,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1179776
Lung linh "đêm Oscar" bóng đá Việt Nam
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Lung linh 'đêm Oscar' bóng đá Việt Nam

Cập nhật lúc 02:39, Thứ Ba, 24/03/2009 (GMT+7)
,

 - Sau năm 2008 đầy ắp niềm vui, tối 23/3 người hâm mộ cả nước lại được chiêm ngưỡng 1 lễ gala đầy màu sắc của bóng đá nước nhà khi báo SGGP tổ chức trao giải thưởng Quả bóng vàng năm 2008.

>> Hồng Sơn, Ngọc Châm chiến thắng QBV VN 2008!

Gần 1 tiếng đồng hồ trước khi buổi lễ bắt đầu, những con đường xung quanh Nhà hát lớn thành phố bỗng nhộn nhịp hơn. Những người hâm mộ, khi biết tin buổi lễ gala trao giải Quả bóng vàng đã đến rất sớm để xí chỗ đợi thần tượng của mình tới.

Chiếc xe Limousine đưa những gương mặt tiêu biểu nhất của BĐVN hướng về Nhà hát TP. Ảnh: Quỳnh Mai

Đúng 20 giờ, chiếc xe Limousine sang trọng đưa các ứng viên tới trước cửa nhà hát thành phố trong sự hộ tống của đoàn mô tô thể thao Quận 5. Công Vinh và cô ca sỹ Thuỷ Tiên là những người đặt chân vào nhà hát lớn đầu tiên trong sự reo hò của những người yêu mến tiền đạo xứ Nghệ.

Các nhân vật chính chuẩn bị bước vào nơi diễn ra buổi lễ. Tuyển thủ Ngọc Châm tạo ngạc nhiên thú vị trong chiếc đầm màu đồng

Tiếp theo, Hồng Sơn cùng vợ và quý tử rồi tới Như Thành đi với bố, Thành Lương cũng đi cùng cô bạn gái nhỏ nhắn bước vào nhà hát lớn trong ánh sáng chớp lia lịa của máy ảnh.

Đi sau cùng là Đào Thị Miện và Ngọc Châm, hai cô gái vàng của bóng đá Việt Nam hôm nay khác xa so với ngày thường khi tha thướt trong bộ đầm khá đẹp khiến rất nhiều phóng viên quen biết "ngẩn tò te" vì không ngờ họ đẹp đến thế.

Trở vào với buổi lễ chính, những tiết mục sôi động đã mở màn cho đêm gala trao giải cho người xuất sắc nhất trong năm của bóng đá Việt Nam. Những hình ảnh clip được chiếu chậm càng khiến cho Nhà hát lớn TP sôi động hơn với tiếng vỗ tay cổ vũ của các cổ động viên có vé vào xem.

Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất Almeida (trái) và cầu thủ trẻ xuất sắc Thành Lương

Hai giải thưởng được trao đầu tiên là dành cho Cầu thủ ngoại, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Dù đã biết trước cả tháng, nhưng tiền vệ Thành Lương không giấu nổi cảm xúc hân hoan: "Cảm ơn người hâm mộ, giới chuyên môn đã bầu chọn cho tôi. Giải thưởng này có thể không quý với nhiều người, nhưng nó là món quà lớn, đồng thời là động lực lớn để tôi phấn đấu trong thời gian tới".

Kế tiếp, giải thưởng Quả bóng vàng dành cho nữ đã được cựu tiền đạo ĐTVN Lê Huỳnh Đức và người mẫu Bình Minh xướng tên. Ngọc Châm đã vượt qua người bạn Đào Thị Miện để trở thành cô gái vàng trong năm 2008 của bóng đá Việt Nam.

Ngọc Châm nhận giải Quả bóng vàng dành cho nữ

Trong niềm hạnh phúc vô bờ bến, tiền đạo số 1 của đội tuyển nữ Việt Nam đã chia sẻ: "Để có ngày hôm nay, để tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình tôi phải cảm ơn bố mẹ. Họ đã động viên tôi suốt thời gian bị chấn thương tưởng chừng phải bỏ nghề.

