221
12004
Radio VietNamNet
radiovnn
/radiovnn/
1312759
Người dân khốn đốn với pháo hoa Mỹ Đình
1
Article
null
Người dân khốn đốn với pháo hoa Mỹ Đình
,
- Tôi đang có mặt tại Mỹ Đình, giao thông ở đây rất hỗn loạn, đi bộ còn khó khăn chứ đừng nói đến là đi xe máy hay ôtô. Nhiều người vô ý thức trên nhà cao tầng còn hắt nước xuống đám đông gây ra sự bực dọc tức tối cho người đi đường.

Click vào đây để nghe thính giả gọi điện phản ánh tính hình


Sáng nay, mùng 10 tháng 10, người dân trên cả nước đã được thỏa lòng với màn diễu binh lịch sử hoành tráng. Và chỉ ít phút nữa, người dân lại có cơ hội chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa bế mạc đại lễ 1000 năm Thăng Long – Hà Nội. Vì Sân vận động quốc gia Mỹ Đình là địa điểm duy nhất tổ chức bắn pháo hoa trong tối nay nên từ khoảng 3h chiều , người dân từ khắp nơi đã đổ xô về Mỹ Đình để có thể tìm cho mình một chỗ đứng lý tưởng nhất.
Ai cũng muốn tận mắt chứng kiến đêm hội pháo hoa nghìn năm có một. Thế nhưng không ít người đã gặp một phen khốn đốn khi tìm đường về Mỹ Đình. Rất nhiều quý thính giả đã gọi điện về Vietnamnet và chia sẻ những cảm xúc trong buổi tối mừng Hà Nội nghìn năm tuổi.
Anh Nguyễn Anh Đức - SV Đại học Lao động và Xã hội: "Tôi đang có mặt tại con đường Phú Mĩ – Mỹ Đình, giao thông ở đây rất hỗn loạn, đi bộ còn khó khăn chứ đừng nói đến là đi xe máy hay ôtô Tình hình xô đẩy, chen lấn diễn ra và còn xảy ra xô xát. Nhiều người vô ý thức trên nhà cao tầng còn hắt nước xuống đám đông gây ra bực dọc, tức tối cho người đi đường".
Lan Thu, 17 tuổi – đang là học sinh cũng chia sẻ: Hôm nay, em cùng cả nhà đến Mỹ Đình bằng ô tô, vì rất đông nên gia đình em phải gửi ô tô cách đấy 2km. Hiện nay, thì ở đây có rất nhiều người, rất khó có thể tìm cho mình một chỗ đứng lý tưởng để xem pháo hoa. Lúc ở nhà thì bố, mẹ có bảo là ở nhà xem pháo hoa nhưng do chị, em náo nức với hồ hởi quá nên bố mẹ chiều cho đi xem.

Tắc đường xảy ra trên các tuyến phố dẫn đến Mỹ Đình
Tắc đường xảy ra trên các tuyến đường dẫn đến Mỹ Đình

Người đến xem quá đông, tình trạng chen lấn, xô đẩy diễn ra khiến con đường đến sân vận động Mỹ Đình không còn chỗ trống để di chuyển. PV Hải Anh đang có mặt trên đường Phạm Hùng cho biết: "Tôi đang đứng ở đường Phạm Hùng, xung quanh tôi rất đông và tắc đường, người dân từ khắp nơi đổ về Mỹ Đình xem đại lễ, nhiều chỗ công an cấm đường gây ra tình trạng tắc nghẽn vô cùng. Tình trạng lúc này rất đông nên tôi mặc dù tôi rất muốn đến Mỹ Đình xem đại lễ nhưng tôi không biết phải đi như thế nào vì tiến cũng không được vì lùi cũng chẳng xong".

Tình trạng tắc nghẽn, chen lấn đang là điều mà những người dân tiến về Mỹ Đình đang phải chịu đựng. Thêm vào đó là tình trạng phe vé. Để vào xem chương trình bế mạc người dân phải bỏ ra từ 1.500.000Đ đến 3.000.000Đ cho một cặp vé. Số lượng vé có hạn, nên rất nhiều người lựa chọn phương án là đứng ở ngoài sân chiêm ngưỡng màn bắn pháo hoa.
Anh Trọng Việt – sống tại Hà Đông – Hà Nội cho biết: "Hiện tại mình đang ở khu cổng chính ở Mỹ Đình, giao thông rất đông, mọi người tập trung rất sô bồ. Mình cũng muốn vào khán đài B để xem pháo hoa nhưng tình trạng phe vé diễn ra, mỗi vé từ 1tr5 đến 2tr nên chắc mình đứng ngoài. Một lúc nữa mà đến Mỹ Đình chắc chắn sẽ không thể chen vào được".

Những người dân có nhà hoặc người thân sống gần Mỹ Đình có thể coi là may mắn trong dịp này vì khoảng cách đi đến sân vận động sẽ được rút ngắn. Anh Lê Xuân Bắc – đang sống tại khu đô thị Mỹ Đình I cũng có kế hoạch cùng cả nhà đi xem pháo hoa thế nhưng đến phút cuối, anh đã thay đổi kế hoạch của mình: "Tôi cùng cả nhà để xe ở nhà và đi bộ ra sân. Mọi người hầu hết đi bộ vì các phương tiện cấm xe cách đó khoảng 2km. Hiện tại đường Lê Đức Thọ hiện rất đông. Tôi thấy bây giờ, không khí rất đông, rất khó để có thể tìm cho mình một vị trí đẹp để xem pháo hoa nên tôi và mọi người quyết định sẽ trở về nhà để xem từ khu chung cư".
Người dân háo hức chờ xem pháo hoa
Người dân háo hức chờ xem pháo hoa


Cũng giống như anh Bắc, anh Dương Mạnh Hùng cùng các bạn cũng nản lòng trước tình trạng tắc nghẽn và quay về đón đại lễ theo cách của riêng mình: "Như mọi người khác tôi cũng muốn đến Mỹ Đình để tham dự lễ bế mạc nhưng đi từ 5h mà đường rất tắc mà vẫn không lên được Mỹ Đình nên tôi cùng bạn bè đã chuyển kế hoạch là đến quán bia, đón đại lễ theo cách riêng của mình và không khí ở đây cũng rất sôi nổi".

Theo ghi nhận của PV Vietnamnet, người dân tụ tập rất đông, chen lấn xô đẩy khiến các lực lượng an ninh làm việc rất vất vả. Nếu không tăng cường lực lượng kịp thời có thể vỡ hàng rào an ninh ở bên ngoài.
Mặc dù pháo hoa đã nổ trên bầu trời Mỹ Đình, nhưng tình trạng ùn ứ vẫn không kết thúc. Và chắc chắn khi chương trình bế mạc đại lễ 1000 năm Thăng Long khép lại, tình trạng tắc đường cũng như nhiều vấn đề khác sẽ tiếp tục xảy ra.
Để theo dõi những thông tin mới nhất về Đại lễ 1000 năm Thăng Long. Xin mời quý thính giả tiếp tục cập nhật những tin tức mới từ VietNamNet.
  • Tuấn Hải - Thu Anh ( thực hiện )

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,