221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1319990
Vàng bị xả mạnh, giá lao dốc phiên thứ 3
0
Article
null
Vàng bị xả mạnh, giá lao dốc phiên thứ 3
,
Giá vàng và bạc thế giới trên sàn New York đêm qua giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp do giới đầu tư buộc phải xả hàng khi giá xuống.

1
 

Sau khi đạt đỉnh cao mọt thời đại 1.424,3 USD trong tuần trước, đà tăng giá đã bị chững lại. Giá bắt đầu giảm mạnh từ thứ Sáu và đây là bước ngoặt đầu tiên. Áp lực bán vàng để chốt lãi và cắt lỗ diễn ra liên tục và càng tăng mạnh khi vàng không thể hồi phục trong phiên đầu tuần.


Hai lần tăng giá trên thị trường châu Á không thể giúp cho vàng trở lại xu hướng tăng bởi ngay sau đó một lượng lớn vàng đã được tung ra bán trên thị trường châu Âu và Mỹ.

Áp lực bán vàng bắt đầu gia tăng khi có nhiều tín hiệu cho thấy các nước bắt đầu quan ngại với tình hình lạm phát và đã có những động thái nhất định để ổn định thị trường và kéo giá các loại hàng hóa, trong đó có vàng đi xuống.

Tín hiệu thắt chặt chính sách tiền tệ đã được Trung Quốc - quốc gia sản xuất hàng hóa lớn nhất thế giới - phát ra và đã ngay lập tức tác động tới thị trường này.

Hiện tại Hội đồng nhà nước Trung Quốc đang bàn thảo về việc áp dụng thuế mới để hạn chế đà tăng giá nóng của bất động sản tại Trung Quốc Đại Lục. Bên cạnh đó, nhiều khả năng nước này sẽ tăng lãi suất cơ bản. Khá nhiều nước khác cũng đã có động thái tương tự, Hàn Quốc, Việt Nam…

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn New York đêm qua giảm thêm hơn 30 USD xuống 1.338,4 USD/ounce.

Giá giao ngay giảm hơn 20 USD xuống 1.339,4 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc vàng xuống tới 1.330 USD/ounce.


Vàng giảm giá còn do đồng USD tiếp tục phục hồi so với các đồng tiền chủ chốt khác.


Mặc dù giảm giá, nhưng vàng vẫn đang tăng hơn 20% tính từ đầu năm tới nay.

Như vậy, sau một đợt tăng nóng, thị trường hàng hoá đang trở lại giá trị thực. Diễn biến tiếp theo tùy thuộc vào thái độ của các nước đối với vấn đề lạm phát và vấn đề nợ tại châu Âu.

Hiện tại Ireland vẫn đang chịu sức ép nợ công khổng lồ.

Nhiều chuyên gia vẫn tỏ ra lo ngại vàng và các loại hàng hóa khác còn tăng giá. Vàng thực sự sẽ giảm sâu nếu một số nước lớn, trong đó có Mỹ tăng lãi suất cơ bản.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,