,
221
10583
Champions League
championsleague/
/thethao/championsleague/
1276471
Chấm điểm Barca - Inter: "Bê tông" kiểu Ý!
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Chấm điểm Barca - Inter: 'Bê tông' kiểu Ý!

Cập nhật lúc 12:00, Thứ Năm, 29/04/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu thiếu người 2/3 thời gian, nhưng nhờ hàng thủ chắc chắn, bọc lót cho nhau cực kỳ hiệu quả, Inter đã xuất sắc hất cẳng nhà ĐKVĐ Barca ra khỏi vòng bán kết.

  • >> Mourinho suýt bị thủ môn Valdes "tẩn" vì màn ăn mừng
  • >> Mourinho: "Inter là tập thể của những người hùng!"
  • >> Chiến đấu quả cảm, Inter hạ bệ Barca

    Một năm trước, Barca với vũ điệu tấn công đẹp mê hồn làm điên đảo châu Âu. Họ chinh phục hết chiếc cúp này đến danh hiệu khác nhờ triết lý bóng đá quyến rũ người xem. Nhưng nếu không có thần may mắn ủng hộ, đội chủ sân Nou Camp đã không thể vượt qua được Chelsea ở bán kết.

    Inter phòng ngự cực kỳ kín kẽ - Ảnh: Getty

    Mùa giải này, cho đến trước vòng 4 đội, Barca đi trên con đường bằng phẳng, chẳng hề gặp bất kì trở ngại nào. Tuy nhiên, đụng Inter ma mãnh, quyết tâm và được dẫn dắt dưới bàn tay chiến lược gia Jose Mourinho, lối chơi thực dụng nơi binh đoàn xanh đen đã bóp nghẹt hoàn toàn sức sáng tạo và bay bổng nơi Messi và các đồng đội.

    Ai cũng biết, sẵn lợi thế 3-1 dẫn từ lượt đi, Inter sẽ chọn lối đá phòng ngự phản công để khắc chế đối thủ. Dẫu vậy, người tính không bằng trời tính. Việc Motta bị đuổi khỏi sân sau 1/3 thời gian thi đấu đã đẩy Nerazzurri vào thế khó khăn vô cùng.

    Ấy vậy mà, 10 người trên sân bên phía đội khách vẫn thiết lập được hàng phòng ngự kín kẽ, ngăn chặn hầu hết mọi pha lên bóng của Barca. Messi tiếp tục "tắt điện", Xavi bị phong tỏa, chủ nhà phải nhờ đến một hậu vệ như Pique để tạo đột biến.

    Nhưng, bàn thắng muộn màng của trung vệ người Tây Ban Nha là không đủ. Thầy trò Jose Mourinho vẫn đường hoàng tiến đến Bernabeu và khiến giới mộ điệu nể phục, qua màn "đổ bê tông" kiểu Ý.

    Chấm điểm những cầu thủ đáng chú ý:

    Dani Alves: 6.5 – Sau tất cả, có lẽ Alves nên học lại bài phá bẫy việt vị. Ít nhất hai lần trong trận bán kết lượt về, anh ở vị trí thuận lợi để thoát xuống biên phải. Nhưng việc lao đi quá sớm khiến Alves rơi vào thế viêt vị.

    Số cơ hội rõ ràng của Barca chỉ đếm trên đầu ngón tay - Ảnh: AP

    Trong bối cảnh Inter đã bịt kín trung lộ, các cules cũng mong chờ những quả tạt chính xác từ Alves hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi cầu thủ cao to nhất bên phía Barca (Ibrahimovic) đã ra sân.

    Pique: 7 – Đang trên đường trở thành thủ lĩnh mới dưới hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan. Dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Pique chơi rất kinh nghiệm và điềm tĩnh. Anh vô hiệu hóa được Milito và còn có pha lập công đẳng cấp như một tiền đạo thực thụ.

    Xavi: 7 – Vẫn cầm trịch lối chơi của Barca, nhưng Xavi không thể tung ra các đường chuyền độc chiêu như mọi khi, bởi phía trước anh là bức tường quá vững chãi mà Inter tạo ra.

