,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1287264
Người Ireland hả hê khi Pháp thua Mexico
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Người Ireland hả hê khi Pháp thua Mexico

Cập nhật lúc 11:29, Thứ Bảy, 19/06/2010 (GMT+7)
,

Kể từ thời điểm bị Pháp loại khỏi World Cup bởi bàn thắng đến sau pha dùng tay chơi bóng của Thierry Henry, Ireland vẫn chờ đợi thời điểm được ’trả đũa’. Các fan hâm mộ nước này là những người vui mừng nhất khi Pháp thua Mexico và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi World Cup 2010 ngay từ vòng đấu bảng.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Chiến thắng 2-0 hôm thứ 5 vừa qua của đội tuyển Mexico trước đội bóng áo lam đã truyền cảm hứng đến cho những người hâm mộ bóng đá Ireland.

Và hêm một lần nữa, họ muốn nhắc lại bàn thắng không hợp lệ của Henry trong trận đấu play-off, trước khi Pháp bước vào trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp đội chủ nhà Nam Phi vào thứ Ba tuần tới.

Paddy McCafferty, 30 tuổi, một công nhân xây dựng tại Dublin, người đã thu thập các tờ báo ra buổi sáng sau thất bại của Pháp trước Mexico cho biết vào thứ Ba tới, anh cùng những người đồng hương của mình sẽ thổi kèn vuvuzela để cổ vũ cho đội chủ nhà Nam Phi.

ĐT Pháp không xứng đáng có mặt tại World Cup 2010. Ảnh: Getty

Ngay đến cả bình luận viên truyền hình của kênh truyền hình QG Ailen RTE, những người bình luận trực tiếp trận đấu giữa Pháp và Mexico cũng cảm thấy tiếc nuối vì tại sao, đội tuyển Ireland không thể vượt qua Pháp trong trận đấu play-off hồi tháng 11 năm trước.

Khi đó, Ireland đã thua Pháp 1-2 và bàn thắng quyết định của Pháp khiến họ không đươc góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh năm 2010 được ghi sau khi Henry dùng tay khống chế bóng trong vòng cấm địa rồi chuyền ra cho Gallas lập công.

Bất chấp việc bàn thắng không hợp lệ đó của đội tuyển Pháp được quay đi quay lại trên truyền hình nhưng quyết định công nhận bàn thắng của trọng tài điều khiển trận đấu là không thể thay đổi.

Mặc dù LĐBĐ Ireland đề xuất FIFA có sự đặc cách tăng số đội tham dự World Cup lên con số 33 với việc trao tấm vé vớt cho đội tuyển nước này nhưng chủ tịch FIFA, Sepp Blatter đã bật cười khi nghe thấy ý tưởng này trong một buổi họp báo.

Giờ đây, người Ireland hy vọng họ sẽ được cười vào mũi người Pháp, bất chấp việc đội bóng áo lam vẫn đang còn cơ hội mong manh lọt vào vòng đấu tiếp theo.

Và có không ít người vui mừng nếu như Anelka (phải) và các đồng đội phải về nước sớm. Ảnh: Getty

Trên một diễn đàn xã hội, một dạng facebook ở địa chỉ www.anyonebutfrance.ie đã đề xuất ý tưởng dành bữa ăn chỉ với giá 6 bảng tại nhà hàng cho mỗi bàn thắng của đối thủ đội tuyển Pháp.

Hãng sản xuất đồ điện tử Currys thì tung ra chương trình khuyến mại giảm giá trong trường hợp Pháp bị loại. "Khi Pháp bị loại, người Ireland giành chiến thắng", đó là slogan của chương trình nói trên.

Một nhà sản xuất Pizza ở Ireland cũng hứa hẹn sẽ cung cấp 350 chiếc pizza miễn phí trong tuần này với lời quảng cáo khá hài hước "Pizza 1, Pháp 0".

Ngoài ra, còn có một phòng chát được lập ra vào hôm qua, 18/6 để bàn luận về khả năng liệu đội tuyển Pháp có tiến xa được hay không.

Và gần như ngap lập tức, đã có nhiều ý kiến bàn luận. ’Tôi vui khi họ bị loại, không phải bởi bàn thắng bằng tay của Henry", một người Ireland đang sinh sống ở Texas đã viết như thế.

Có thể hiểu được các phản ứng kiểu như vậy của người hâm mộ Ireland với đội tuyển Pháp bởi lẽ, kỳ World Cup gần nhất của đội bóng quê hương họ là World Cup 2002.

  • Chí Lâm (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,