,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1267183
Ribery, nhìn lại Real rồi hãy quyết!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ribery, nhìn lại Real rồi hãy quyết!

Cập nhật lúc 07:20, Thứ Sáu, 12/03/2010 (GMT+7)
,

- Tháng 3, ngoài những diễn biến nóng bỏng trên sân cỏ, còn có một sự kiện đáng chú ý khác là việc tiền vệ ngôi sao Franck Ribery sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về tương lai của mình. Ribery nên tiếp tục gắn bó với Bayern hay đầu quân cho Real Madrid?

Artemio Franchi: Màu tím của bình minh
Bayern thót tim "qua ải" Franchi
Ribery tỏa sáng, "Hùm xám" độc chiếm ngôi đầu

Bayern và câu chuyện 5 giây

Real "nẫng" Ribery trước mũi Chelsea và M.U?
Ribery để ngỏ cánh cửa sang Chelsea

Câu chuyện Ribery

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, Ribery khẳng định "tương lai của tôi sẽ được quyết định trong 2-3 tuần tới bởi tôi muốn dự World Cup 2010 một cách thoải mái nhất".

Theo tiền vệ người Pháp, có ba đội bóng thực sự muốn có anh là Barcelona, Chelsea và Real Madrid. Song, Chủ tịch Uli Hoeness của Bayern Munich lại khẳng định "Ribery chỉ muốn gia nhập Real".

Ribery
Ribery đang nhấp nhổm rời Bayern - Ảnh: Reuters

Thực tế, GĐĐH Rummenigge của Bayern mới đây cũng đã có buổi gặp gỡ với Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid để bàn về thương vụ Ribery.

Lý do Ribery muốn gia nhập "Club Blanco" cũng thật dễ hiểu. Ngoài khoản thu nhập bình quân gần gấp đôi so với tại Bayern (bất chấp đội bóng xứ Bavaria hứa sẽ tăng lương cho Ribery lên 6 triệu euro/năm), "Gã mặt sẹo" còn muốn hiện thực hóa giấc mơ vô địchChampions League của mình.

"Một cầu thủ lớn sẽ chỉ thực sự được biết đến với những danh hiệu lớn. Real có một tập thể mạnh, đủ để giành những danh hiệu cao quý nhất" - tiền vệ người Pháp chia sẻ.

Nhưng không như Ribery nghĩ, đêm 10/3, Real Madrid đã bị Lyon hạ knock-out ngay trước ngưỡng cửa tứ kết. Đó đã là mùa giải thứ 6 liên tiếp đội bóng hùng mạnh và giàu có này không thể ghi tên mình vào vòng 8 đội mạnh nhất châu lục.

Dù ngôi sao lớn nhất của "Club Blanco" là Ronaldo đã rất nỗ lực, nhưng Lyon cho thấy với một lối chơi tập thể gắn kết ở cả hai lượt trận, họ mới chính là những người xứng đáng giành vé đi tiếp.

Mình vì mọi người

Trong bóng đá, đặc biệt là bóng đá hiện đại thì vai trò của tập thể luôn đóng một vai trò quyết định.

Những năm gần đây ĐT Anh luôn sở hữu một đội hình được đánh giá vào hạng "khủng" nhất. Thế nhưng, họ chỉ có thể vào đến tứ kết World Cup 2006 và thậm chí, không thể giành nổi tấm vé dự EURO 2008.

Alaba
Ribery bị cầu thủ trẻ Alaba "tuýt còi" trong trận đấu với Fiorentina - Ảnh: Sky

Trong khi đó. ĐT Đức với lối chơi tập thể đã gặt hái được những thành công. Vị trí thứ 3 tại World Cup 2006 hay việc giành vé vào trận Chung kết EURO 2008 là những kết quả ngoài sức tưởng tượng với một đội bóng hầu như không có ngôi sao.

Tất nhiên, để có được một sức mạnh tập thể cần phải có những sự hi sinh từ cá nhân. "One for all" (mình vì mọi người) chính là tiêu lệnh trong lối chơi tập thể.

Nhưng đó dường như là thứ mà Ribery đang thiếu.

"Gã mặt sẹo" liên tục ra yêu sách buộc BLĐ Bayern phải cho thấy tham vọng vô địch Champions League thông qua những bản hợp đồng "bom tấn" mới đồng ý gắn bó tương lai với đội bóng.

Nhưng chính anh lại không thể hiện được tham vọng đó, ở những trận đấu gần đây của Bayern tại Champions League.

Mới đây Ribery chính là một trong những cầu thủ chơi yếu kém nhất của Bayern trong chuyến hành quân "hút chết" tại Artemio Franchi của Fiorentina.

Cầu thủ người Pháp không hề đóng góp gì cho lối chơi phòng ngự của đội nhà. Thậm chí, tiền vệ này còn bị một cầu thủ 17 tuổi của Bayern là Alaba... phải ra mặt "chỉ đạo" trong một tình huống tham gia phòng ngự.

Còn trong tấn công, Ribery cũng chỉ là cái bóng của Arjen Robben. Ngoài đường chuyền cho Mark van Bommel ghi bàn đầu tiên cho Bayern, nhạc trưởng người Pháp dường như không xuất hiện trong những pha bóng tấn công của đội nhà.

Nhớ chuyện Vieira

Câu chuyện của Ribery khiến người ta nhớ đến cầu thủ đồng hương Patrick Vieira.

Hè 2005, tiền vệ người Pháp rời Arsenal, nơi đã xây dựng nên tên tuổi của anh, để đến với Juventus với hi vọng giành nốt chức vô địch còn thiếu là Champions League.

Vieira
Tấm gương Vieira khi rời Arsenal vẫn còn đó - Ảnh: thefirstpost.co.uk

Thế nhưng số phận thật trớ trêu. Đúng ở mùa giải sau đó, Vieira gặp lại chính đội bóng cũ tại vòng tứ kết.

Trong cả hai lượt trận, Vieira đã không thể giúp Juve ngăn cản sức trẻ của Arsenal để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Riêng ở trận đấu diễn ra tại Highbury, Vieira đã mất hút dưới sự tỏa sáng của ngôi sao trẻ Cesc Fabregas, người đã khoác chính chiếc áo số 4 mà tiền vệ người Pháp để lại tại Arsenal.

Thế rồi Calciopoli nổ ra sau đó khiến Vieira phải sang trú chân tại Inter Milan. Nhưng ở đó chức vô địch Champions League vẫn là một đích đến xa vời với Vieira.

Mới đây Vieira đã đồng ý trở lại Premier League đầu quân cho "thiếu gia" Man City. Nhưng trong mắt nhiều người thì đó là sự trở lại của một "kẻ bại trận".

Rõ ràng, để có được sự ưu ái từ một đội bóng, một tập thể để có thể phát huy hết khả năng là điều không hề dễ. Nhưng là thứ mà Ribery đã có ở Bayern và không chắc chắn có được tại Real, Barca hay Chelsea.

Đó là điều đáng để "Gã mặt sẹo" suy ngẫm trước khi đưa ra quyết định khó khăn về tương lai của mình!

  • Song Ngư

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,