,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1299624
M.U và bài toán hàng công: Đau đầu Sir Alex!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

M.U và bài toán hàng công: Đau đầu Sir Alex!

Cập nhật lúc 18:19, Thứ Tư, 11/08/2010 (GMT+7)
,

Trước thềm giải Ngoại hạng Anh mùa bóng 2010/11, MU đã gửi lời thách thức tới mọi đối thủ bằng việc giành chiếc siêu cúp nước Anh. Ấn tượng như vậy nhưng Sir Alex Ferguson chắc chắn sẽ phải vắt óc suy nghĩ khi lựa chọn những cái tên lĩnh ấn trên hàng công.

Kỳ lạ ở chỗ, không phải vì những chân sút của Quỷ đỏ khiến “ông già gân” lo lắng, mà chính những màn thể hiện thuyết phục của các tiền đạo sẽ tạo nên bài toán hóc búa: chọn ai đá chính, ai ngồi dự bị? Wayne Rooney chưa có bất kỳ bàn thắng nào trong suốt mùa hè và thực tế cũng chưa trở lại là chính mình kể từ chấn thương quái ác trong trận bán kết Champions League mùa trước gặp Bayern Munich.

Rooney sa sút thời gian gần đây

Nhưng kể cả khi phong độ của R10 chưa cao thì có thể khẳng định anh vẫn là con bài chủ chốt trong mỗi ván đánh của Fergie. Kể từ ngày Ronaldo và Tevez ra đi, nếu không có Rooney với 34 bàn thắng trong 44 trận mùa trước (26 bàn/32 trận ở giải Ngoại hạng) thì có lẽ MU thậm chí chưa chắc có vị trí thứ 2 sau Chelsea tại Premier League.

Vậy nên nói gì thì nói, Rooney sẽ có một suất trên hàng công của Quỷ đỏ và chuyện còn lại với “ông già gân” sẽ là lựa ai trong số những tiền đạo còn lại đá cặp với R10.

Trừ Michael Owen chưa chứng tỏ được nhiều dù vẫn khoác trên mình chiếc áo số 7 bao kỳ vọng thì tân binh Javier Hernandez hay cầu thủ luôn bị gắn với biệt danh “gã lười” Dimitar Berbatov đều đã cho thấy họ hoàn toàn có khả năng được Sir Alex cho đá chính trong mùa giải 2010/11.

Nhưng ai sẽ lọt vào “mắt xanh” của Sir Alex lại là một câu hỏi chưa có đáp án chắc chắn. Có thể Fergie sẽ xoay tua các vị trí (kể cả Rooney cũng có thể được cho nghỉ ngơi) nhưng điều quan trọng trong một mùa giải không thể cứ liên tục thay đổi chiến thuật, nhất là ở vị trí 2 tiền đạo rất cần có sự ổn định bền vững trong một chặng đua đường trường.

Đã lâu rồi NHM Quỷ đỏ mới chứng kiến có một tân binh khởi đầu ấn tượng như Javier Hernandez, cầu thủ có biệt danh Chicharito (hạt đậu nhỏ) đã lập công ngay trận đầu tiên khoác chiếc áo đỏ (trận giao hữu MLS All-Stars) và trong trận chính thức đầu tiên cùng đội bóng mới (trận tranh Community Shield với Chelsea).

Sir Alex cũng không ngần ngại thông báo ông sẽ đưa Chicharito vào danh sách 25 cầu thủ theo luật “home-grown player” của FA. Nhưng chuyện có cho một cầu thủ mới 22 tuổi và lần đầu tiên đến Châu Âu thi đấu (lại là giải đấu khắc nghiệt như Premier League), hơn nữa chưa có nhiều thời gian đã cặp cùng đồng đội trên hàng công, sẽ là một sự mạo hiểm.

Hernandez & Berbatov sẽ tranh suất đá chính

Sir Alex không ít lần đưa ra nước cờ “liều” trong gần 24 năm dẫn dắt Quỷ đỏ nhưng liệu ông có dám để Chicharito trở thành “kép chính” trong đội hình và biến những nhân tố khác thành vai phụ?

Không biết có phải vì lòng tự ái khi nhìn thấy “đàn em” như Chicharito mới chân ướt chân ráo tới sân Old Trafford đã tạo dấu ấn mà “gã lười” Berbatov cũng đang làm tất cả để chứng tỏ giá trị của mình.

Chơi khá tốt trong loạt giao hữu trước mùa giải (ghi 2 bàn) và đặc biệt là tuyệt phẩm vào lưới Chelsea vừa qua là lời nhắn gửi của cầu thủ người Bulgaria tới NHM và ông thầy khó tính anh vẫn còn tràn đầy quyết tâm có vị trí chính thức trong đội hình MU.

2 mùa giải cùng Quỷ đỏ, Berbatov mới có 27 bàn sau 87 trận (21 bàn/64 trận ở giải Ngoại hạng), đó con số quá ít ỏi so với hơn số tiền hơn 23 triệu bảng và kỳ vọng của CLB dành cho anh. Sẽ không còn nhiều cơ hội cho cầu thủ đã 29 tuổi như Berbatov chứng minh khả năng đích thực của mình tại sân Old Trafford và anh sẽ phải bước vào cuộc chiến giành vị trí trong đội hình xuất phát.

Ngay cả những tài năng trẻ như Danny Welbeck và Federico Macheda hẳn cũng không muốn tiếp tục một năm nữa chỉ là vai trò “đóng thế” cho những đồng đội chấn thương hoặc chỉ ra sân trong những giải đấu mức độ bình thường như League Cup.

MU sẽ bước vào mùa giải mới đầy tính cạnh tranh để giành lại ngôi vương từ tay Chelsea và trong đó sẽ tồn tại cả cuộc đua giữa những chân sút để tìm vị trí chính thức tại Quỷ đỏ. Ai đá chính và ai đóng thế sẽ được Sir Alex quyết định trong thời gian tới, chắc chắn ông sẽ rất vui khi thấy sự tiến bộ từng ngày của các học trò, nhưng xem ra khi tất cả cùng thăng hoa, “ông già gân” sẽ phải đau đầu để chọn lựa.

(theo 24h)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'Bình Luận Thể Thao'

,
,