,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1287062
"Domenech, xin đừng bảo thủ nữa!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

'Domenech, xin đừng bảo thủ nữa!'

Cập nhật lúc 11:16, Thứ Sáu, 18/06/2010 (GMT+7)
,

- Thua Mexico 0-2, á quân thế giới Pháp đứng trước nguy cơ bị loại từ vòng bảng World Cup 2010. Đã có rất nhiều lời chỉ trích được nhắm vào các thành viên ĐT Pháp trong đó tâm điểm là HLV trưởng Domenech.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

"Sau những loạt trận đầu tiên, Pháp là một trong những ông lớn để lại nhiều sự thất vọng nhất. Sở hữu trong tay rất nhiều hảo thủ, nhưng trong những năm gần đây, chưa bao giờ đội tuyển Pháp của HLV Domenech để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả hâm mộ.

Thành công nhất là chức á quân tại Đức 4 năm về trước, nhưng có lẽ đó là nhờ khát khao, nỗ lực cuối cùng của một thế hệ vàng như Zidane, Trezeguet, Makelele, Thuram... trước khi từ giã sân cỏ. Còn những trận đấu gần đây là sự thất vọng đến cùng cực
".

Raymond Domenech cúi đầu rời sân... Ảnh: Getty

Trên đây là đoạn mở đầu trong bài viết Domenech, xin đừng bảo thủ nữa! của cựu tuyển thủ QG- HLV Đặng Phương Nam được đăng tải trên Báo Thanh Niên.

Không riêng gì cựu tuyển thủ Đặng Phương Nam, tất cả những người theo dõi đội tuyển Pháp thi đấu hai trận vừa qua đều cảm thấy thất vọng với lối chơi, phong độ mà các cầu thủ đội tuyển Pháp đã thể hiện.

’"Giống như trận mở màn với Uruguay, Pháp tiếp tục gây thất vọng với lối chơi tẻ nhạt và bế tắc. Ở trận đấu này, HLV Domenech đã bố trí Ribery chơi tự do, đồng thời đưa cầu thủ chạy cánh của Chelsea, Malouda (thay Gourcuff) vào sân ngay từ đầu nhưng lối chơi của "Những chú gà trống Gaulois" vẫn không được cải thiện...

... Cũng bởi ĐT Pháp đang mất phương hướng. Ảnh: Getty

Một màn trình diễn tuyệt vời và Mexico đã tạo thêm một bất ngờ nữa tại World Cup 2010 khi vùi dập nhà vô địch 1998, Pháp với tỷ số cách biệt 2-0.

Chiến thắng không chỉ mở toang cánh cửa vào vòng knock-out cho Mexico, mà còn đẩy gà trống Gaulois lún sâu hơn vào cuộc khủng hoảng - một sự khởi đầu tội tệ như cơn ác mộng 2002 (Pháp bị loại khỏi vòng bảng với vỏn vẹn một điểm và không ghi được bàn thắng nào)
’- Báo Tuổi Trẻ.

Trong bài viết: "Gà trống im tiếng gáy"- Báo TTVH viết: "Một quyết định sai lầm của trọng tài giúp Mexico có được bàn thắng mở tỷ số nhưng không thể phủ nhận đội bóng của HLV Javier Aguirre đã xứng đáng có được một chiến thắng.

Với lối chơi đa dạng và giàu sức tấn công, Mexico đã vượt trội so với Pháp, đội vẫn thể hiện một thế trận nhạt nhòa và hoàn toàn bế tắc. Không đột biến và thiếu chất sáng tạo, thày trò Domenech bất lực nhìn Mexico có trọn vẹn 3 điểm bằng chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-0’.

...Rồi vấp ngã và chưa biết khi nào đứng dậy được. Ảnh: Getty

Hay đây là những ý kiến: "Không còn gì để bào chữa. Đội bóng già nua, thiếu cảm xúc đang là nhà đương kim á quân ấy phải gục ngã theo cách đau đớn nhất có thể trước một Mexico hừng hực khí thế. Pháp thua 0 - 2. Có quá nhiều nguy cơ bị loại. Trong nỗi tủi hổ nghẹn đầy...", được đăng tải trên báo Tiền Phong.

Còn rất nhiều những ý kiến đánh giá bình luận khác xung quanh màn trình diễn tệ hại của đội tuyển Pháp cho tới thời điểm này tại World Cup 2010.

Còn theo ý kiến của riêng bạn, các cầu thủ Pháp đã chơi như thế nào? HLV Domenech có đáng phải nhận những lời chỉ trích thậm tệ. Và ’những chú gà trống Gô loa’ còn bao nhiêu % cơ hội lọt vào vòng kế tiếp?

Hãy nói lên suy nghĩ của mình và cùng thảo luận trên Thể Thao VietNamNet.

  • Thể Thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,