,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1172024
Như Thành - Quả bóng vàng VN 2008, tại sao không?
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Như Thành - Quả bóng vàng VN 2008, tại sao không?

Cập nhật lúc 04:43, Thứ Năm, 05/03/2009 (GMT+7)
,

 - Dù BTC chỉ mới công bố “mỏng” rằng có 4 cầu thủ gồm Vũ Như Thành, Dương Hồng Sơn, Nguyễn Vũ Phong và Lê Công Vinh tranh nhau 3 quả bóng Vàng, Bạc, Đồng, một cuộc cạnh tranh giữa T&T HN và Bình Dương. Sàng lọc lại một lần nữa, đem cân đo đong đếm chi li lại trong suốt năm 2008 thì có thể thấy, danh hiệu cao quý nhất dành cho nam sẽ phải là cuộc "tỷ thí" tay đôi giữa Hồng Sơn và Như Thành.

>> Thành Lương - Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008

Vinh - Phong tranh Đồng

Đó là sự hợp lý bởi ở CLB, chưa bao giờ Công Vinh hay Vũ Phong là “đại bàng” cả. Vũ Phong luôn biết nép mình dù sự đóng góp của anh trong đội chẳng thua kém ai cả.

Công Vinh, chủ nhân Quả bóng vàng VN 2006, 2007 nhưng năm 2008, anh có nhiều "đối thủ" rất cứng cựa
Cái chính là Phong biết mình đang ở đâu mà tầm ảnh hưởng của anh với những đồng đội khác ở đội bóng nhiều sao như thế nào.

Ở đội tuyển cũng vậy, dù anh có bàn thắng quyết định đưa đội tuyển qua khỏi vòng bảng nhưng vắng Phong không phải là điều gì “kinh hoàng” cho HLV Calisto như kiểu vắng Như Thành hay Tài Em.

Xét về sự ảnh hưởng ở với các cầu thủ khác, Vinh còn kém hơn cả Phong dù Vinh là chân sút chính của đội bóng.

Sự có mặt của Vinh luôn cần thiết với các HLV đội bóng xứ Nghệ nhưng chưa chắc đó đã là sự “không thể thiếu” với đồng đội như Huy Hoàng.

Trong cuộc bỏ phiếu bầu đội trưởng, đội phó ở đội bóng SLNA, số phiếu của Vinh không cao dù Vinh chẳng mích lòng ai cả.

Ở đội tuyển, Vinh chỉ thật sự để lại dấu ấn của mình ở 2 trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan mà nút thắt được mở chính là đường chuyền như dọn cỗ của Việt Thắng.

Không ai phủ nhận bàn thắng ở trận đấu cuối cùng gặp Thái Lan mà Vinh ghi được đã đưa chúng ta tới cái đích cuối cùng một cách đường hoàng nhất. Không ai quên được khoảnh khắc Vinh đánh đầu tung lưới đội tuyển Thái Lan tại AFF Cup.

Với những đóng góp quan trọng ở ĐTVN lẫn hành trình lên ngôi của Bình Dương, Như Thành (áo trắng) đã là Quả bóng vàng trong lòng của rất nhiều người hâm mộ

Nhưng chỉ bằng ấy thôi mà được quả bóng Vàng hay Bạc thì quả là hơi thiệt thòi cho những đồng đội khác chơi cạnh anh. Sẽ hợp lý nếu Vinh và Phong tranh nhau quả bóng Đồng.

Sẽ là Như Thành!

Danh hiệu quả bóng Vàng trở nên gay cấn hơn khi Dương Hồng Sơn được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup còn Như Thành được vào top 10 cầu thủ châu Á xuất sắc của một tạp chí nước ngoài.

Thật ra mà nói thì nếu chỉ xét ở AFF Cup thôi, Dương Hồng Sơn nhỉnh hơn Như Thành. Tất nhiên, những pha bay người cứu thua trong gang tấc của Sơn khiến người ta nhớ mãi. Câu hỏi nếu không là Sơn trong khung thành chuyện gì sẽ diễn ra thường được người ta suy diễn theo chiều hướng xấu bởi đơn giản, ấn tượng Sơn để lại quá đẹp.

Hồng Sơn chắc chắn trong khung gỗ, Như Thành (7) lăn xả nơi hậu tuyến Nhiều thành viên đi bỏ phiếu ước ao, giá năm nào cũng được hưởng cảm giác, "bỏ" ai cũng thấy đắn đo

Có lẽ chính vì điều đó mà Sơn chứ chẳng ai khác ở đội tuyển VN được trao giải cao nhất AFF Cup. Những đóng góp của hàng hậu vệ mà Như Thành là nhân tố chính để làm giảm thiểu những cơ hội của đội bạn. Những pha bóng bị đánh chặn, được giải nguy từ khá sớm khiến người ta thở phào nhẹ nhỏm và quên mau.

Đã có lần khi Như Thành chấn thương, người ta đã hốt hoảng bởi khoảng trống anh để lại nhưng mọi thứ nhanh chóng đi vào quên lãng khi Thành với chiếc băng trắng toát ở đầu gối trở lại thi đấu lăn xả.

Nhưng Sơn đã nhận được những gì xứng đáng nhận nhất ở AFF Cup còn danh hiệu quả bóng Vàng phải được dựa trên tiêu chí sự hiệu quả của một cầu thủ trong suốt năm tính luôn cả giải nội địa.

Ở điểm nhấn cần sự dài hơi này Như Thành hơn hẳn Hồng Sơn. Mức độ khốc liệt ở V-League mà Thành góp mặt khác hẳn với giải hạng Nhất mà Hồng Sơn đang chơi. Điều này thì chẳng cần phải nhà chuyên môn nào phân tích mà chính TM Dương Hồng Sơn cũng thừa nhận như thế.

Không chỉ vậy, khi mà đội bóng của T&T HN chỉ đạt chỉ tiêu góp mặt ở V-League thì CLB Bình Dương đoạt danh hiệu vô địch V-League lần thứ 2 và lấy luôn Siêu Cúp 2008.

Vì thế, sẽ nhiều người tiếc nuối nếu Như Thành không đoạt quả bóng Vàng lần này.

  • Tất Đạt
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,