,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289044
Đêm kinh hoàng với những chú sư tử Anh.
1
Article
null
,

Đêm kinh hoàng với những chú sư tử Anh.

Cập nhật lúc 02:22, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,

Đến sân Free State với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đội tuyển Anh đã không thể ngờ tới một đêm kinh hoàng. Klose, Muller, Ozil, Schweinsteiger, Neuer và xà ngang sẽ là nỗi ám ảnh lâu dài với những chú sư tử Anh.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.

Pha làm bàn của Klose (Ảnh: Shawn ThewEPA)



Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-1 nghiêng về những cỗ xe tăng Đức. Ấn tượng để lại của trận đấu là những sai sót của hàng thủ Anh và những pha phối hợp tấn công như được lập trình máy tính của tuyển Đức.

 

Trận đầu khai cuộc với thế cân bằng và thận trọng từ cả hai đội, song những pha phối hợp của Đức tỏ ra mạch lạc hơn hẳn đối thủ.

Ở thế ép sân hơn, Đức có bàn mở tỷ số ở phút 20 do công của Klose sau pha phát bóng nhanh của thủ môn Neuer. Nhận được bóng, Klose băng xuống vượt qua sự truy cản của bộ đôi trung vệ Terry - Upson trước khi rướn người xỉa bóng vào góc xa khung thành, hạ gục thủ thành James. Chỉ 10 phút sau,  Klose lại có pha đối mặt với David James nhưng lần này thủ thành kì cựu của ĐT Anh đã thành công trong việc cản phá.
 
 
Bàn thắng gia tăng cách biệt đến ngay sau đó. Sau pha vỉa bóng kỹ thuật Klose, Muller băng xuống cánh phải, dốc bóng vào khu vực 16m50 khá trống trải, câu bóng sang cánh trái để Podolski dứt điểm quyết đoán qua chân thủ thành James, nâng tỷ số lên 2-0 cho Đức.
Mô tả ảnh.
Trung vệ Upson lập công chuộc tội (Ảnh: Getty)
Lúc này, các chú sư tử mới bừng tỉnh. Trung vệ Upson đã kịp chuộc lỗi cho những sai lầm trước đó bằng pha xâm nhập vòng cấm rồi bật cao đánh đầu từ pha tạt bóng chính xác của Gerrard, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho "Tam Sư".
Mô tả ảnh.
Podolski nâng đôi cách biệt cho ĐT Đức. (Ảnh: galleries.statesman)

Tích tắc thay đổi số phận của trận đấu đã đến vào phút 38. Lampard thực hiện pha dứt điểm kỹ thuật đưa qua đầu cả hàng hậu vệ Đức, bóng đập mép xà ngang rồi rơi phía trong vạch vôi khung gỗ và nẩy ra. Nhưng trọng tài người Uruguay Jorge Larrionda vẫn cho trận đấu tiếp tục, khiến HLV Fabio Capello và các cộng sự bên ngoài sân có một phen ăn mừng hụt. Điềm gở xà ngang thực ra đã đến trước đó với tình huống đánh đầu bật xà ngang trong tư thế việt vị của Defeo.
 
Mô tả ảnh.

HLV Capello trong trận đấu (Ảnh: Getty)
 
Sau giờ nghỉ, ĐT Anh đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, may mắn vẫn ngoảnh mặt với họ khi cú sút phạt tuyệt đẹp của Lampard từ cự ly hơn 30m ở phút 51 không tìm đến đúng xà ngang.
 
 
 
Phút 67, sau pha đá phạt bật hàng rào của Lampard, ĐT Đức tổ chức phản công nhanh. Mueller phát động với đường bóng lên góc xa bên trái cho Schweinsteiger. Tiền vệ của Bayern Munich dốc bóng vào trung lộ rồi tỉnh tảo tỉa bóng sang biên phải cho Mueller băng xuống dứt điểm trái phá, nâng tỷ số lên 3-1 cho ĐT Đức.
 
 
 
Chưa đầy 3 phút sau đó, lại xuất phát từ một pha mất bóng ĐT Anh bên phần sân của Đức, Ozil đua tốc độ bên cánh trái, vượt qua một hậu vệ Anh trước khi bình tĩnh căng ngang như dọn cỗ cho Mueller băng xuống đệm bóng tung lưới James.
 
5. muller galleries.statesman.jpg

Muller và bàn thắng ấn định tỉ số 4-1 (Ảnh: galleries.statesman)
 
Sau bàn thắng gia tăng cách biệt lên 4-1 của Đức, có thể thấy rõ tinh thần trùng xuống và những đôi chận nặng trĩu của những tuyển thủ Anh. Các màn tổ chức tấn công của Anh vẫn không có sự ăn ý cần có. Tình huống đáng chú ý nhất sau đó là pha sửa bóng hiểm hóc của thủ quân Gerrard vào góc xa bên phải khung thành, nhưng phản xạ tuyệt với của thủ thành Manuel Neuer lại từ chối nỗ lực của đội tuyển Anh.
 
Mô tả ảnh.
Đội tuyển Đức ăn mừng sau trận đấu (Ảnh: Getty)
 
 
Sau trận đấu, người ta có thể nói đội tuyển Anh đã không may mắn nhưng đội tuyển Đức cũng không hề may mắn! Chiến thắng xứng đáng đã đưa thầy trò HLV Joachim Löw vào vòng tứ kết với trận đấu gặp đội thắng trong trận Argentina và Mexico.


  • Quang Hùng

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,