,
221
3361
Doanh nghiệp - Doanh nhân
thuongnhan
/kinhte/thuongnhan/
915152
Hà Nội: Trao quyết định chủ đầu tư sân golf Long Biên
1
Article
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
,

Hà Nội: Trao quyết định chủ đầu tư sân golf Long Biên

Cập nhật lúc 11:25, Thứ Sáu, 30/03/2007 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Chiều tối 29/3/2007, Công ty cổ phần Vincom vừa chính thức được UBND TP. Hà Nội trao quyết định chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái và sân golf Long Biên.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Như VietNamNet đã đưa tin, tháng 1/2007, Công ty cổ phần Vincom (Vincom JSC) đã báo cáo trước UBND TP. Hà Nội về dự án Khu du lịch sinh thái và sân golf Long Biên với tổng diện tích khoảng 528ha, nằm lọt giữa hai cây cầu quan trọng bắc qua sông Hồng là cầu Vĩnh Tuy và Thanh Trì, tại bãi đất ven sông (thuộc các phường Long Biên, Cự Khối, Thạch Bàn quận Long Biên và một phần xã Đông Dư, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và đã bước đầu được chấp thuận. Khi đó, Vincom đưa ra tổng mức đầu tư dự kiến ban đầu là gần 2.000 tỉ đồng.

Chỉ vài ngày sau buổi thuyết minh này của Vincom JSC, Sở KH-ĐT Hà Nội đã ’’thừa lệnh’’ UBND TP đưa toàn bộ thông tin về dự án kể trên lên mạng của Sở này để kêu gọi đầu tư theo đúng qui định hiện hành. Đã có vài nhà đầu tư quan tâm - tuy nhiên, rốt cuộc vì nhiều lý do họ đã không ’’bén duyên’’ dự án và cuối cùng dự án mà Vincom nghiên cứu suốt hơn 1 năm qua vẫn hoàn toàn thuộc về Công ty này.

Chiều tối 29/3/2007, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu đã trao quyết định chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái và sân golf Long Biên cho Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp tại trụ sở UBND TP. Chứng kiến lễ trao quyết định này còn có các Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội: Đỗ Hoàng Ân, Phí Thái Bình, Giám đốc các sở: TN,MT&NĐ, KH&ĐT...

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu trao quyết định chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái và sân golf Long Biên cho Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp tại trụ sở UBND TP chiều tối 29/3/2007 (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Triệu (phải) trao quyết định chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái và sân golf Long Biên cho Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Vincom Lê Khắc Hiệp tại trụ sở UBND TP chiều tối 29/3/2007 (Ảnh: Lê Anh Dzũng).

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Nguyễn Quốc Triệu cho biết rất kỳ vọng dự án khi hoàn thành sẽ góp phần đáp ứng nhu cầu thể thao, vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng cao cấp của cư dân Thủ đô và khách quốc tế, đồng thời là ’’điểm nhấn’’ về sinh thái và cảnh quan cho khu vực bên kia sông Hồng của Hà Nội. Chủ tịch cũng nhận định công trình sẽ ý nghĩa hơn nếu hoàn tất trước dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội (năm 2010).

Trao đổi với VietNamNet, ông Lê Khắc Hiệp khẳng định sẽ hoàn thành dự án nghiên cứu quy hoạch tổng thể vào tháng 7/2007 tới và triển khai giai đoạn 1 ngay tháng 8 sau đó. Từ giữa 2009 trở đi, dự án bắt đầu đưa vào sử dụng từng phần. Tổng vốn đầu tư ban đầu lúc này được Vincom khái toán lại và rút xuống còn khoảng 1.500 tỉ đồng.

Một cảng du lịch sông Hồng sẽ được triển khai xây dựng trên diện tích khoảng 5ha của dự án, nhằm tạo cơ hội cho du khách trong, ngoài nước tìm hiểu và khám phá thêm về dòng sông. Dự án cũng cam kết dành ra 20ha trên tổng diện tích cho hệ thống công viên sinh thái, góp phần tạo không khí trong lành và cảnh quan đẹp cho toàn bộ Khu du lịch. Đặc biệt, theo kế hoạch, một khu cây xanh mặt nước sẽ bao quanh dự án với diện tích 102ha. Đây được coi là ’’điểm mạnh’’ của dự án này.

Giai đoạn 1, các công trình ngoài trời, khu vui chơi, du lịch và thể thao sẽ ’’mọc’’ lên trước. Trong đó, sân golf 36 lỗ và các công trình phụ trợ nằm trên diện tích khoảng 120ha hứa hẹn là sân golf lớn nhất của Hà Nội tại thời điểm đó.

Một hệ thống vui chơi giải trí, mua sắm và ẩm thực cũng được xây dựng - gồm hệ thống nhà hàng Á, Âu và ẩm thực 3 miền trên diện tích 5ha. Khu vui chơi giải trí với diện tích khoảng 10ha sẽ bao gồm hệ thống nhà hàng, quán bar, siêu thị, đồ lưu niệm, các khu vui chơi cho trẻ em, chòi quan sát và dịch vụ thể dục thể thao.

Giai đoạn 2 của dự án sẽ phát triển các công trình khách sạn nghỉ dưỡng sinh thái, tổng diện tích xây dựng khoảng 20ha và khu biệt thự nhà vườn cao cấp trên 145ha mặt bằng.

  • Tràng An Nguyễn

,
,