,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1179664
Hồng Sơn, Ngọc Châm chiến thắng Quả bóng vàng 2008!
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hồng Sơn, Ngọc Châm chiến thắng Quả bóng vàng 2008!

Cập nhật lúc 21:42, Thứ Hai, 23/03/2009 (GMT+7)
,

 Những dự đoán, những thông tin truyền tai nhau trước lễ trao giải,... cuối cùng cũng chính thức được... xác nhận trong tối 23/3 tại Nhà hát TP.HCM. Hai cái tên Dương Hồng Sơn và Đỗ Ngọc Châm đã vinh dự bước lên bục vinh quang cao nhất - Chủ nhân Quả bóng vàng nam, nữ Việt Nam 2008.

>> Như Thành - Quả bóng vàng VN 2008, tại sao không?
>> Thành Lương - Cầu thủ trẻ xuất sắc 2008

Gần 3 tháng sau ngày đáng nhớ của BĐVN với chiến tích lần đầu tiên vô địch ở mặt trận AFF Cup, dư âm của một năm đại thành công ở môn thể thao Vua vẫn còn tiếp diễn.

Chủ nhân Quả bóng vàng nam, nữ VN 2008. Ảnh: Quỳnh Mai

Thủ môn Dương Hồng Sơn - cầu thủ xuất sắc nhất giải khi ấy, là một trong 10 gương mặt tiêu biểu năm 2008, đã một lần nữa được tôn vinh, giành danh hiệu cao quý mà bất cứ cầu thủ nào cũng mơ ước: Quả bóng vàng VN 2008.

Quả bóng Vàng cho cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008

Việc Sơn "miền núi" vượt qua các đồng đội Như Thành và Công Vinh cho thấy anh được giới chuyên môn đánh giá cao như thế nào về những pha cản phá xuất thần giúp ĐTVN đăng quang tại AFF Cup 2008.

Công bằng mà nói, mùa giải hạng Nhất 2008, Hồng Sơn chơi không thực sự thành công trong màu áo T&T HN, dù CLB của anh giành quyền thăng hạng. Còn ở ĐTVN, anh cũng chỉ được đôn lên số 1 vào những phút cuối cùng do Santos bất ngờ mắc những lỗi lầm sơ đẳng, đồng thời thể hiện sự thiếu nhiệt tình.

Hành trình AFF Cup cũng thật gian nan. Ngay trong trận đầu tiên, ĐTVN đã để thua Thái Lan 2 bàn, trong đó 1 bàn có lỗi nặng của Sơn. Đến trận quan trọng nhất gặp Malaysia, Sơn tiếp tục có một pha xử lý lóng ngóng dẫn đến quả phạt hàng rào và ĐTVN bị san bằng tỷ số 2-2.

Thật may là ở trận đấu đó, Vũ Phong đã có một cú đúp đưa ĐTVN thắng trận sít sao 3-2. Thành tích đó đủ đảm bảo cho thầy trò HLV Calisto vào vòng bán kết.

Hồng Sơn đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Bắt đầu từ thời điểm đó, Hồng Sơn nổi lên như là một người giữ thành hay nhất Đông Nam Á. Anh giữ sạch lưới trong cả 2 lượt trận gặp Singapore bằng những pha cứu thua đầy giá trị. Tấm vé vào chung kết được quyết định bởi Quang Hải, nhưng người có công lớn nhất chính là Hồng Sơn.

Chung kết lượt đi trên đất Thái, Hồng Sơn tiếp tục làm nản lòng các chân sút chủ nhà với những cú bay người cản phá không tưởng, đập tan ý đồ đánh phủ đầu của Peter Reid. Điều đó thực sự có ý nghĩa trong chiến thắng 2-1 của ĐTVN.

Lợi thế quan trọng từ trận lượt đi đã giúp ĐTVN lên ngôi vô địch lần đầu tiên ở ĐNÁ, dù trên sân Mỹ Đình, hai đội thủ hòa 1-1. Trong thời khắc lịch sử của bóng đá Việt Nam, Hồng Sơn giơ cao danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008.

Có lẽ đây cũng là điểm mấu chốt đưa Hồng Sơn về nhất ở cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng lần này.

Quả bóng Bạc - sự hồi sinh kỳ diệu của Như Thành

Dù chỉ đạt Quả bóng Bạc, nhưng với Như Thành, đó cũng là điểm sáng đánh dấu sự hồi sinh của một trong những trung vệ hay nhất Việt Nam.

