,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1252317
Hãy cùng tiếp sức cho tuyển nữ và U-23 VN!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hãy cùng tiếp sức cho tuyển nữ và U-23 VN!

Cập nhật lúc 14:54, Thứ Ba, 15/12/2009 (GMT+7)
,

- Nữ Việt Nam lọt vào chung kết gặp Thái Lan, U-23 VN thì gặp lại người Mã, đối thủ chúng ta từng đánh bại 3-1 tại vòng bảng. Hơn lúc nào hết, niềm tin chiến thắng mà người hâm mộ đặt vào những chàng trai, cô gái đá bóng Việt Nam đang dâng trào.

Kể từ sau khi thua Thái Lan 0-2 tại trận chung kết SEA Games 24 năm 2007 tại Nakhon Ratchasima, hai năm đã trôi qua, tuyển nữ Việt Nam đã gặp lại Thái Lan 3 lần và trong cả 3 lần đó, thầy trò HLV Trần Vân Phát đều bất bại trước đối thủ.

Tuyển nữ VN - Kim Chi. Ảnh:Hoàng Quân

Tuyển nữ VN không hề e ngại ĐKVĐ Thái Lan. Ảnh: Hoàng Quân


Thành tích ấy, ngoài ý nghĩa tinh thần, khích lệ các cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam còn cho thấy một điều, chúng ta vẫn đang có được sự ổn định đáng kể về mặt phong độ.

Dẫu rằng, trong trận đấu mới nhất khi gặp nhau tại cuộc đấu vòng tròn của SEA Games 25, tuyển nữ VN đã để cho đối thủ gỡ hòa 2-2 trong những phút cuối trận nhưng với những ai chứng kiến trận đấu hôm đó trên sân ĐHQG ở thủ đô Vientiane (Lào) đều thừa nhận chúng ta xứng đáng giành chiến thắng.

Và khi trước mặt vẫn là Thái Lan, đối thủ mà chúng ta đã quá hiểu và họ cũng quá hiểu ta, niềm tin chiến thắng không hề vơi cạn.

U-23 VN - Singapore - CĐV. Ảnh: Đức Anh
Tuyển nữ và các cầu thủ U-23 VN sẽ có sự tiếp sức của hàng triệu trái tim VN ở khắp mọi nơi. Ảnh: Đức Anh

Thậm chí, HLV Trần Vân Phát còn hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho đối thủ hơn là cách Thái Lan đang chuẩn bị, bày binh bố trận những mong bảo vệ thành công tấm HCV mà họ đang nắm giữ.

Tuyển nữ muốn lấy lại ngôi hậu khu vực từ tay Thái Lan trong khi U-23 VN tự tin hướng đến mục tiêu lần đầu giành tấm HCV SEA Games dù phía trước là Malaysia.

Không sai khi nói rằng Malaysia là một đối thủ đầy duyên nợ của bóng đá nam Việt Nam, chẳng kém gì Thái Lan hay Singapore.

Và có điều đáng lưu ý là hầu hết những lần đối đầu với Malaysia đều mang lại kỷ niệm đẹp cho bóng đá Việt Nam.

Từ trận chung kết Merdeka Cup 2008 cho tới lần gặp nhau gần nhất, tại vòng bảng SEA Games 25, trong trận đấu ngày 6/12 vừa qua, U-23 VN đều giành chiến thắng.

Và đó đều là những trận cầu mang tính quyết định, hoặc để các cầu thủ U-23 VN bước tiếp vào vòng sau, hoặc chính thức bước lên bục vinh quang.

U-23 VN - Campuchia - Thành Lương. Ảnh: Đức Anh

Đó cũng là tâm lý của các tuyển thủ U-23 VN trước cuộc tái đấu Malaysia Ảnh: Đức Anh

Nhắc đến những chi tiết đó để thấy một điều, U-23 VN thận trọng chứ không hề e sợ Malaysia. Trong suy nghĩ của những người yêu bóng đá Việt Nam, vinh quang đã ở rất gần U-23 VN.

Chỉ còn 90 phút hoặc tối đa là 120 phút nữa ở phía trước U-23 VN có thể sẽ trở thành nhà vô địch mới của môn bóng đá nam tại SEA Games 25.

Và chẳng còn gì tuyệt vời, ý nghĩa hơn nếu như một năm sau ngày ngày đăng quang AFF Suzuki Cup 2008, bóng đá Việt Nam lại bước lên ngôi đầu khu vực Đông Nam Á ở đấu trường SEA Games.

Cùng chờ đợi, cổ vũ và dõi theo bước chân của HLV Calisto, các thành viên đội U-23 VN tại trận đấu cuối cùng SEA Games 25, trận chung kết để tranh huy chương vàng ngày 17/12.

Nhưng trước đó hãy hướng sự chú ý của mình về sân Chao Anouvong, nơi tuyển nữ VN có trận đấu quan trọng nhất SEA Games 25, tranh HCV với Thái Lan.

Hãy chia sẻ những suy nghĩ, dự đoán của mình về cơ hội của tuyển nữ VN và U-23 VN trong các trận chung kết, đồng thời gửi lời chúc đến các tuyển thủ qua Thể thao Viet Nam Net.

  • Thể thao Viet Nam Net
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,