,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290466
Báo chí 4/7: Maradona chấm dứt giấc mơ... cởi đồ
1
Photo
null
,

Báo chí 4/7: Maradona chấm dứt giấc mơ... cởi đồ

Cập nhật lúc 12:49, Chủ Nhật, 04/07/2010 (GMT+7)
,
Trước khi World Cup 2010 khởi tranh, Diego Maradona tuyên bố sẽ khỏa thân “toàn tập” nếu Argentina vô địch. Nhưng kết thúc trận đấu với ĐT Đức, “cậu bé vàng” đã không còn cơ hội làm cái việc tưởng rất dễ: lột hết quần áo và chạy…

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Trận đấu Tứ kết giữa Đức và Argentina vẫn chưa kết thúc, nhưng trên trang nhất của các tờ báo danh tiếng trên thế giới đã đồng loạt đăng tải các hình ảnh không thể buồn hơn của Diego Maradona, đồng thời dùng những từ ngữ sâu sắc nhất để viết về thất bại của Argentina.

Mô tả ảnh.
AS

“Đức đã làm lặng câm Maradona và toàn bộ người dân Argentina”, đó là tiêu đề trên tờ AS của Tây Ban Nha. Ấn bản thân Real Madrid tóm lược: “Mueller, cầu thủ sẽ phải nghỉ trận Bán kết do lĩnh đủ số thẻ phạt đã sút tung lưới Argentina ngay từ phút 3, và Argentina mất dạng từ đó, không thể hồi phục được nữa. Klose, với cú đúp cùng bàn thắng của Friedrich đã giúp Đức lọt vào Bán kết. Còn Maradona, ông đã có trận mở màn World Cup đáng thất vọng, và bây giờ ông đã làm thất bại cả một thế hệ cầu thủ tuyệt vời, trong đó có thủ lĩnh Messi.”
Chua ngoa hơn AS, tờ Marca viết: “Argentina của Maradona: nhục nhã và lố bịch khi trở về nhà. Đã lâu lắm rồi Argentina lại mới thua tới 4-0 ở một kỳ World Cup. Còn Đức, lần cuối cùng họ thắng một đối thủ Nam Mỹ - Uruguay tới 4-0 đã cách đây 44 năm. Müller, Klose và Friedrich cùng Schweinsteiger đã làm nhục Argentina. Maradona hi vọng vào bàn tay của Messi, nhưng Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới đã không xuất hiện. Họ đã rời sân trong nước mắt.”

Mô tả ảnh.
Marca.
Trong khi đó, không có gì diễn tả hết được nỗi buồn vô biên trên các trang báo thể thao của Argentina. “Mồ hôi và nước mắt”, tờ Ole danh tiếng phát đi thông điệp ngắn gọn trên trang chủ.
Tờ báo điện tử này bình luận: “Argentina và Đức tái hiện trận Tứ kết cách đây 4 năm, nhưng lần nay là một thất bại đau đớn hơn. Mueller ghi bàn từ phút thứ 2 nhưng Maradona chẳng có một câu trả lời nào trước khi Klose nhấn chìm tất cả. Mồ hôi và nước mắt. Buồn chán. Thật sự buồn chán. Argentina lại bị loại ở vòng Tứ kết. Maradona chẳng thay đổi được gì khi đội nhà bị dẫn bàn…

Mô tả ảnh.
Ole.

Argentina không phải là một đội bóng. Họ chỉ là tập hợp của một cầu thủ đòi viết lịch sử trước một đội bóng đích thực. Quá viễn vông. Người Đức đã làm được điều họ muốn. Còn Maradona cũng chẳng khuyên nhủ, ôm hôn được cầu thủ của mình như thường lệ. Đơn giản bởi những Messi, Heinze, Tevez, Burdisso và tất cả đang thấm đẫm nước mắt.”
Nỗi buồn của người này lại trở thành niềm vui của kẻ khác. Sau khi Brazil bị loại, báo chí Argentina đã vui như mở hội. Vì thế, điều ngược lại đã xảy ra sau khi Argentina phải xách vali về nước. Trên tờ Ogolobo của xứ samba đã cho đăng tải những hình ảnh mang các cung bậc cảm xúc của Diego Maradona, từ hăm hở, háo hức đến nỗi buồn không thể buồn hơn.

Mô tả ảnh.
Tấm ảnh ấn tượng trên Oglobo của Brazil.

Ngược về châu Âu, điểm qua các trang báo của Italia, Anh và Đức. “Show diễn của người Đức. Argentina đi về nhà”, tờ Corrierre dello Sport giật tít. Trang báo này tiếp tục khái quát: “Brazil đã thất bại và tiếp tục lại một thất bại nữa của một gã khổng lồ Nam Mỹ khác. Maradona đã nhục nhã và đau đớn ròi khỏi Nam Phi bằng trận thua 0-4 trước Đức. Bóng đá Argentina chỉ đẹp ở tuần đầu tiên của World Cup 2010, rồi gục ngã trước cách chơi bóng của Đức: tấn công 10 người và phòng thủ cũng 10 người. Vì thế chẳng có một cuộc báo thù nào cả.”

Mô tả ảnh.
Corrierre dello Sport.

Còn trang thể thao của Daily Mail viết: “Joachim Loew đã phá hủy giấc mơ của Diego Maradona. Giấc mơ của Maradona đã không thể trở thành hiện thực. Ông đã không thể giúp các học trò tái hiện chức vô địch World Cup 1986. Messi, truyền nhân của Maradona đã chẳng có một an ủi nào hết. Tài năng của anh ta quá tầm thường ở trận đấu này.”

Mô tả ảnh.

Daily Mail
Vui nhất, khỏi phải nói đó là các trang báo của Đức. Tờ Bild giật dòng tít đầy ấn tượng “Chúng ta sẽ không bao giờ có thêm 4 bàn thắng cho một trận đấu. Germany, We Low you! (chơi chữ Love thành Low - tên của HLV trưởng ĐT Đức - PV)”.

Mô tả ảnh.
Bild.

Tờ báo này viết tiếp: “Đức đã gầm vang tại World Cup 2010 bằng chiến thắng 4-0 trước Argentina. Đoàn quân trẻ của Joachim Loew đã tống tiễn giàn sao của Diego Maradona về nước. Giấc mơ của chúng ta khởi nguồn từ cầu thủ trẻ Mueller… Đức đã đủ sự tự tin để đánh bại Tây Ban Nha ở Bán kết.”
(Theo VTC.vn)

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,