Ngay từ SEA Games 2003, Thành đã là trụ cột của hàng phòng thủ ĐT Olympic VN, ở tuổi 22. Tuy nhiên, sau một nghi án bán độ, Thành bị treo giò 3 năm.

Kết thúc thời hạn kỷ luật, Như Thành trở lại sân cỏ trong màu áo Bình Dương. Anh lập tức khẳng định lại những giá trị đã bị lãng quên của bản thân và đóng góp rất nhiều vào 2 chức vô địch liên tiếp của đội nhà (V-League 2007, 2008).

Như Thành đã tạo được niềm tin rất lớn sau khi trở lại sân cỏ. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Giấc mơ đội tuyển nhanh chóng được nối lại. HLV Riedl gọi Như Thành. Calisto cũng không bỏ quên anh. Thậm chí ngay trước AFF Cup 2008, Thành bị chấn thương gối khá nặng nhưng thầy Tô vẫn kiên quyết giữ anh đến phút cuối cùng.

Đó là một quyết định mà ông Calisto thừa nhận là sáng suốt nhất. Thành chỉ tham gia vài chục phút giao hữu của ĐTVN, nhưng đã bước vào AFF Cup đàng hoàng với vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự.

Cùng với Phước Tứ, Như Thành đã tạo ra một bức tường thép trước cầu môn của Hồng Sơn trong 4 trận đấu quan trọng nhất (bán kết và chung kết). Thành công của Thành thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Hồng Sơn, anh là gương mặt Việt Nam duy nhất được chọn vào danh sách 43 cầu thủ đề cử cho danh hiệu xuất sắc nhất châu Á.

Ba chủ nhân QB vàng, bạc, đồng dành cho nam đang nhận giải. Ảnh: Quỳnh Mai

Lê Công Vinh dù chưa thể đạt đến cái mốc 4 Quả bóng Vàng, nhưng Quả bóng Đồng năm nay cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Màn trình diễn của Công Vinh cũng giống như chặng đường của ĐTVN tại AFF Cup: nhạt nhòa lúc khởi đầu nhưng lại rực sáng về "hậu vận". Suốt cả vòng đấu bảng, tiền đạo số 1 của ông Calisto im hơi lặng tiếng, nhưng từ bán kết, anh bắt đầu thể hiện được giá trị đích thực của "sao".

Một đường chuyền cực kỳ thuận lợi cho Quang Hải làm bàn. Một bàn thắng vào lưới Thái Lan. Thêm một cú đánh đầu thần sầu khiến Kosin chỉ còn biết đứng chôn chân khi trận chung kết lượt về chỉ còn tính bằng giây...

Vậy là quá đủ cho ĐTVN bước lên ngôi Vua ở khu vực ĐNÁ. Với cá nhân Công Vinh, đây có thể coi là pha ghi bàn để đời trong sự nghiệp. Vinh còn rất trẻ (sinh năm 1985) và còn rất nhiều quả bóng Vàng đang chờ đợi anh phía trước.

Ngọc Châm - quả bóng Vàng đầu tay

Dù mới lần đầu tiên chạm tay vào quả bóng Vàng, nhưng Ngọc Châm không có đối thủ trong cuộc bầu chọn này.

Đây là một thành quả xứng đáng dành cho những cố gắng không mệt mỏi của Ngọc Châm trong cuộc đấu tranh với vô vàn khó khăn ngoại cảnh. Châm được phát hiện tài năng từ rất sớm, nhưng sự nghiệp của cô đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi chấn thương.

Ngọc Châm xứng đáng được tôn vinh cho những nỗ lực không mệt mỏi. Ảnh: Nguyễn Hoàng

Trước thềm SEA Games 22, Ngọc Châm đứt dây chằng đầu gối và phải làm khán giả tại giải đấu diễn ra ngay trên quê hương mình. Kiên trì chữa trị, cô gái Hà thành trở lại đầy ấn tượng ở mùa giải VĐQG sau đó, nhưng vẫn tiếp tục vô duyên với SEA Games 23, cũng lại bởi chấn thương.

Đã có lúc Châm nản lòng, muốn bỏ bóng đá đi làm nghề khác. Nhưng sức hấp dẫn từ trái bóng khiến cô thêm quyết tâm xỏ giày một lần nữa. Trời đã không phụ con người kiên nhẫn, Châm lọt vào "mắt xanh" của HLV Trần Vân Phát và dự kỳ SEA Games đầu tiên trong đời năm 2007 tại Thái Lan.

