221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1124537
Dịu dàng "trái tim xanh" Luxembourg
1
Article
null
Dịu dàng 'trái tim xanh' Luxembourg
,

 - Được mệnh danh là "trái tim xanh" của châu Âu, Đại Công quốc Luxembourg là đất nước nhỏ bé và xinh xắn nhất ở châu lục này. Mùa thu chầm chậm đến, khoác lên những lâu đài, thung lũng và đỉnh núi nơi đây một chiếc áo vàng ruộm xen lẫn sắc đỏ…

Trái tim xanh của châu Âu - Luxembourg

Hành trình khám phá thủ đô Luxembourg của Đại Công quốc cùng tên này – một trong những quốc gia giàu nhất thế giới - bắt đầu từ nhà ga trung tâm. Nhỏ nhắn nhưng luôn tấp nập những chuyến tàu, nhà ga giống như một tòa biệt thự cổ kính, tạo cảm giác ấm áp và thư giãn sau 30 phút đi tàu từ Trier – thành phố cổ nhất nước Đức.

Khám phá Luxembourg từ nhà ga trung tâm.

Ngay bên cánh phải của nhà ga là đại lộ Tự Do với nhiều tòa nhà cổ, chẳng hạn như Viện bảo tàng Ngân hàng, trụ sở của hãng thép ArcelorMittal, ngân hàng Caisse d’Epargne de I’Etat. Khoảng 230 ngân hàng quốc tế có văn phòng tại Luxembourg.

Cầu Adolphe hình vòng cung nổi tiếng bắc qua thung lũng Petusse.

Cuối đại lộ Tự Do là cầu Adolphe hình vòng cung nổi tiếng bắc qua thung lũng Petusse. Rộng 17,2m với bốn làn đường, Adolphe là biểu tượng không chính thức, tượng trưng cho sự độc lập của Luxemburg, và là một trong những điểm thăm quan chính ở Đại Công quốc này. Cầu do kiến trúc sư người Pháp Séjourné và Paul Rodange (người Luxemburg) thiết kế và được xây dựng từ năm 1900 tới 1903.

Sắc vàng, đỏ và xanh vắt ngang thành phố.

Từ cầu Adolphe, du khách thưởng ngoạn vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Petrusse bên dưới. Vào mùa thu, Petrusse trông giống một chiếc khăn quàng với ba màu chủ đạo vàng, đỏ và xanh vắt ngang thành phố Luxembourg. Vẻ đẹp của thung lũng này đã khiến Đại văn hào Johann Wolfgang von Goethe của Đức không chỉ vẽ mà còn viết về nó vào năm 1792.

Phía bên kia cầu Adolphe, là trung tâm chính, nơi tọa lạc của khu phố cổ. Phía trái là công viên Lambert thanh bình và xinh đẹp, giờ phủ đầy lá vàng. Ngay bên phải cầu là những bức tường thành cổ bảo vệ thành phố còn sót lại. Một phần của mặt thành giờ trở thành quảng trường Hiến pháp.

Tĩnh lặng giáo đường.

Cách pháo đài Casemates vài chục bước là Nhà thờ Đức bà Luxembourg. Kế tiếp là lâu đài của Đại Công tước Luxembourg và tòa nhà Quốc hội.

Một góc bình yên ở trung tâm thành phố

Là vùng đất chịu nhiều cuộc xâm lược ngoại bang, Luxembourg nổi tiếng với Place d’Armes, quảng trường chính ở Đại Công quốc này. Ban đầu quảng trường là nơi duyệt binh và hiện giờ được gọi là ‘’phòng khách thành phố’’ do có nhiều nhà hàng và quán cà phê ngoài trời. Place d’Armes là nơi mọi người không chỉ thưởng thức các loại bia và rượu vang hảo hạng của Luxembourg mà còn cả sự thanh bình hiếm có ở một thành phố cổ.

Du khách có thể thưởng thức phong vị Luxembourg trong các nhà hàng trên con phố này.

Rời Place d’Armes, du khách men theo bức tường thành cổ, mà một phần do con người xây dựng, một phần là vách đá tự nhiên, tới pháo đài Casemates. Pháo đài nổi tiếng với những đường hầm dài 27km đẽo trong lòng núi và tồn tại cho tới năm 1867 khi bị phá bỏ theo các điều khoản của Hiệp ước London. Phải mất 20 năm người ta mới phá xong pháo đài này.

Pháo đài Casemates bí ẩn.

Pháo đài Casemates nhìn xuống thị trấn Grund xinh đẹp và cổ kính. Thị trấn nằm trên bờ sông Alzette hiền hòa và trước đây là nơi sinh sống của các thợ thủ công. Grund là điểm dừng chân cuối cùng trong chuyến thăm Luxembourg hai ngày. Tạm biệt Luxembourg và hẹn gặp lại!

  • Minh Sơn (từ Luxembourg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,