,
221
10765
Bóng đá quốc tế
bongdaquocte/
/thethao/bongdaquocte/
1295289
FFF đỉnh chỉ cả 23 cầu thủ Pháp dự World Cup 2010
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

FFF đỉnh chỉ cả 23 cầu thủ Pháp dự World Cup 2010

Cập nhật lúc 14:41, Thứ Bảy, 24/07/2010 (GMT+7)
,

Khi Karim Benzema và Franck Ribery bị cảnh sát điều tra, Duchaussoy, lúc đó sắp sửa lên giữ chức chủ tịch LĐBĐ Pháp (FFF), cũng mới chỉ dè dặt tuyên bố sẽ không triệu tập hai cầu thủ này cho đến khi mọi chuyện sáng tỏ. Nhưng tân HLV Laurent Blanc thì không dè dặt như thế khi quyết định cho cả 23 cầu thủ Pháp dự World Cup vừa qua ở nhà trong đợt tập trung sắp tới.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Đội tuyển Pháp đã có một World Cup tồi tệ khi bị loại ngay từ vòng bảng dù họ đến Nam Phi với tư cách là á quân World Cup 2006. Nhưng đau đớn hơn là những mục nát trong nội bộ đội bóng: Các cầu thủ đã bỏ tập để phản đối việc HLV Raymond Domenech đuổi Nicolas Anelka về nước do tiền đạo của Chelsea dám chửi ông.

Để chuẩn bị cho Euro 2012 và xa hơn là Euro 2016 tổ chức trên sân nhà, Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) đã đưa HLV trẻ Launrent Blanc lên thay để xây dựng một đội bóng mới trẻ trung hơn, nhiều sinh khí hơn thay cho đội bóng cũ đã mục ruỗng trầm trọng, nhất là về mặt tư tưởng.

Tân HLV Laurent Blanc rất cương quyết trong việc làm trong sạch ĐT Pháp. Ảnh: Getty
Tân HLV Laurent Blanc rất cương quyết trong việc làm trong sạch ĐT Pháp. Ảnh: Getty
Không nói nhiều nhưng thể hiện quyết tâm thay đổi tận gốc, vị HLV 44 tuổi này đã lẳng lặng đưa ra một quyết định khiến tất cả phải ngạc nghiên: Loại cả 23 cầu thủ dự World Cup 2010 trong đợt tập trung chuẩn bị cho trận gặp Na Uy vào ngày 11/8 tới đây.

Tôi chắc chắn sẽ không hành động như thể chẳng có chuyện gì xảy ra ở Nam Phi cả. Tôi đã theo dõi sự kiện này từ đầu đến cuối và thấy vô cùng đau đớn. Tôi thất vọng vì kết quả thi đấu và bị choáng bởi những hành vi tồi tệ. Tôi sẽ tổng hợp, suy nghĩ về tất cả những chuyện này. Tôi luôn có kỷ luật, có quy định trong việc cầm quân. Tôi sẽ không thay đổi”, HLV Blanc đã cho biết như vậy.

Theo tạp chí France Football, Blanc đã khá bực khi Jean-Pierre Escalettes, người ngày hôm qua đã mất chức chủ tịch vào tay Duchaussoy, mới đây đã mở một cuộc điều tra về vụ scandal ở World Cup vừa rồi.

Với Blanc thì mọi việc cần giải quyết nhanh chóng hơn, những người có lỗi lầm cần phải bị trừng phạt dù tham gia ít hay nhiều. Với sự bật đèn xanh của FFF, cựu thuyền trưởng của Bordeaux đã quyết định cho cả 23 cầu thủ đến Nam Phi mùa hè qua ở nhà trong trận giao hữu với Na Uy ở Oslo sắp tới.

Có thể những đợt tập trung sau, Blanc sẽ gọi lại những cầu thủ có phong độ tốt và đạo đức tốt bởi ông từng chia sẻ rằng cầu thủ nào chơi tốt nhất sẽ được triệu tập. Nhưng lần này, có thể thấy vị HLV trẻ đang muốn thể hiện cái uy của mình khi nhổ cỏ tận gốc.

Với một hành động gây shock, rõ ràng Blanc cho thấy quyết tâm thanh trừng tận gốc của mình. Những cầu thủ cũ sẽ thấy không thể nhờn với Blanc như với Domenech được còn dĩ nhiên những cầu thủ mới được triệu tập sẽ thêm tin tưởng Blanc bởi họ biết trong nội bộ không còn một vây cánh, một mâu thuẫn nào hết.

Tất cả 23 cầu thủ Pháp có mặt ở Nam Phi 2010 đều bị đình chỉ thi đấu cho ĐTQG trong đợt tập trung tới. Ảnh: Getty
Tất cả 23 cầu thủ Pháp có mặt ở Nam Phi 2010 đều bị đình chỉ thi đấu cho ĐTQG trong đợt tập trung tới. Ảnh: Getty
Hơn nữa đây cũng chỉ là một trận giao hữu vô thưởng vô phạt (nhiều HLV của các CLB như Van Gaal hay Felix Magath đã yêu cầu LĐBĐ Đức hủy trận giao hữu vào ngày 11/8 do không muốn cầu thủ của họ lại phải đi tập trung sau khi đã phải thi đấu quá nhiều) nên kết quả cũng chẳng quan trọng gì.

Bóng đá Pháp đang trải qua một giai đoạn đen tối khi nội bộ thì lục đục, cầu thủ thì dính vào scandal sex với gái mại dâm vị thành niên. Nhưng dường như đã có những tia sáng hy vọng cho “Les Blues”.

Ông già 75 tuổi Escalettes đã được thay thế bằng một Fernand Duchaussoy trẻ trung hơn, năng động hơn. Các cầu thủ cũng đang hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn với khát khao được cống hiến để chuộc lại lỗi lầm.

Thủ môn Hugo Lloris của Lyon đã chia sẻ: “Chúng tôi muốn cải thiện hình ảnh của “Les Blues”. Tất cả chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức, sẽ phải đóng góp tất cả cho đội tuyển”.

Hãy còn quá sớm để nói rằng Blanc sẽ giúp “Les Blues” đạt được những thành tích vĩ đại như khi anh còn là cầu thủ nhưng với những tín hiệu lạc quan, với những tư tưởng đổi mới, có thể tin vị thuyền trưởng này sẽ trục vớt thành công con tàu đắm Pháp.

(Theo TTVH)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,