Ngọc Châm hôn bóng vàng! Ảnh: Quỳnh Mai

Năm đó, ĐT nữ VN chỉ giành HCB. Ngọc Châm cũng không có tên trong 3 danh hiệu cao quý nhất của quả bóng Vàng nữ, dù khá nhiều người đã hy vọng cô ít nhất cũng sẽ lọt Top 3.

Châm không tiếc về điều đó, chỉ nhẫn nại phấn đấu hơn. Điều đáng trân trọng nhất của Châm chính là những nỗ lực vừa đá bóng vừa đảm bảo việc học hành.

Chơi ở vị trí mũi nhọn, Ngọc Châm là cầu thủ ghi bàn đều đặn nhất cho ĐT nữ VN. Những bàn thắng của Châm không mang tính càn lướt nhưng nó thể hiện nhãn quan phán đoán và khả năng dứt điểm tinh tế, đa dạng. Nó đã giúp ĐT nữ VN trở lại vị trí nữ hoàng khu vực Đông Nam Á trong năm 2008 (chỉ thua ĐT Australia quá mạnh và thuộc diện... khách mời).

Tại giải trong nước, đội nữ Hà Nội của Châm cũng lên ngôi vô địch quốc gia 2008 sau nhiều năm phải nhường chỗ cho TPHCM, Than KSVN... Ở sân chơi này, Châm vừa là cầu thủ xuất sắc nhất giải, vừa là vua phá lưới.

Mong ước lớn nhất của Ngọc Châm là cuối năm nay, tại Lào sẽ đòi lại tấm HCV mà các đàn chị từng giành được tại các SEA Games trước.

Tổng hợp cuộc bầu chọn QBV VN 2008:

- QBV nam: Dương Hồng Sơn (331 điểm). QBB: Vũ Như Thành (234). QBĐ: Lê Công Vinh (203)

- QBV nữ: Đỗ Thị Ngọc Châm (397). QBB: Đào Thị Miện (154). QBĐ: Trần Thị Kim Hồng (129)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Phạm Thành Lương

- Cầu thủ ngoại xuất sắc nhất: Almeida                 

Vài nét về 2 QBV

Dương Hồng Sơn:
- SN: 20/10/1982 tại Nghệ An.
- Các CLB từng thi đấu: SLNA, T&T HN
- Các danh hiệu: Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup 2008

Đỗ Thị Ngọc Châm:
- SN: 23/9/1985
- Các CLB từng thi đấu: Hà Nội
- Các danh hiệu: cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG nữ 2008, vua phá lưới 2008.

 

  • Thể thao VietNamNet

    PHẢN HỒI CỦA ĐỘC GIẢ:

    Ho ten: Thuan Nguyen
    Dia chi: Oakland California, USA
    E-mail: kevinnguyen83@hotmail.com
    Tieu de: Không Công Bằng
    Noi dung: Thật sự nếu nhìn vào từng giai đoạn, từng trận đấu, từng mùa giải để chọn ra QBV, thì không ai xứng đáng hơn Vũ Như Thành. Nhìn từng bước chân, từng giọt mồ hôi để chiến đấu và chiến thắng và góp một phần quan trọng đưa CLB nhà lên ngôi vương ở giải trong nước và cũng nhiêu đó cùng miếng băng trắng trên đầu gối góp một phần quan trọng hơn đưa DTVN đi vào lịch sử nước nhà với chiếc Cúp Vô Địch AFF. Thử hỏi xem với bấy nhiêu đó thì có Công Bằng hay không? Dẫu biết rằng Hồng Sơn góp công lớn vào Thành Công ở AFF Cup, nhưng một Thủ Môn Chuyên Nghiệp tham dự một giải lớn mà mắc sai lầm 2 lần, và 2 lần đều bị thủng lưới thì giá trị sẽ bị giảm rất nhiều. Nếu ĐTVN dừng laị trước trận Chung Kết, hoặc BK, thì thử xem có ai nhớ đến Dương Hồng Sơn hay không? Nhưng với Như Thành vẫn còn đó một hình ảnh nguyện vẹn biết làm lại từ đầu sau khi bị té ngã. Bình chọn QBV không phải nhìn vào nhất thời chỉ vì cầu thủ xuất sắc nhất giải, mà nhìn vào toàn bộ thời gian trong 1 năm mà cầu thủ đó thể hiện, với điều kiện đó, không ai có thể hơn Vũ Nhũ Thành !!!

    Ho ten: nguyễn đức vũ
    Dia chi: sai gon
    E-mail: hoahong@yahoo.com
    Tieu de: chuc mung
    Noi dung: Tôi nghĩ cả đội tuyển Việt Nam ai cũng xứng đáng nhận được Quả bóng vàng chứ không riêng gì thủ môn Hồng Sơn. Xin chúc mừng cả 3 cầu thủ trên và mong bóng đá Việt Nam ngày càng lớn mạnh trong khu vực.