    Busquets: 5.5 – Anh trở thành người thừa trong tình thế Inter lui về cố thủ. Dấu ấn duy nhất mà Busquets trong trận đấu đáng thất vọng này là pha ôm mặt tỏ ra khá đau đớn, khi Motta vung tay vào mặt (dẫn đến thẻ đỏ của cầu thủ Inter).

    Messi: 7 – Mặc dù luôn bị bộ ba Cambiasso, Zanetti và Samuel vây quanh trong phần lớn thời gian, nhưng Messi vẫn có một vài khoảnh khắc lóe sáng. Đáng tiếc, Cesar đã hai lần từ chối cơ hội của Quả bóng vàng 2009.

    Tỏ ra mệt mỏi lúc cuối trận, và giấc mơ đến Madrid vào ngày 22/5 tới của Messi chính thức khép lại khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

    Pha lập công của Pique là không đủ - Ảnh: Getty

    Ibrahimovic: 5.5 – Có quá ít cơ hội vì thường xuyên bị hậu vệ Inter theo sát. Đáng ngạc nhiên là khi Ibra ra sân, Barca lại tăng cường những quả tạt vào vòng cấm địa. Tại Champions League mùa này, Ibra phần nào có tiến bộ, nhưng đêm qua, anh đã không thể hiện được điều đó.

    Chấm điểm cầu thủ Inter:

    Julio Cesar: 7 – Bốn dịp phải xuất tướng và một lần bị Pique đánh bại, Cesar vẫn tạo được niềm tin tuyệt đối cho các đồng đội. Nếu không có tài năng của "người nhện" Brazil, Inter sẽ chẳng thể giữ sạch mành lưới cho đến phút 84.

    Maicon: 8 – Thêm một màn trình diễn tuyệt vời khác của Maicon trên đấu đường Champions League. Anh hoạt động không biết mệt mỏi bên hành lang cánh phải và ngăn chặn phần lớn đường tạt vào vòng cấm của Pedro.

    Lucio: 7.5 – Càng chơi Lucio càng chứng tỏ được phẩm chất phòng ngự siêu việt. Chiến binh đến từ xứ sở Samba "bắt chết" Ibra và không ít lần lăn xả truy cản thành công.

    Barca phải ôm hận ngay trên sân nhà - Ảnh: Getty

    Samuel: 8 – Xứng danh người hùng thầm lặng bên phía Inter. Dù phải đối mặt với những siêu sao như Messi hay Ibra, "hòn đá tảng" Samuel vẫn đứng vững. Anh có hai pha xoạc bóng xuất sắc, khiến Messi không thể dứt điểm ở tư thế thuận lợi.

    Cambiasso: 7 – Được giao nhiệm vụ phòng ngự từ xa và hạn chế tầm hoạt động của Messi, Cambiasso đã làm quá tốt và góp công lớn đưa Inter lọt vào trận chung kết.

    Thiago Motta: 5 – Có hành vi trả đũa Busquets, nhưng dường như thẻ đỏ dành cho Motta là hơi nặng. May cho anh là Inter vẫn đứng vũng trong khoảng thời gian đá 10 người. Motta sẽ lỡ hẹn trận cầu đỉnh cao gặp Bayern ở Bernabeu.

    Sneijder: 6.5 – Làm việc như con ong chăm chỉ trên hàng tiền vệ. Sneijder giữ bóng tốt, làm giảm áp lực cho hậu tuyến và khiến tiền vệ Barca nhiều phen lúng túng.

    Eto’o: 6.5 – Ít có bóng, nhưng Eo’o đã hoạt động rất cần mẫn. Tính hỗ trợ và phối hợp cùng đồng đội ngày càng tăng cao, tuy nhiên, tiền đạo Cameroon cần phải phát huy hơn nữa sự nguy hiểm quanh khu cấm địa trong trận chung kết.

    • Tuấn Thành (theo Goal)

  • ,
    Gửi cho bạn bè In tin này
    Ý kiến của bạn
    ,
    ,
    ,
    ,