển đột phá, góp phần phát triển ngành vận tải biển trong nước nói chung và ngành container tại Việt Nam nói riêng.  

Nhà máy container VTC bắt đầu đi vào hoạt động từ cuối năm 2007, sau gần 2 năm hoạt động, các dòng sản phẩm của VTC liên tục được các hãng tàu biển trong nước và quốc tế, các đơn vị kinh doanh về vận tải tin tưởng đặt hàng như CMA-CGM, Dongfang, TAL, Bridgehead, MHS, Vosco, UASC, Western, Vijasun, Vietsovpetro...

Năm 2008, VTC đã đầu tư xây dựng một dây chuyền sản xuất mới hoàn toàn phục vụ “Container Housing” dựa trên nguyên tắc kết cấu của container vận chuyển để xây dựng các tòa nhà, văn phòng, khách sạn. Sản phẩm modular housing của VTC nhận được đánh giá cao từ các đối tác và đã có nhiều đơn đặt hàng sản xuất thử từ Úc cũng như các nước Châu Âu. Tuy còn khá mới mẻ, nhưng phương thức này dự kiến sẽ tạo bước đột phá cho ngành xây dựng Việt Nam trong những năm tới.

Cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới 2008-2009 ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất kinh doanh của VTC. Trước tình hình đó Ban lãnh đạo VTC đã có những quyết sách chuyển hướng, ký hợp đồng sản xuất container xuất khẩu cho Hãng tàu UASC của Ả Rập với trị giá hơn 10 triệu USD, giúp công ty trụ vững. VTC mở rộng mạng lưới khách hàng, duy trì hoạt động của nhà máy. Cuối năm 2009 công suất sản xuất của Nhà máy luôn đạt mức tối đa, đảm bảo việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thầnh cho CBCNV, nâng cao sản lượng, đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Bà Nguyễn Hồng Anh, Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc CasCon chia sẻ:  “Năm năm qua (2005 – 2010) là một chặng đường đáng nhớ của công ty. Dù phải trải qua không ít khó khăn, nhưng chúng tôi luôn có lòng tin vững chắc để nắm bắt và mở rộng cơ hội, chấp nhận và vượt qua những thử thách để đạt được mục tiêu phát triển, đưa CasCon trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các loại container, các modular housing trong khu vực ASEAN, xứng tầm quốc tế. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ luôn nỗ lực để chăm lo cho từng cá nhân trong công ty thông qua việc không ngừng cải thiện điều kiện lao động, cơ hội đào tạo, phúc lợi, tiền lương…”

Đổi mới để phát triển

Trong dịp kỉ niệm 5 năm ngày thành lập, Công ty CP Container Vinashin - TGC đã thay đổi cơ cấu cổ đông, tăng vốn đầu tư nước ngoài. Công ty chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Container Quốc tế CAS (Cascon) cùng với một bộ nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới từ ngày 28/10/2010.

"Cas"  trong Cascon được xuất phát từ Corner CASting, là bộ phận bền vững nhất của container; "Cas" còn có nghĩa là thịnh vượng (Castle) khẳng định sử phát triển trong tương lai. Bên cạnh đó, "Cas" cũng có nghĩa là tiền mặt (Cash) chỉ sự linh hoạt và sự vững mạnh về tài chính của công ty. Từ "con" có nghĩa là Container, là sản phẩm chiến lược và chủ yếu của công ty.

“Sự kiện này không đơn thuần là sự đổi tên, danh hiệu, thương hiệu mà nó hàm chứa và khẳng định kết quả của một quá trình biến đổi kể cả về lượng lẫn về chất của công ty, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành công nghiệp container tại Việt Nam cũng như thực hiện tham vọng trở thành Rồng Châu Á vươn cao, bay lên khẳng định sức mạnh và khát vọng vươn tới sự hoàn hảo về chất lượng và dịch vụ, lĩnh hội và tiếp nhận những công nghệ, xu hướng mới sánh vai với các đối tác hàng đầu tại Châu Á cũng như trên thế giới.” - Bà Nguyễn Hồng Anh cho biết.

Theo bà Nguyễn Hồng Anh, Cascon sẽ tiếp tục kế thừa những kết quả đạt được của VTC trong 5 năm qua, luôn khẳng định là nhà sản xuất Container hàng đầu Việt Nam, trong khu vực và vươn ra mạnh mẽ trên thế giới. Mở rộng các lĩnh vực hoạt động và đầu tư liên quan đến container và vận tải, Cascon sẽ tiếp tục mở rộng cơ cấu cổ đông, thu hút vốn đầu tư từ các cổ đông trong và ngoài nước để phát triển các chiến lược dài hạn, trở thành công ty đại chúng.

  • Vũ Chiến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,