    Ho ten: Mr Hoàng Thái
    Dia chi: TP Vinh
    E-mail:
    guitarlanh@yahoo.fr
    Tieu de: Đồng ý
    Noi dung: Rất đồng ý với ý kiến của những ai cho rằng những thành công ở cấp CLB là yếu tố quyết định, vì rằng quả bóng vàng là cho cả 1 năm, nhưng tôi muốn nhấn mạnh Chức vô địch AFF lần đầu tiên của đội Việt Nam. Hẳn rồi. Hồng Sơn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Và tất nhiên, với tôi quả bóng vàng cho anh là xứng đáng. Chúc mừng Hồng Sơn!

    Ho ten: Nguyen Chi Hieu
    Dia chi: Hanoi
    E-mail:
    justin_nguyen00@yahoo.com
    Tieu de: Binh luan QBV Vietnam 2008
    Noi dung: Rất đồng tình với bạn Huỳnh Hưu Thọ, cách bầu chọn của LDBĐVN là chưa thỏa đáng, dù tất cả những cầu thủ trên đều xứng đáng được tôn vinh với những cống hiến của họ. Nhưng phải xét trên bình diện rộng ở cấp CLB lẫn QG. Tôi tiếc cho Vũ Phong, anh đã cống hiến rất nhiều... Xét cho cùng thì cách bầu chọn dù sao cũng hợp tình hợp lý, và sẽ trọn vẹn hơn nếu có một giải thưởng "cầu thủ được yêu thích nhất" dành cho Vũ Phong thì sẽ đáng được trân trọng hơn biết bao nhiêu. Có rất nhiều cầu thủ đóng góp nhưng không được ghi nhận sẽ dẫn đến tình trạng không còn khát vọng cống hiến cho QG nữa ( trường hợp của trung vệ Huy Hoàng là một ví dụ). Xin cảm ơn diễn đàn Thethao VietNamNet

    Ho ten: Nguyễn Thế Mạnh
    Dia chi: Đông hương_ Thanh hóa
    E-mail:
    themanh_th@yahoo.com
    Tieu de: vàng-bạc-đồng
    Noi dung: Đầu tiên xin chúc mừng Hồng Sơn, Như Thành và Công Vinh đã đạt được những danh hiệu cao quý này, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho các cầu thủ vì những đóng góp của họ cho bóng đá Việt nam năm 2008 ,đặc biệt là chức vô địch Đông nam á sau rất nhiều năm mong đợi. Theo ý kiến của cá nhân tôi nếu có một danh hiệu nào đó nữa thì Vũ Phong là một cầu thủ hoàn toàn xứng đáng!

    Ho ten: Nguyễn Thị Hồng
    Dia chi: trường CĐSP Nam Định
    E-mail:
    h2hnt@yahoo.com.vn
    Tieu de: Chúc mừng các cầu thủ
    Noi dung: Em là sinh viên lên không có cơ hội được xem các anh chị thi đấu nhiều nhưng là người hâm mộ bóng đá em luôn theo dõi bước đi của anh chị. Xin chúc mừng đội tuyển bóng đá nam nữ VN, anh chị cố gắng đem huy chương vàng tại SEA Games 2009 về cho tổ quốc nhé!

    Ho ten: Lê Trọng Hùng
    Dia chi: Hv Ngân Hàng
    E-mail:
    Bank_2108@yahoo.com.vn
    Tieu de: Nếu được chọn
    Noi dung: Nếu được chọn tôi sẻ chọn Như Thành cho vị trí quả bóng vàng. tiếp theo là Hồng Sơn, và Công vinh. Nhưng tôi nghĩ, tất cả đều xứng đáng rồi, không có gì phải chê. Nếu có cả 10 danh hiệu quả bóng vàng thì hay biết mấy. Các anh hãy cố gắng nữa lên, cho ngày mai của bóng đá Việt Nam.