Bởi vậy, những gì đã đạt được ngày hôm nay tôi xin dành tặng cho bố mẹ tôi. Ngoài ra tôi cũng cảm ơn các thầy, người hâm mộ luôn sát cánh cùng chúng tôi đưa bóng đá Việt Nam bước lên đài vinh quang".

Phần quan trọng và cũng được chờ đợi nhất chính là giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2008 dành cho nam. Dù có những thông tin trước buổi lễ, nhưng khi được hỏi cả Hồng Sơn lẫn Như Thành đều tỏ ra khá hồi hộp.

Hai gương mặt xuất sắc nhất của BĐVN trong lễ trao giải QBV

Khi Lê Công Vinh được HLV trưởng tuyển QG, ông Calisto xướng lên với giải Quả bóng đồng, không ít fan của tiền đạo này ồ lên tiếc nuối, nhưng cũng không quên kèm theo tràng pháo tay cổ vũ cho thần tượng của mình.

Tuy nhiên, đó cũng là thành tích đáng tự hào của Công Vinh khi 5 năm liền anh đã có mặt trong danh sách 3 cầu thủ xuất sắc nhất trong năm.

Khi người mẫu Thanh Hằng chuẩn bị đọc cái tên thứ 2 đồng nghĩa với danh hiệu quả bóng Bạc, khán phòng Nhà hát lớn bỗng trầm hẳn. Tất cả đều hồi hộp đợi xem ai sẽ "may mà không may" được xướng lên.

Công Vinh bên ca sĩ Thuỷ Tiên, còn thầy Tô đang trò chuyện cùng chân dài Thanh Hằng nhưng không quên ký tặng fan nhí

Cuối cùng cái tên Vũ Như Thành được gọi đã khiến cho những người yêu mến trung vệ này buồn đôi chút khi những nỗ lực tuyệt vời của Thành "kếu" đã không mang lại Quả bóng Vàng đầu tiên trong sự nghiệp của anh.

Không cần phải đợi đến lượt HLV Calisto xướng tên, gia đình Hồng Sơn đã ôm nhau sung sướng, bởi danh hiệu người xuất sắc nhất đã thuộc về thủ thành người xứ Nghệ.

Khỏi phải nói khuôn mặt sung sướng của vợ chồng Sơn "Quỳnh" khi ẵm giải. Thủ thành số 1 của ĐTVN rưng rưng nói không thành lời. Phải đợi đến khi MC Thanh Bạch vỗ vai chia vui anh mới "tỉnh" và nói lưu loát hơn.

Chứng kiến đêm gala, người hâm mộ ao ước, năm nào cũng được rộn ràng như thế này!

"Quả thực tôi không tin việc mình sẽ đoạt danh hiệu cao quý này, lọt vào tốp 3 cũng đã là điều tuyệt vời rồi. Rất nhiều cầu thủ của ĐTVN xứng đáng đoạt giải, bởi năm qua tất cả đều chơi rất tốt.

Suy nghĩ như thế, bởi lẽ trước kia chỉ có anh Hạnh (thủ môn Võ Văn Hạnh) đoạt giải, và ở vị trí thủ môn là rất khó. Nhưng hôm nay, danh hiệu cao quý lại thuộc về tôi. Quả thực, sau niềm vui chiến thắng tại AFF cup thì đây là một kỷ niệm đáng nhớ trong đời cầu thủ của tôi.

Chắc chắn với danh hiệu đã đạt được, tôi tin rằng mình sẽ phải cố gắng hơn trong sự nghiệp của mình đóng góp cho bóng đá Việt Nam phát triển hơn".

Quả thực, sự lộng lẫy của đêm trao giải cộng với chiến thắng của ĐTVN đã khiến cho giải thưởng lần thứ 14 đẹp "lung linh", nhất là danh hiệu cuối cùng cũng đã được trao cho người xứng đáng nhất.

Một mùa giải mới lại bắt đầu, hy vọng lần trao giải thứ 15 giải thưởng thường niên và đầy ý nghĩa này sẽ kịch tính hơn năm nay. Điều đó đồng nghĩa với việc chúc cho bóng đá Việt Nam sẽ có một năm thành công hơn nữa so với năm 2008.

  • Bài: Duy Linh - Ảnh: Quỳnh Mai

 

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,