221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1318827
Vàng thế giới rớt khá mạnh sau khi lập kỷ lục mới
0
Article
null
Vàng thế giới rớt khá mạnh sau khi lập kỷ lục mới
,
Giá vàng thế giới đêm qua trên sàn New York rớt khá mạnh vào cuối phiên do đồng USD hồi phục và áp lực chốt lời tăng cao.

1
Vàng giảm sau khi lên đỉnh cao vào chiều qua.

Theo Kitco, đây là cú giảm giá nằm ngoài kỳ vọng của thị trường, không bình thường và thực chất chỉ là một phiên điều chỉnh khiêm tốn trong một xu hướng tăng mạnh.


Giá vàng giao tháng 12 chốt phiên 9/11 (đầu giờ sáng 10/11 giờ Việt Nam) giảm 12,8 USD xuống 1.390,4 USD.

Trước đó, vào đầu phiên giao dịch, giá vàng giao tháng 12 đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục mới là 1.424,3 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay về cuối phiên cũng giảm mạnh từ trên 1.420 USD/ounce xuống dưới 1.390 USD/ounce.

Tới 6h30 sáng 10/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đang đứng ở mức 1.392,2 USD/ounce.

Vàng thế giới đêm qua giảm là do áp lực chốt lời ngắn hạn tăng mạnh và đồng USD phục hồi sau khi xuống các mức thấp trước đó.

Về trung hạn và dài hạn, giới đầu tư vẫn lo ngại đồng USD vẫn sẽ trong xu hướng giảm giá sau quyết định bơm thêm 600 tỷ USD vào nền kinh tế của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed). Và theo đó, vàng có thể sẽ còn tăng tiếp.

Hiện tại, thị trường đang ngóng chờ cuộc họp G20 sẽ diễn ra tại Hàn Quốc trong tuần này. Một vấn đề nóng bỏng sẽ được đưa vào bàn họp là vấn đề tỷ giá của Trung Quốc. Bên cạnh đó, các nước có thể xoáy vào quyết định bơm tiền 600 tỷ USD vào nền kinh tế của Mỹ.

Sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu vừa qua, nhiều nước rơi vào khó khăn như thấp nghiệp cao, tăng trưởng hồi phục chậm… Phần lớn đều muốn giảm giá đồng tiền của mình để đẩy mạnh xuất khẩu, kích thích phát triển kinh tế.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,