    Ho ten: Nguyễn Hoa
    Dia chi: Hải Dương
    E-mail: nguyenhoacima@yahoo.com
    Tieu de: Quả bóng vàng
    Noi dung: Tôi nhất trí với bạn Huỳnh Hữu Thọ tiêu chí và kết quả bình chọn của Việt Nam là không chuẩn .Quả bóng vàng để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất năm cả ở CLB và đội tuyển. Như vậy không ai hơn Như Thành

    Ho ten: LVN
    Dia chi: Thái Nguyên
    E-mail: ma.181nhat@gmail.com.vn
    Tieu de: Cùng tham gia
    Noi dung: Quả bóng vàng thì có một nhưng cầu thủ thì có nhiều; các cầu thủ chênh lệch theo góc nhìn của các Fan hâm mộ khác nhau, thậm chí không nhiều, rất khó xác định. Vì vậy, chỉ có thể dựa trên số đông đồng tình ủng hộ. Các bạn hãy có cách nhìn toàn cảnh hơn, tin tưởng vào sự lựa chọn của những người được giao trọng trách bình chọn.

    Ho ten: Trân quang vinh
    Dia chi: Hà nội
    E-mail: quangvinh585@gmail.com
    Tieu de: Hợp lý
    Noi dung: Có thể có nhiều người phàn nàn về kết quả bầu chọn nhưng tôi cho rằng kết quả này là hợp lý. Hồng Sơn quá xuất sắc tại AFF, chưa bao giờ ở tuyển có được một thủ môn có những pha cứu nguy như vậy. Như Thành thi đấu tốt cả ở CLB và Tuyển (Chỉ tiếc không được xem cặp trung vệ tốt nhất của Việt Nam đá như hồi Asian Cup Như Thành - Huy Hoàng). Còn bàn thắng của Công Vinh trong trận chung kết thì quá tuyệt vời kể cả về ý nghĩa lẫn cách mà anh thực hiện nó. Xin chúc mừng

    Ho ten: hoai thương
    Dia chi: lai châu
    E-mail: hoaithuong3286@rocketmail.com
    Tieu de: qua bong vang vn
    Noi dung: Bước lên sân khấu là nữ Ngọc Châm trẻ trung, trông hiền dịu, rất nữ tính.

    Ho ten: Trần Đức Hiệp
    Dia chi: Văn phòng Đoàn trường Đại học Luật Tp. Hồ Chí Minh
    E-mail: pcduchiep@gmail.com
    Tieu de: Bong da la mon the thao tap the!
    Noi dung: Tôi nghĩ rằng, Hồng Sơn - thủ môn trấn giữ khung thành là một người làm việc rất âm thầm lặng lẽ, nhưng sự đóng góp của anh là to lớn đối với thành công của tuyển Việt Nam. Công Vinh, Như Thành, Vũ Phong những cái tên đó tất cả đều xứng đáng với danh hiệu cao nhất của một tuyển thủ trong cuộc bình chọn năm nay. Nhưng bóng đá là một môn thể thao tập thể, thành công và sự xuất sắc của mỗi cá nhân đều có được từ sự đoàn kết và xuất sắc của nhiều người. Từ đó tôi tin rằng, cuộc bình chọn chỉ mang tính tôn vinh, kỳ thực trong lòng người hâm mộ Việt Nam mỗi khán giả đều mang trong lòng một hình tượng vàng riêng cho mình.

    Ho ten: Đặng Văn Nhì
    Dia chi: Đà Nẵng
    E-mail: dvn222@gmail.com
    Tieu de: Chúc mừng Hồng Sơn
    Noi dung: Quả bóng vàng năm nay được trao cho thủ môn Hồng Sơn là hoàn toàn xứng đáng. Nhưng tôi hy vọng gala bóng đá VN lần 15 tiếp theo sẽ công minh hơn cho các vị trí có đóng góp thầm lặng và ổn định trong màu áo clb cũng như đội tuyển quốc gia chứ không phải chỉ có một vài trận quang trọng là được vinh danh. Trong trường hợp này tôi vẫn thấy tiếc cho Như Thành !

    Ho ten: tuantu203
    Dia chi: Quang Trung TP Vinh
    E-mail: Tuantu203@vnn.vn
    Tieu de: Những người con xứ Nghệ
    Noi dung: Trước hết xin chúc mừng Dương Hồng Sơn .Quả bóng vàng là phần thưởng xứng đáng cho những nổ lực không biết mệt mỏi của anh .Là người dân xứ Nghệ tôi rất tự hào vì nơi đây đã đào tạo ra bao thế hệ vàng cho bóng đá Việt Nam. Mong rằng SLNA phát triển hơn nữa để rồi đây sẽ có thêm nhiều tên tuổi lớn làm rạng danh nền bóng đá Việt Nam.

    Ho ten: Hoàng Anh
    Dia chi: TP Đà Nẵng
    E-mail:
    meocon762@gmail.com
    Tieu de: 999
    Noi dung: Em thích cách chơi bóng chắc chắn và mạnh mẽ của anh Thành. Chúc mừng anh, dù ko đạt vị trí cao nhất ,nhưng anh vẫn là nhà " vô địch" của ai đó. Lần nữa chúc mừng anh .

