221
445
Quốc tế
thegioi
/thegioi/
1312161
CNN bật mí cách khám phá HN 1.000 tuổi
0
Article
null
CNN bật mí cách khám phá HN 1.000 tuổi
,

Nhóm phóng viên du lịch của hãng CNN đã có chuyến du hành khám phá Hà Nội và đưa ra những hướng dẫn về nơi ăn ở, chỗ chơi ở thành phố 1.000 năm tuổi của Việt Nam.

 

TIN LIÊN QUAN

 

 

CNN viết, Hà Nội mừng 1.000 năm tuổi vào 1/10/2010 - một sự kiện quan trọng với khá nhiều hoạt động kỷ niệm.

CNN viết rõ ràng, sẽ có 53 hoạt động chính thức diễn ra trong 10 ngày lễ hội, và Đại lễ kỷ niệm sẽ kết thúc vào ngày 10/10 - trùng với ngày giải phóng thủ đô. Lễ bế mạc Kỷ niệm Hà Nội 1.000 năm sẽ diễn ra ở sân vận động Mỹ Đình, với các màn trình diễn lên tới 10.000 người.

Nhóm phóng viên CNN tới Hà Nội vào tháng 6/2010 và tập hợp những nơi nên tới, những việc nên làm cho những ai tới Hà Nội đúng vào dip đại lễ.

Theo nhóm phóng viên CNN, khách sạn ở Hà Nội rẻ và khá dễ tìm vào thời điểm bình thường. Mọi người được khuyên nên đặt khách sạn quanh quận Hoàn Kiếm hoặc ở khu Phố Cổ. Tại hai khu vực này có nhiều khách sạn và nhà nghỉ để lựa chọn và hầu hết đều còn trống phòng.

 

Khám phá Phố Cổ

Như hướng dẫn của CNN, ngày đầu tiên ở Hà Nội, khách du lịch nên đi dạo ở khu Phố Cổ và phía bắc quận Hoàn Kiếm, thử món cafe chồn đặc biệt của địa phương. Tiếp đó, xem múa rối nước - loại hình nghệ thuật chỉ có ở Việt Nam và ra đời tại một nơi gần Hà Nội từ cách đây gần 1.000 năm. Nhà hát múa rối nước Thăng Long là nơi thú vị để du khách xem màn biểu diễn múa rối cổ truyền đặc sắc.

CNN cho biết, Hà Nội nổi tiếng với các món ăn đường phố, do đó, du khách nên thử một lần. Đặc biệt, các quầy ăn uống bên đường tập trung đông ở khu Phố Cổ và xung quanh hồ Hoàn Kiếm. Giá cả các món ăn rất rẻ, thường là chưa tới 2 USD.

Về bữa tối, CNN hướng dẫn du khách tới Hồ Tây để ăn thịt bò tại hàng Chiến Béo, hàng bán thịt bò ngon nhất Hà Nội theo đánh giá của họ.

Cà phê chồn

Tham quan địa danh lịch sử, học nấu ăn

Trong ngày thứ 2, CNN khuyên du khách tham quan các địa danh lịch sử và học nấu một số món ăn. Chỉ trong vòng một ngày và bằng cách đi bộ, nhóm phóng viên CNN đã đi hầu hết các địa điểm lịch sử ở trung tâm Hà Nội. Bắt đầu từ hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn, tiếp đó lần theo khu nhà Pháp cổ và Hỏa Lò, rồi Văn Miếu, Bảo tàng Quân đội, cuối cùng tới Bảo tàng Hồ Chí Minh và Nhà thờ Lớn.

Sau khi tham quan, du khách được hướng dẫn tới nhà hàng Highway 4 để học nấu ăn. Theo đánh giá của nhóm phóng viên du lịch CNN, Highway 4 là nơi tuyệt vời để học về các món ăn đặc sản các miền của Việt Nam.

Bánh cuốn Thanh Trì

Phóng viên Helen Clark nói: "Highway 4 phục vụ các món đặc sản Việt Nam và các món của dân tộc thiểu số từ hơn 10 năm qua. Trong những năm gần đây, họ đã mở lớp dạy nấu ăn trên tầng thượng của một trong các cửa hàng. Lớp học nấu ăn 1/2 ngày, sau đó bạn có thể thưởng thức thành quả và nhận được món quà kỷ niệm là một cuốn sách dạy nấu ăn.

Mua sắm, ăn uống và đi bar

Một loạt địa chỉ mua sắm được giới thiệu như cửa hàng nữ trang Three Trees, Vietnam Quilts - cửa hàng phi lợi nhuận chuyên bán chăn được làm từ nhiều miếng vải chắp với nhau, cửa hiệu Things of Substance, Tân Mỹ, Craft Link.....

CNN đề xuất ăn tối ở Bobby Chinn rồi đi bar nghe nhạc tới 12h tại Jazz Club Minh.

  • Hoài Linh (Theo CNN)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,
,
Đón dâu bằng xe ngựa để giảm khí thải carbon
Đón dâu bằng xe ngựa để giảm khí thải carbon

Chú rể Ge Xuehua và cô dâu Wang Juan đã quyết định đưa đón dâu trên chiếc xe ngựa hưởng ứng ngày “Chủ Nhật không carbon” (3/10/2010).

Những siêu phẩm râu ria lạ lùng nhất
Những siêu phẩm râu ria lạ lùng nhất

Từ ngày 1 – 3/10/2010 tại Leogang (Áo) đã diễn ra giải vô địch râu ria toàn châu Âu. Hơn 150 đối thủ cạnh tranh tham gia 17 chuyên mục.

Những không gian làm việc bắt mắt nhất thế giới
Những không gian làm việc bắt mắt nhất thế giới

Hãy quên đi những phòng làm việc màu be buồn tẻ, tường trắng và cửa sổ kính đơn điệu. Các nơi làm việc dưới đây thật tuyệt.

Cận cảnh máy bay quân sự tai nạn ở Nhật Bản
Cận cảnh máy bay quân sự tai nạn ở Nhật Bản

Hãng Kyodo của Nhật đưa tin, sáng ngày 3/10 một chiếc máy bay GSDF của lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã rơi ở tỉnh Osaka làm 4 người thương.

,
,
,