,
221
12020
Bình luận cùng nhà báo
binhluan
/thethao/binhluan/
1292237
Đêm cuối World Cup & đêm cuối Sea Games
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Đêm cuối World Cup & đêm cuối Sea Games

Cập nhật lúc 16:54, Chủ Nhật, 11/07/2010 (GMT+7)
,


Đêm nay là đêm cuối cùng của World Cup. Đêm mà HLV trưởng ĐTVN Henrique Calisto sẽ hiện diện ở khán đài Nam Phi để xem Hà Lan và Tây Ban Nha bày trận…

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

1. Những ngày gần đây, báo chí Việt Nam hỏi HLV Calisto khá nhiều về trận chung kết World Cup. Rất tỉ mỉ, nhà cầm quân người Bồ phân tích từng chi tiết, so sánh từng con người rồi không ngại ngần kết luận: “Hà Lan có nhiều lỗ hổng!”. Cái hổng mà nói như thầy “Tô” là nằm trọn ở một hàng phòng ngự khi đá với Uruguay thiếu những anh chủ trò mà vẫn phải nhiều phen khốn khổ. Cái hổng còn nằm ở khả năng tấn công khi dường như mọi đường lên bóng đều dựa quá nhiều vào sức sáng tạo của Robben. Thế rồi thầy “Tô” bảo: Cầu thủ Tây Ban Nha kĩ thuật hơn, và nhanh nhẹn, sáng tạo hơn, nên khả năng chiến thắng cũng cao hơn”.

Cứ nghe cái cách thầy “Tô” nhận định về 2 đội thì rõ ràng là trong mắt ông, Tây Ban Nha mới là “cửa trên”. Và cứ theo những phân tích ấy thì rõ ràng là đêm cuối World Cup sẽ là đêm người Tây Ban Nha mở hội.

2.Không hiểu sao, nghe HLV Calisto nói về “đêm cuối World Cup” và cơ hội đăng quang của đội bóng “cửa trên” mà nhóm phóng viên trong nước chúng tôi lại chợt nhớ về “đêm cuối” của chính ông Calisto ở SEA Games 25 trên đất Lào.
Mô tả ảnh.
 


Đêm ấy, chính U.23 Việt Nam của ông Calisto mới là đội bóng “cửa trên” so với một U.23 Malaysia mà ở vòng bảng đã bị chúng ta đánh cho tan tác. Đêm ấy, gần như tất cả mọi người có mặt ở SVĐ QG Lào (tất nhiên, trừ những CĐV Malaysia) đều tin vào một chức vô địch cho U.23 Việt Nam, và dường như chỉ chờ tới thời điểm nó thành hiện thực là mở sâm-panh ăn mừng. Thế nhưng không hiểu sao, đấy cũng lại là cái đêm mà “cửa trên” lỗi nhịp. Cái đêm mà một bàn thua oan nghiệt đã làm cho đại tiệc chưa kịp mở phút chốc bỗng tan tành.

Đêm ấy, có những chi tiết thật mà rất ít người được biết: đó là sau khi tiếng còi tan trận vang lên, thầy “Tô” đã lao về phía Tấn Trường, như thể muốn “bóp cổ” thủ môn của ĐTVN. Sau này, ngay cả khi chính ông Calisto giải thích rằng: “Tôi đến để động viên, chứ không phải trách cứ Tấn Trường” thì những ai tận mắt chứng kiến hình ảnh ấy vẫn cứ có cảm giác như có một cái gì đó gờn gợn, khó tin. Và rồi không lâu sau đó, ông Calisto cũng phải chạy vào một góc riêng như để lấy lại tất cả bình tĩnh rồi mới có thể đứng trước một rừng phóng viên, trả lời phỏng vấn.

Nhắc lại những hình ảnh này để thấy rằng, “đêm cuối SEA Games” với ông Calisto buồn bã thế nào, và khó nuốt ra làm sao! Cái đêm mà dường như chính ông Calisto cũng đã tin là đội nhà sẽ thắng, dù ngoài miệng luôn cảnh báo các học trò bằng câu: “Malaysia rất mạnh”. Cái đêm mà ông Calisto những tưởng sẽ có tất cả, nhưng cuối cùng lại đánh mất và đánh mất rất nhiều….

3.Hôm nay ông Calisto lại hiện diện ở Nam Phi trong “đêm cuối World Cup”. Hôm nay thì ông Calisto đặt niềm tin vào “cửa trên” Tây Ban Nha và cho rằng Hà Lan rồi sẽ phải trở về đúng với bộ mặt thật của mình. Rõ ràng là ông Calisto đã nhìn nhận bằng lý trí về một trận đấu mà ông đóng vai “người trung lập”. Và cứ theo cái lý trí của ông thì “đêm cuối World Cup” sẽ là một đêm có hậu khi đội bóng có năng lực cao hơn sẽ là đội bóng đăng quang. Song lý trí con người nhiều khi vẫn hay bị đánh lừa, và cuộc đời nhiều khi vẫn hay tồn tại những sự bất công, mà điển hình là sự bất công của U.23 Việt Nam trong trận chung kết SEA Games 25 cùng người Mã.

Chưa biết chừng, sống trong “đêm cuối World Cup” rồi, HLV Calisto sẽ chợt nhận ra một phần nào đấy của chính mình ở “đêm cuối SEA Games”…?
 
(Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,