    Ho ten: hoà
    Dia chi: phú yên
    E-mail: vuibuonxula@yahoo.com
    Tieu de: Ý kiến của tôi
    Noi dung: Thật sự là tôi rất tiếc cho Như Thành. Qua kết quả bình chọn lần này tôi thấy giới chuyên môm có cái nhìn không công bằng về những đóng góp của các cầu thủ. Họ còn thiên về tình cảm quá. Nếu nhìn nhận một cách chính xác thì công đầu phải thuộc về Như Thành. Anh thi đấu rất ổn định từ đầu mùa giải tới cuối mùa chứ không phải loé sáng xuất thần như Hồng Sơn hay Công Vinh. Dù sao thì cũng chúc mừng các cầu thủ. Như Thành cũng đừng buồn vì tất cả người hâm mộ đều nhìn thấy tài năng của anh, đẳng câp của Như Thành vượt ra khỏi mảnh đất hình chữ S này rồi. Hãy cố gắng lên anh nhé.

    Ho ten: Nguyen Manh Hiep
    Dia chi: Vung Tau
    E-mail:
    nmhiepvt@gmail.com
    Tieu de: Nếu tôi có lá phiếu!
    Noi dung: Việc Hồng Sơn chiến thắng trong cuộc bầu chọn - điều đó đáng chúc mừng sự thành công. Nhưng nếu tôi được bình chọn - tôi sẽ chọn Công Vinh. Cứ nhìn cầu thủ này thi đấu, sự cầm bóng,
    đi bóng và chuyền bóng rất hợp lý. mỗi khi bóng đến chân Công Vinh là sẽ có những nguy hiểm cho đối phương. Anh đã thi đấu thật nhiệt tình, miệt mài và không hề bíêt mệt mõi.Anh âm thầm, lặng lẽ nhưng rất quyết liệt tìm đến khung thành đối phương. Chúc mưng Hồng Sơn, Như Thành và Công Vinh.

    Ho ten: Huỳnh Hữu Thọ
    Dia chi: Hà Nội
    E-mail:
    hhthokt@yahoo.com
    Tieu de: Cách bầu chọn của VN khác người
    Noi dung: Các cầu thủ đoạt quả bóng vàng, bạc đồng của nam đều là những cầu thủ xuất sắc nhưng kết quả bầu chọn là chưa chính xác. Nếu so với quả bóng vàng châu âu thì chắc chắn Như Thành và Vũ phong là hai cái tên đứng đầu vì có đóng góp cho câu lạc bộ (vô địch Việt nam) lẫn đôi tuyển quốc gia, ở đây chỉ chú ý đến đội tuyển và cũng chỉ dựa vào AFF cup là chưa toàn diện.

    Ho ten: Nguyễn Long
    Dia chi: Điện Biên
    E-mail:
    longnguyenhong_linh@yahoo.com.vn
    Tieu de: Chúc mừng
    Noi dung: Thế là các danh hiệu cao quý của môn túc cầu năm 2008 đã có chủ đến giờ phút này ai là chủ sở hữu cũng đều xứng đáng nhưng theo tôi, nếu chi li một chút thì tôi thấy Như Thành xứng đáng hơn lý do vì anh đạt phong độ tốt ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển QG và anh cũng là một nhân tố quan trọng trong việc đội tuyển VN đoạt chức vô địch AFF nếu không có anh phối hợp tốt với Phước Tứ thử hỏi liệu VN có vô địch hay không. Tôi không đánh giá thấp Hồng Sơn và những cầu thủ khác song chúng ta cần phải nhìn nhận công bằng hơn với Như Thành.

    Ho ten: an
    Dia chi: QN
    E-mail:
    anqng@yahoo.com
    Tieu de: Tạm chấp nhận.
    Noi dung: Chúc Hồng Sơn đạt danh hiệu này! Vì xét thành tích trong năm 2008 cho BĐ Việt Nam thì không ai xứng QBV năm 2008 bằng Hồng Sơn, nhưng để đặt niềm tin cao hơn trong các trận đấu lớn trong tương lai thì HS cần cố gắng thêm nữa, bởi có những pha bắt bóng của Sơn để thủng lưới ĐTVN một cách lãng xẹt.

