,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1298924
Vòng 24 V-League: Sứ mệnh lịch sử
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Vòng 24 V-League: Sứ mệnh lịch sử

Cập nhật lúc 14:04, Thứ Hai, 09/08/2010 (GMT+7)
,

XM.HP đã không thể tiếp tục cuộc đua vô địch mà vừa họ gia nhập. Thất bại của họ là một kết cục tất yếu bởi đội bóng đất Cảng thiếu quá nhiều những phẩm chất cần thiết để trở thành số 1. HLV Vương Tiến Dũng cũng đã hơn 1 lần thừa nhận điều đó.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Sự xuất hiện của họ ở giai đoạn cuối, thay thế cho Đồng Tháp và Bình Dương, thực ra chỉ là để sắm vai trò giúp cho cuộc đua vô địch vốn đã thiếu hấp dẫn không trở thành chuyện riêng của HN T&T.

Và giờ sứ mệnh lịch sử của đội bóng đất Cảng đã hết. Trận thua của họ ở Cao Lãnh chiều qua (8/8) coi như kết thúc cuộc đua vô địch dù rằng HN T&T vẫn chưa thể cán đích bởi cũng chỉ hòa với Ninh Bình.

HN T&T rất máu vô địch và chiến đấu cho mục tiêu ấy bằng mọi giá. Ảnh: TTVH
HN T&T rất máu vô địch và chiến đấu cho mục tiêu ấy bằng mọi giá. Ảnh: TTVH

XM.HP thay thế cho Bình Dương và Đồng Tháp vì 2 đội bóng ấy không muốn hay không thể tiếp tục cuộc đua tranh? Chiến thắng của Đồng Tháp trước XMHP đã là một sự khẳng định: họ không muốn.

Bóng đá là bất ngờ, nhưng đội bóng vẫn còn cơ hội vô địch lại thua đội bóng vừa mới trụ hạng thành công tới 0-6 rồi lại thắng một đối thủ khó chịu, thì đó là sự bất thường.

Nhưng BĐVN đã quá quen với những điều bất thường ấy, nó vẫn thường xảy ra ở các mùa giải trước, hoặc là chủ trương của cả lãnh đạo, hoặc chỉ là “cuộc chơi” của riêng các cầu thủ.

Năm 2008, Bình Dương đã bảo vệ được chức vô địch nhờ các cầu thủ ĐTLA khi ấy muốn đá bay chiếc ghế của HLV Patricio.

Năm 2006, chính ĐTLA đã bảo vệ được ngôi vương khi các cầu thủ Bình Dương tự tạo ra những cơn bão trong lòng đội bóng. Năm 2004, nếu Nam Định đá thẳng chân, lãnh đạo CLB không “sợ” vô địch, thì họ, chứ không phải HAGL mới lên ngôi.

Tiếp Khánh Hòa (trái) trên sân nhà, nhưng không biết XM.HP có
Trận thua trước CS Đồng Tháp khiến XM.HP (trái) tự đánh mất cơ hội vô địch V-League 2010
BĐVN luôn có những kẽ hở để cho những ông chủ, những đội bóng máu me thành tích, có khát vọng vô địch, lách qua để vươn lên.

Điều may mắn cho chúng ta, cho cuộc chơi này, là không phải ai cũng ngoảnh mặt với chức vô địch, để V-League không tái lặp một câu chuyện buồn của năm 2002.

Khi đó, Cảng SG trở thành người anh hùng nhảy xuống sông cứu nạn, chỉ là do những kẻ đứng sau đẩy xuống (họ vô địch vì không có ai muốn và dám vô địch, rồi mùa sau lập tức rớt hạng).

Ít ra thì HN T&T rất máu vô địch, chiến đấu cho mục tiêu ấy bằng mọi giá. Hôm qua, sân Hàng Đẫy ngổ̀n ngang. Nghe bảo, đó là để chuẩn bị biến Hàng Đẫy thành sân khấu đón chào đội bóng Thủ đô đăng quang vào cuối tuần này.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,