    Ho ten: Phan Huỳnh Chánh Trực
    Dia chi: Tp Hồ Chí Minh
    E-mail:
    tommy_truc_vl@yahoo.com
    Tieu de: Vũ Phong bị lãng quên?????
    Noi dung: Thủ môn Dương Hồng Sơn chỉ tỏa sáng trong 2 trận cuỗi của AFF, suốt mùa giải V-leage anh chơi không được tốt. Lê Công Vinh chỉ được 2 phút trong trận chung kết (suốt mùa giải hầu như anh chỉ chơi ở vai trò hộ công, mặc dù vị trí của anh là trung phong), Như Thành quả thật xuất sắc trong vai trò thủ lĩnh hàng phòng ngự. Nhưng tất cả sẽ trở nên vô nghĩa nếu như không có bàn thắng, và người thường xuyên mang lại bàn thắng trong những giây phút khao khát của người hâm mộ thì dường như lại bị lãng quên.

    Ho ten: Thanh Tùng
    Dia chi: Quy Nhơn, Bình Định
    E-mail:
    Mattroido_7777@yahoo.com
    Tieu de: CHÚC MỪMG HỒNG SƠN
    Noi dung: Tuy trong cả mùa giải không phải Dương Hồng Sơn là người xuất sắc nhất, nhưng phải công bằng mà nói vào những trận cuối Hồng Sơn là một thủ môn thật tuyệt vời, anh đã có những phản xạ quá nhạy cảm ngăn cản được những cú đá xuất thần của đối phương mà làm cho hàng triệu người hâm mộ phải nín thở, chính những giây phút tuyệt vời ấy đã đưa đội tuyển đến vinh quang, mà công của Hòng Sơn là số một trong các số một Công Vinh, Vũ Phong, Như Thành. Xin chúc mừng đến với Hồng Sơn.

    Ho ten: HOÀNG XUÂN HIÊU
    Dia chi: NGHỆ AN
    E-mail:
    saotroi20042003@yahoo.com
    Tieu de: CHÚC MỪNG NHỮNG NGƯỜI CON XỨ NGHỆ
    Noi dung: thật tuyệt vời những người con của mảnh đất xứ nghệ lại được tôn vinh. Chúc mừng các bạn . Hãy cố gắng cống hiến tài năng sức trẻ là lòng nhiệt huyết cho tổ quốc các bạn nhé. Hãy đưa hai từ Việt Nam cho tất cả các quốc gia dân tộc trên thế giới biết được tài năng và lòng yêu tổ quốc của những con cháu lạc hồng. Chúng tôi sẽ luôn bên các bạn

    Ho ten: daihung
    Dia chi: tp.hcm
    E-mail:
    nguyenvinh_1985@yahoo.com
    Tieu de: MU
    Noi dung: dù NHư Thành chỉ đạt quả Bóng Bạc nhung tôi vẫn luôn coi anh ấy là xuất sắc nhất. Như Thành xứng đáng qua Manchester đá cặp với Vidic, năm 2003 nếu có cậu ấy chắc chắn DTVN cũng đã vô địch. chúc mùng DTVN, chúc mừng Như Thành.

    Ho ten: Trần Danh Hướng
    Dia chi: Hà Tĩnh
    E-mail:
    Huongtd_hti@yahoo.com
    Tieu de: Ve quả bóng vàng
    Noi dung: Xin chuc mừng Dương Hồng Sơn, bạn thật xứng đáng với danh hiệu quả bóng vàng năm 2008. Mong bạn hãy tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa đối với sự nhiệp bóng đá Việt Nam.

    Ho ten: Trần Hậu Tuấn
    Dia chi: TP Hà Tĩnh
    E-mail:
    trantuan2009@rocketmail.com
    Tieu de: Không đề!
    Noi dung: Rõ ràng phần thưởng ở các cuộc thi thường đều nằm ở mức "tương đối" có thể chấp nhận được. Tôi từng đã đánh giá 3/4 đề cử QBV VN nam năm nay đều sàng sàng nhau, nên ai được cũng có lý của nó. Dù sao đi nữa cũng là kết quả hết sức có hậu với BĐ VN năm 2009. Xin chúc mừng tất cả các danh hiệu vừa được tôn vinh! BĐ VN đang mong chờ sự tiến bộ tiếp theo của các anh, các chị!

    Ho ten: Anh Tai
    Dia chi: Tp HCM
    E-mail:
    taisg1974@yahoo.com
    Tieu de: Chuc mung
    Noi dung: Chúc mừng 2 em, những ngôi sao của Việt Nam. Riêng Ngọc Châm, trông em cứ như một diễn viên điện ảnh đang lĩnh giải oscar. Các cầu thủ Việt Nam hãy phấn đấu hơn nữa nhé. Các em là niềm tự hào của Việt Nam.

    Ho ten: cuồng phong đạt
    Dia chi: tp hcm
    E-mail:
    cuongphongdat@yahoo.com
    Tieu de: xung dang
    Noi dung: mặc dù tôi thích Công Vinh hơn, nhưng Hồng Sơn được nhận quả bóng vàng là xứng đáng. Nhớ lại những pha cứu thua của anh ở AFF cup vừa qua, trái tim tôi còn nguyên sự bồi hồi,tự hào và thán phục. Chúc anh cùng các đồng đội thi đấu ngày một tốt hơn, luôn rực cháy trong trái tim người hâm hộ.

    Ho ten: qqk
    Dia chi: Ngoc son, Thanh Binh, TPNB
    E-mail:
    quyennbinh@yahoo.com
    Tieu de: Quả bóng vàn
    Noi dung: Hồng Sơn rất xứng đáng nhân danh hiệu Quả bóng vang, Tôi thấy Sơn là người khiêm tốn. Còn Công Vinh chỉ nổi ở 2 trận trung kết AFF cup..

    Ho ten: ngoclinh
    Dia chi:
    E-mail:
    Tieu de:
    Noi dung: Hồng Sơn đoạt quả bóng vàng cho thấy các lá phiếu hơi thiên vị quá đáng về kết quả của tuyển VN tại AFF và qua đó thấy rằng chúng ta thiếu một đánh giá toàn diện trong suốt một quá trình dài mà cứ chăm chăm đi tìm cái trước mắt. Trong năm 2008, Hồng Sơn đâu có gì nổi bật ở giải trong nước, tại AFF nếu VN bị loại từ vòng bảng thì ai sẽ bị chỉ trích nhiều nhất nếu đó không phải là Hồng Sơn??? Nhưng dù sao cũng chúc mừng anh đã đoạt QBV.

    Ho ten: anhhuyhk
    Dia chi: 182/3 Le Van Sy P.10
    Q.PN
    E-mail:
    anhhuyhk@yahoo.com
    Tieu de: Chúc mừng
    Noi dung: Chúc mừng cho những ai am hiểu bóng đá, Việt Nam đoạt cúp ĐNA năm 2009, công đầu phải kể đến hàng thủ, đặc biệt là Hồng Sơn, Như Thành tiếp đến có thể là Công Vinh, Vũ Phong, ...

    Ho ten: Phan Trung Tuấn
    Dia chi: Số 40, ngõ 189, phố Khương Thượng, Q. Đống Đa, Hà Nội
    E-mail:
    trungtuanp@yahoo.com
    Tieu de: Chúc mừng Tân QBV Việt Nam
    Noi dung: Chúc mừng Dương Hồng Sơn đã bước lên mục cao nhất ở danh hiệu cá nhân năm 2008. Những gì anh và các đồng đội mang lại cho người hâm mộ thật đáng tự hào và không có gì ngạc nhiên quá lớn khi anh đại diện cho thế hệ vàng mới của bóng đá VN lên bục cao nhất. Hy vọng anh - chàng thủ môn miền sơn cước đất Nghệ tiếp tục giành được những chiên thắng mới cùng đội tuyển Việt Nam trong năm 2009. Chúc đội tuyển Việt Nam mang đén những niềm vui lớn hơn cho người hâm mộ VN trong năm Kỷ Sửu.

    Ho ten: Hoang Linh
    Dia chi: TP.HCM
    E-mail:
    w234@yahoo.com
    Tieu de: Quả bóng vàng
    Noi dung: Dù sao tôi vẫn chúc mừng và cảm ơn các cầu thủ đã đạt được những danh hiệu cao quí của người hâm mộ Việt Nam. Nếu được nói thật tôi vẫn tôn vinh Công Vinh là quả bóng vàng dẫu rất tôn trọng Hồng Sơn

    Ho ten: Lê Liên Hoa
    Dia chi: Hà Nội
    E-mail:
    lienhoaquangdai@yahoo.com
    Tieu de: Cám ơn những cống hiến vì tổ quốc Việt Nam
    Noi dung: Cám ơn VietNamNet đã thông tin kịp thời bằng những tóm tắt sinh động gợi nhớ những hình ảnh dũng mãnh và hào hùng về tuyển bóng Việt Nam trong năm qua. Các em, những giải thưởng bóng đá năm nay đã nỗ lực cống hiến hết mình vì một dáng đứng tự hào của người Việt trong đấu trường khu vực. Chúc các em luôn khỏe và gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp và cuộc sống.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,